Sự thật chuyện chàng trai Bắc Ninh nhặt được bé gái ở nghĩa trang đem về nuôi, thậm chí không lấy vợ ở vậy nuôi con gây xúc động

Câu chuyện anh Nguyễn Văn Hà (SN 1993, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) nhặt được bé gái sơ sinh ở nghĩa trang đem về và ở vậy nuôi con, khiến người dân địa phương hết sức bất ngờ.

Mới đây, một số tờ báo đăng tải câu chuyện trên, sau đó nhiều trang mạng xã hội chia sẻ lại thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Chuyện "gà trống" nuôi trẻ bị bỏ rơi gây xúc động

Trong bài viết, anh Hà chia sẻ rằng, năm 2015 đúng lúc mưa phùn giá lạnh, sau cuộc nhậu đi về qua khu vực nghĩa trang lạnh lẽo, anh nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc ngặt.

Ban đầu Hà sợ hãi, nghĩ mình "bị ma trêu". Từ xa, anh Hà thấy một cái giỏ xách, có tiếng khóc. Đến nơi, anh Hà cởi áo, trùm cho con rồi ôm bé về nhà. Sau đó, đứa bé được cắt dây rốn và chăm sóc tại nhà của anh. Sự việc cũng được thông báo đến cơ quan chức năng.

Sự thật chuyện chàng trai Bắc Ninh nhặt được bé gái ở nghĩa trang đem về nuôi, thậm chí không lấy vợ ở vậy nuôi con gây xúc động-1

Anh Hà chia sẻ hình ảnh với báo chí khi kể về câu chuyện

Theo lời kể, Hà có duyên với đứa bé, cơ quan chức năng đề nghị anh tạm thời nhận nuôi dưỡng. Hà đồng ý bởi anh cũng từng bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng.

Ngày nhận nuôi đứa bé không cùng máu mủ, Hà nhận về vô số lời đàm tiếu. Người đời ném về phía anh những ánh mắt dò xét, nghi hoặc. Họ không thể hiểu vì sao "trai chưa vợ mà nhận nuôi con người khác".

Nhiều người còn cho rằng anh che giấu mục đích xấu đằng sau việc nhận nuôi đứa trẻ sơ sinh vừa bị cha mẹ vứt bỏ. Thế nhưng Hà bỏ mặc tất cả, quyết nhận nuôi và xem đứa bé sớm chịu thiệt thòi như con ruột của mình.

Trong câu chuyện, anh Hà chia sẻ rằng, sẵn sàng trả lại con nếu mẹ ruột quay về, và chàng thanh niên này đang gặp phải rất nhiều lời đàm tiếu của xung quanh cùng với những khó khăn khi bất ngờ làm "bố đơn thân". Do vậy, Hà bị ảnh hưởng đến công việc, thu nhập nên phải tranh thủ làm xe ôm, bốc vác…

"Tôi thương bé như con ruột nên khổ mấy cũng chịu được. Chỉ có điều, tôi cảm thấy chạnh lòng khi cháu hỏi: "Mẹ con đâu bố?". Bây giờ, bé còn nhỏ quá, tôi chưa dám nói hết sự thật. Thế nên mỗi khi bé hỏi, tôi đành nói dối là mẹ mất rồi", anh nói thêm.

Chàng trai tâm sự, dù đó là câu nói dối đau đớn, nhưng thực lòng, anh vẫn mong cha mẹ ruột của bé quay về, nhận lại con.

Sự thật chuyện chàng trai Bắc Ninh nhặt được bé gái ở nghĩa trang đem về nuôi, thậm chí không lấy vợ ở vậy nuôi con gây xúc động-2

Ông nội và bố mẹ anh Hà đang chia sẻ với phóng viên về câu chuyện

Một nửa sự thật

Ngày 29/4, chúng tôi đã về địa phương trên để tìm hiểu câu chuyện cảm động này. Tuy nhiên nhiều người dân đã bày tỏ sự bất ngờ sau thông tin trên được chia sẻ.

