Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức làm việc với chùa Tam Chúc về việc "quá tải" du khách

Ngày 15/3, thông tin từ ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã có buổi làm việc với Ban quản lý chùa Tam Chúc sau sự việc du khách "quá tải" diễn ra vào ngày hôm qua.

Theo đó, tại buổi làm việc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu phía nhà chùa phải thường xuyên đảm bảo cho du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Sở yêu cầu nhà chùa phải có phương án, kế hoạch đảm bảo trong trường hợp du khách quá đông vào những ngày cuối tuần. 

Đồng thời, địa phương cũng yêu cầu nhà chùa tăng cường tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

"Chúng tôi yêu cầu nhà chùa tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn du khách, người lao động chủ động thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới theo khuyến cáo của Bộ Y tế với thông điệp "5K" nhằm đảo bảo sức khoẻ cho du khách, cán bộ, nhân viên và người lao động. 

Nhà chùa chủ động xây dựng các phương án để thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong những thời điểm lượng khách tăng đột biến, đặc biệt trong những ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ", ông Trọng thông tin. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức làm việc với chùa Tam Chúc về việc quá tải du khách-1
Công tác kiểm tra phòng chống dịch tại chùa Tam Chúc

Ông Trọng cho biết thêm, ngoài ra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cũng chỉ đạo, các đơn vị trực thuộc duy trì hoạt động thường xuyên đường dây nóng của đơn vị kết nối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam để kịp thời thông tin, báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19, kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho đơn vị và khách du lịch.

Trước đó, ngày 14/3, hàng vạn du khách nườm nượp đổ về chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, Hà Nam du xuân, lễ Phật khiến tình trạng quá tải, chen lấn, ùn tắc tại một số địa điểm như khu bán vé, bến thuyền, nơi đón xe điện. 

Dù ban quản lý liên tục sử dụng loa để nhắc nhở, các nhân viên hỗ trợ yêu cầu người dân bình tĩnh xếp hàng nhưng tình trạng hỗn loạn, chen lẫn vẫn tiếp diễn. 

Nhiều người lo ngại việc người dân đi lễ chùa đông nghịt như này thì việc phòng dịch Covid-19 sẽ khó kiểm soát. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-tinh-ha-nam-chinh-thuc-lam-viec-voi-chua-tam-chuc-ve-viec-qua-tai-du-khach-162211503190037841.htm

Chùa Tam Chúc


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.