Sở Y tế TP.HCM, BV Chợ Rẫy lên tiếng vụ giả bác sĩ nội trú điều trị F0

Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đang phối hợp điều tra vụ việc một người tự xưng là bác sĩ nội trú, tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 thời gian qua.

Theo phản ánh của báo Pháp luật TP.HCM, người tên Nguyễn Quốc Khiêm giả là sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM, có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ khu cách ly tại Cao đẳng điện lực quận 12.

Sau đó, Khiêm lại nhận mình là bác sĩ nội trú ĐH Y Dược TP.HCM. Khiêm được quyền ra y lệnh điều trị cho các F0 như bác sĩ thực sự. 

Sở Y tế TP.HCM, BV Chợ Rẫy lên tiếng vụ giả bác sĩ nội trú điều trị F0-1
Nguyễn Quốc Khiêm trên một bài báo ghi nhận về khu cách ly Cao đẳng điện lực quận 12, TP.HCM. 

Cũng theo phản ánh này, tại khu cách ly, Khiêm đã ký tên nhiều văn bản như: Báo cáo tử vong của các ca F0 tại khu cách ly; giấy chuyển tuyến điều trị ca F0... Trong đó ghi rõ chức danh của Khiêm là “Bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm”, kèm chữ ký. 

Với vị trí trên, người này đã ra các y lệnh liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tương ứng. Khiêm cũng "khoe" những giấy khen chứng minh mình là bác sĩ Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Sáng 22/2, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định, bệnh viện không có nhân sự nào tên Nguyễn Quốc Khiêm.

"Tất cả các thông tin, hình ảnh trên giấy khen đều là giả mạo. Nhìn vào có thể thấy không có logo trên góc giấy khen", bác sĩ Việt chia sẻ. 

Sở Y tế TP.HCM, BV Chợ Rẫy lên tiếng vụ giả bác sĩ nội trú điều trị F0-2
Giấy khen giả của nhân vật Nguyễn Quốc Khiêm 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM thông tin, Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an Thành phố điều tra và xác minh vụ việc.

Trước đó, trên website của Bộ Y tế cũng chia sẻ bài viết của một tờ báo có tiêu đề "Khi khu cách ly thành nơi điều trị ban đầu cho F0", đề cập đến "bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm" và những vất vả đóng góp của người này.

Sáng nay, đường link bài đăng trên đã được gỡ khỏi website Bộ Y tế.

Theo VietNamNet


Covid-19

bác sĩ dỏm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.