Sợ cô giáo và bố mẹ mắng, một học sinh lớp 5 bịa ra chuyện mình bị bắt cóc gây xôn xao cộng đồng mạng

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin cháu bé học lớp 5 bị bắt cóc hụt tại TP. Hạ Long mà mạng xã hội lan truyền là không đúng sự thật.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin cháu bé học lớp 5 bị bắt cóc hụt tại TP. Hạ Long mà mạng xã hội lan truyền là không đúng sự thật.

Những ngày vừa qua, dân mạng đang truyền tay nhau tin tức một cháu bé học lớp 5 bị bắt cóc hụt tại TP. Hạ Long. Cụ thể như sau: "Khoảng 16h30 phút ngày (15/10), trong lúc chờ người nhà đến đón sau khi tan học, cháu N.H.A - học sinh lớp 5A trường Tiểu học - THCS và THPT Văn Lang, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bị một đối tượng lạ mặt đến gần và nói mẹ nhờ đón cháu. Dù cháu bé không đồng ý nhưng nam thanh niên lạ mặt vẫn kéo cháu lên xe máy và phóng về phía bến phà Bãi Cháy cũ. Lợi dụng lúc kẻ xấu loạng choạng tay lái, cháu bé đã vùng thoát và chạy ngược về phía trường học".

Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều phụ huynh và học sinh rất hoang mang trước thông tin này. Sau đó, công an thành phố Hạ Long và Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã vào cuộc, trích xuất camera của nhà trường để điều tra.

Sợ cô giáo và bố mẹ mắng, một học sinh lớp 5 bịa ra chuyện mình bị bắt cóc gây xôn xao cộng đồng mạng-1

Trường Tiểu học - THCS và THPT Văn Lang, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: Internet.

Qua quá trình điều tra, hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS và THPT Văn Lang Hoàng Thị Kim Khánh đã xác nhận với Vietnamnet rằng vụ việc cháu H.A (học sinh lớp 5A) bị bắt cóc trong lúc tan học là không đúng sự thật và hoàn toàn do cháu tự nghĩ ra chỉ vì sợ bố mẹ mắng. Trích xuất camera thì diễn biến vụ việc không như những gì cháu H.A nói, mọi chuyện diễn ra bình thường và an toàn.

Cụ thể trong giờ ra chơi H.A đã đi ra khu vực phía cổng sau nhà trường để chơi, sau đó cổng đống thì buộc cháu bé phải đi vòng đến cổng trưởng để có thể vào. Vì sợ bị cô giáo chủ nhiệm báo cáo với phụ huynh, và sợ bị mắng nên H.A đã nghĩ ra vụ việc này.

Hiện, bà Vũ Thị Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết nhà trường và gia đình sẽ có cách giáo dục phù hợp để uốn nắn học sinh này.

Theo  Trí thức trẻ 


Sợ cô giáo

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.