Sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng

Lãnh đạo quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, sẽ xác minh và xử lý người quay clip vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

Lãnh đạo quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, sẽ xác minh và xử lý người quay clip vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười vì đặt ra nghi vấn vì sao quay từ tháng 4 mà đến tháng 5/2018 mới tung clip lên mạng xã hội...

Chiều 25/5, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) đang được công an quận Thanh Khê quản thúc tại nhà riêng.

Đồng thời, Công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười. Các thủ tục tố tụng khác đang được cơ quan có chức năng thực hiện theo trình tự của pháp luật.

dong9834

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết đang điều tra xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ.

Đáng lưu ý, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành. Theo tiết lộ từ điều tra, người quay clip cũng là một bảo mẫu từng làm việc tại Nhóm trẻ Mẹ Mười.

"Chúng tôi đã có chỉ đạo kiểm tra và sẽ phải có thái độ trách nhiệm xử lý người tung clip này, giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4.2018 mà ngày 21.5.2018 mới tung clip. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận thì chúng tôi sẽ công bố; bây giờ nhiều nguyên nhân nhưng mà tựu trung quanh vấn đề do mâu thuẫn nội bộ, cách ăn ở…chứ cũng không có vấn đề gì", ông Xuân nói.

Clip bảo mẫu Hồng tại cơ sở trẻ Mẹ Mười bạo hành trẻ nhỏ khiến dư luận bức xúc.

Sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Hình ảnh bảo mẫu Hồng bạo hành trẻ nhỏ gây phẫn nộ.

Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cũng cho biết thêm, sẽ xem xét xử lý người quay clip. Theo ông Xuân, clip được quay từ giữ tháng 4 nhưng đến hơn một tháng sau mới tung lên mạng. Hiện lực lượng chức năng đang tìm hiểu động cơ của người tung clip này.

úng ra từ khi phát hiện bạo hành, người quay clip phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa; nhưng vì sao quay từ tháng 4 để mãi tới tháng 5 mới tung lên mạng... Chúng tôi phải xem xét xử lý ngươi tung clip lên trên tinh thần khách quan, công minh và đúng luật", ông Xuân nói.

Sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 4.

Ông Trần Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng (ngoài cùng, bên trái) cho biết, Sở đang cố gắng tiến tới 100% các cơ sở mầm non có camera để giảm thiểu việc bạo hành...

Ông Trần Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, sự việc bạo hành trẻ xảy ra ở nhóm trẻ Mẹ Mười là một sự việc đau lòng đối với lảnh đạo Sở cũng như người dân. Đáng tiếc là sự việc bạo hành đã xảy ra 1 tháng trước đó. Nếu trước đó có ai nghe được tiếng khóc, tiếng động lạ báo cho lực lượng chức năng thì sự việc sẽ ít gây bức xúc hơn. Hiện Sở đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sau vụ bạo hành gây phẫn nộ dư luận này.

 
Sẽ xử lý người quay clip bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 5.

Hàng chục người dân tập trung trước Nhóm trẻ Mẹ Mười bày tỏ sự bức xúc.

Như đã đưa tin, sáng 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip và nhiều hình ảnh ghi lại cảnh 2 người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng. Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt.

Phẫn nộ hơn, người phụ nữ mặc đầm trắng sọc đen còn có hành động bạo hành với một bé khác khi dùng tay xách đầu em bé lên trong khi tay giữ vải che mặt em bé.

Bảo mẫu bạo hành được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười. Ngay sau đó, UBND P.Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ của bà Hồng.

Theo Trí Thức Trẻ


bạo hành trẻ em

bảo mẫu

quay clip


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.