Tại gia đình anh Nguyễn Mạnh Hà, lúc này có ông nội và bố mẹ đang ngồi bàn bạc, người mẹ của anh Hà lập tức muốn giải thích về câu chuyện không có thật, khiến gia đình mấy hôm nay phải tiếp nhiều cuộc điện hỏi thăm. Còn anh Hà đã bỏ nhà ra đi, hiện nay gia đình chưa liên lạc được.

Theo bà H. (mẹ của Hà), cách đây ít ngày sau khi thông tin chia sẻ lên báo chí câu chuyện trên, bà hỏi nhưng anh Hà phủ nhận. Tuy nhiên, bà H. vẫn tin những lời chia sẻ với báo chí về phóng sự trên do con trai "tâm sự" trong một nhóm kín trên mạng xã hội.

  • Xôn xao thông tin bé gái 3 tuổi bị "cha dượng" đóng đinh vào đầu đã phẫu thuật thành công: Thực hư thế nào?

Kể về đứa con trai không được bình thường nên mới có những chia sẻ không đúng sự thật, bà H. cho hay, năm 2015, anh Hà quen một cô gái quê ở Lạng Sơn rồi đưa về gia đình báo cáo, thời điểm này cô gái đã mang bầu 3 tháng. Sau quá trình "ở nhờ" gia đình bà H. có làm cỗ mời anh em bạn bè, hàng xóm để báo cáo.

"Lúc đó con bé (bạn gái anh Hà) mang bầu, bệnh tật, lúc đến trung tâm để sinh con rất khó khăn nên phải chuyển lên bệnh viện Hà Nội. Muốn giữ mẹ thì mất con hoặc mất cả hai, ca bệnh rất nặng, gia đình tôi phải tốn rất nhiều tiền, cuối cùng giữ được cả mẹ và con. Bây giờ cháu bé (7 tuổi) đang ở với tôi, mang họ của mẹ".

Bà H. kể thêm, dù là "bạn gái" của Hà nhưng mọi người coi chị này như con dâu thực sự trong gia đình.

Sau khi sinh con được vài tháng, người phụ nữ bất ngờ bỏ đi, để lại đứa con. Ít lâu sau, cô "con dâu" trở lại, gia đình bà H. vẫn yêu thương nhưng "chứng nào tật đấy" cô gái tiếp tục bỏ đi, đến nay không có liên lạc gì với con đẻ (bé gái 7 tuổi) và gia đình bà H.

Sự thật chuyện chàng trai Bắc Ninh nhặt được bé gái ở nghĩa trang đem về nuôi, thậm chí không lấy vợ ở vậy nuôi con gây xúc động-3

Gia đình anh Hà có rất nhiều công việc để làm

Trở lại vấn đề của anh Hà, người mẹ buồn bã kể, sau sự việc trên, anh Hà đã rời khỏi nhà, đến nay gia đình vẫn chưa liên lạc được. Bà H. cũng khẳng định, gia đình rất nhiều việc, hàng ngày anh Hà trông coi quán hát, bia, game, của gia đình, rất đều đặn khách. Việc anh Hà nói phải đi làm thuê, kiếm sống và từng bị bỏ rơi là hoàn toàn không đúng.

Còn về xác nhận của anh Nguyễn Văn Hữu - Trưởng thôn Bất Lự, người cha của anh Hà khẳng định đây cũng không phải lời nói ra từ anh Lự.

"Lự là cháu và đồng thời là trưởng thôn, hôm tôi có hỏi thì anh ấy khẳng định không hề xác nhận điều gì", cha của anh Hà kể.

Người thân của gia đình anh Hà cho biết thêm, trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, anh Hà từng bỏ nhà đi gần 1 năm, sau đó trong miền Nam có người gặp được.

"Trong miền Nam gọi về cho vợ chồng tôi vào chuộc lại, sau khi chuyển gần chục triệu cả tiền nó vay và tiền vé, thì xe tải họ cho đi nhờ về", gia đình anh Hà cho biết, sau khi về đến quê thì bị đi cách ly, rất có thể lúc này người đàn ông lên hội nhóm tâm sự nhưng không đúng bản chất.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc


nhận con nuôi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.