'Sốc' lý do nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại ở Điện Biên

Nhóm nghiện đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên).

Nhóm nghiện đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên).

Liên quan đến vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp cho biết: Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Theo thông tin mới nhất về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại này, từ ngày 4/2 – 7/2, trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên chính là để đòi tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ Duyên).

Sốc lý do nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại ở Điện Biên-1

 Nhóm đối tượng bị khởi tố trong vụ án cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Sau khi bắt cóc, các đối tượng Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm cùng với Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã thực hiện hành vi Hiếp dâm đối với Duyên. Bùi Thị Kim Thu nhìn thấy các bị can thực hiện hành vi phạm tội nhưng không tố giác tội phạm.

Sau khi bị bắt cóc, sức khỏe Duyên yếu, để che giấu hành vi phạm tội, Toán, Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm đã cùng nhau siết cổ giết chết Duyên và đem giấu xác ở khu chăn nuôi của nhà chị Bùi Thị Thơm (không có người ở) gần đó.

Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết hiện nay, vụ án đang đi đến "hồi kết". Cơ quan CSĐT đã tách vụ án mua bán trái phép chất ma túy cùng 2 bị can Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) để điều tra mở rộng.

Sốc lý do nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại ở Điện Biên-2

Bức ảnh Trần Thị Hiền chụp cùng con gái Cao Thị Mỹ Duyên (nữ sinh giao gà).

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, Cơ quan công an có tài liệu chứng minh bà Trần Thị Hiền buôn bán ma túy. Tuy nhiên, bà Hiền chưa thành khẩn khai với cơ quan công an về việc mua bán ma túy, cũng như mối quan hệ giữa bà ta với Vì Văn Toán.

Ngoài ra, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cũng lên tiếng phủ nhận và cho hay chưa có thông tin Vì Văn Toán khai nhận bà Hiền nợ tiền Toán trong "làm ăn".

Trong khi đó, đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

Do đó, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh Duyên nhằm gây sức ép với người nhà của Duyên để đòi tiền nợ. Cũng theo nguồn tin, Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Duyên thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng "con bà đã nằm trong tay bọn tôi" nhằm ép bà Hiền phải trả tiền.

Tuy nhiên, bà Hiền lại cho rằng, nhóm của Toán chỉ doạ chứ không dám sát hại con gái mình nên đã im lặng và chỉ lên mạng livestream nhờ cộng đồng mạng tìm con gái bị bắt cóc khi đó.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại này, luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Điện Biên thông báo (bằng văn bản) đồng ý tham gia bào chữa cho bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (nạn nhân bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên).

Ngày 12/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã gửi thông báo tới luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) về việc đăng ký bào chữa cho bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên). Bà Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - nạn nhân bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên khi đi giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi.

Theo nội dung thông báo, luật sư Lê Hồng Hiển đủ điều kiện bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, thuộc vụ án "Vì Thị Thu cùng đồng phạm - Mua bán trái phép chất ma túy", xảy ra vào ngày 9/2/2019 tại khu vực Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cũng liên quan tới sự việc, trao đổi với báo chí, luật sư Lê Hồng Hiển xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện bên phía Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự đã làm công văn gửi Công an Điện Biên đề nghị phía Công an thông báo thời gian, địa điểm hỏi cung bà Trần Thị Hiền để luật sư Lê Hồng Hiển tham gia hỏi cung cùng.

Theo Dân Việt


Trần Thị Hiền

Cao Mỹ Duyên

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.