Sự thật đau đớn phía sau thông tin bé trai chết não bị bỏ rơi tại bệnh viện

Đứa bé sinh năm 2015 chết não, nằm trong khoa Cấp cứu của bệnh viện để chờ đợi gặp mặt lần cuối người thân nội ngoại.

Đứa bé sinh năm 2015 chết não, nằm trong khoa Cấp cứu của bệnh viện để chờ đợi gặp mặt lần cuối người thân nội ngoại. Tuy nhiên, người sinh ra bé trai lại nhất quyết không đồng ý gọi gia đình và cho biết, gia đình nội không chấp nhận cháu.

Vụ việc hi hữu

Mới đây, cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ khi chứng kiến clip ghi lại cảnh một bé trai khoảng 4 tuổi nằm thoi thóp trên giường bệnh trong một bệnh viện tại tỉnh Tây Ninh, bị người mẹ từ chối cung cấp thông tin người thân nạn nhân.

Theo nội dung của clip, bé trai xấu số đã chết não, nằm thoi thóp thở máy đợi người thân đến nhìn mặt lần cuối. Tuy nhiên, điều đáng bức xúc là mẹ ruột của bé trai đã từ chối việc liên hệ nội ngoại của con để họ nhìn mặt, đưa cháu về lo hậu sự. Cuối cùng, bé trai đành đau đớn trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện trong sự tiếc nuối của những người chứng kiến.

Theo tìm hiểu của PV, clip ngắn trên do thành viên của đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự ghi lại tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Khẳng định thông tin này, anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự cho biết, đây là clip do đội ghi lại với mục đích nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để tìm kiếm người thân bé trai xấu số.

Sự thật đau đớn phía sau thông tin bé trai chết não bị bỏ rơi tại bệnh viện-1

Bé trai vắn số thoi thóp trên giường bệnh.

Anh Phúc cho biết: "Đêm qua, (15/2), đội nhận được tin báo từ bệnh viện nhờ giúp đỡ trường hợp một bé trai được đưa vào khoa cấp cứu trong tình trạng bệnh nặng. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé đã chết não nên yêu cầu người thân đưa bé về lo hậu sự”.

“Tuy nhiên, không hiểu vì sao, mẹ bé lại không chịu cung cấp thông tin và đòi tự ôm con đem đi an táng. Do đó, tôi ghi lại clip, chia sẻ trên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng tìm giúp thân nhân của bé", anh Phúc cho biết thêm.

Cũng theo anh Phúc, ngay sau khi nhận được thông tin của bệnh viện, anh và các thành viên đã có mặt để hỗ trợ gia đình bé trai. Theo đó, bé trai tên N.L.H.N. (SN 2015, ngụ tỉnh Tây Ninh). Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, bé trai được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Là người trực tiếp tiếp xúc với bé trai, anh Phúc cho biết, tình trạng bé rất nặng, lồng ngực sưng to, bàn tay có vết thương. Các bác sĩ thông tin phổi của bé mưng mủ, khi vào viện, bé đã suy hô hấp và chết não.

Lúc tôi có mặt, bé đã chết não rồi chỉ còn thở máy thoi thóp trên giường bệnh để chờ nhìn mặt người thân lần cuối. Tuy nhiên, người phụ nữ được cho là mẹ bé lại khăng khăng không cung cấp thông tin thân nhân và nói gia đình nội ngoại không chấp nhận mẹ con chị”, anh Phúc thông tin.

Sự thật đau lòng

Theo anh Phúc, người phụ nữ được cho là mẹ bé trai khoảng trên 30 tuổi. Người này liên tục yêu cầu anh giúp đỡ đưa thi thể con đi hỏa thiêu và tro cốt vào chùa. Ở chiều ngược lại, nếu bệnh viện và đội của anh Phúc không giúp đỡ, chị sẽ tự ôm xác con mang đi an táng.

Anh Đặng Văn Phúc thông tin: “Khi nghe bệnh viện nhờ giúp đỡ vì biết đội nhiều lần hỗ trợ gia đình có người qua đời có hoàn cảnh khó khăn, đội đã nhanh chóng có mặt. Lúc đầu, tôi cũng nghĩ gia đình bé trai cũng khó khăn, đơn chiếc. Tuy nhiên, hỏi ra, tôi mới biết, bé còn có cha ruột, ông bà nội, bà ngoại”.

Do đó, đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự không thể tự ý lo hậu sự cho bé trai khi chưa có sự đồng ý của thân nhân bé trai vắn số. Tuy nhiên, điều khó hiểu là khi được hỏi, mẹ của bé trai vẫn nhất quyết không cung cấp thông tin nhân thân của con trai.

Sự thật đau đớn phía sau thông tin bé trai chết não bị bỏ rơi tại bệnh viện-2

Dù con đang trút những hơi thở cuối cùng, người phụ nữ này vẫn không bên cạnh, cũng như gọi người thân đến nhìn con lần cuối.

Mặc cho các thành viên trong đội khuyên giải, phân tích, người này vẫn khăng khăng tự mình mai táng con nếu không được giúp đỡ và không chịu cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên lạc của gia đình nội, ngoại bé trai.

Khi được hỏi nguyên nhân chấp nhận cho con trai ra đi cô quạnh, chị này cho biết, gia đình nội ngoại không chấp nhận hai mẹ con chị. Đáng nói hơn, trong lúc bé trai đang thoi thóp thở máy những hơi thở cuối cùng, người này cũng không bên cạnh con mà ra ghế đá trước sân bệnh viện ngồi và từ chối việc liên hệ người thân đến bệnh viện đưa con về lo hậu sự.

Anh Phúc thông tin: “Khi hỏi, chị này không chịu hợp tác mà có ý cho rằng gia đình hai bên không chấp nhận mình. Chị cứ khăng khăng nhờ tôi đưa bé đi hỏa táng còn không thì chị tự đem về quê mai táng. Trong khi đó, chúng tôi không thể tự ý đưa cháu đi vì cháu còn có người thân. Nếu như cháu chỉ có một mình thì sẽ đơn giản hơn nhiều. Đây thực sự là một việc hết sức đau lòng. Cuối cùng, cháu bé đã ra đi tại bệnh viện”.

Theo tìm hiểu của PV, người phụ nữ trên đã chia tay chồng và mang theo bé trai nói trên đi sống với một người đàn ông khác. Thông tin chị nói gia đình hai bên nội ngoại không chấp nhận mẹ con chị cũng không chính xác.

Khẳng định thông tin trên, anh Phúc cho biết: “Thông tin chị ta nói gia đình nội ngoại cháu bé đáng thương không chấp nhận chị và bé là không chính xác. Bởi, sau một thời gian dài đấu tranh, đội cũng lấy được số điện thoại bên nội của cháu bé đáng thương”.

“Khi chúng tôi thông báo tin xấu, họ đã đến bệnh viện trong tâm trạng rất đau đớn. Có người, khi thấy cháu của mình ra đi trong cô quạnh đã không kìm nén được nỗi đau nên ngất lên ngất xuống”, anh cho biết thêm.

Cũng theo các thành viên trong đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự, thông tin một số người dân cho rằng người phụ nữ này có thần kinh không bình thường là không đúng. Bởi, khi tiếp xúc với các thành viên, người này tỏ ra hết sức  tỉnh táo.


Theo Người đưa tin


bị bỏ rơi

chết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.