Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020

Tại lễ trao giải HR Award 2020, bà Văn Thị Anh Thư - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách nhân sự Suntory PepsiCo VN chia sẻ cách công ty cùng 3.000 nhân sự vượt khó.

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020-1
 

Ngày 25/11, lễ trao giải Vietnam HR Awards (giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự) năm 2020 được tổ chức với sự tham dự của hơn 400 lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia nhân sự. Năm nay, giải thưởng với phiên bản đặc biệt chỉ có một hạng mục duy nhất mang tên “Những chiến lược nhân sự ứng biến xuất sắc” - tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp có bài học giá trị trong việc ứng biến với rủi ro mà đại dịch Covid-19 là một phép thử.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khắp cả nước, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp ứng biến xuất sắc ngay lần đầu tiên tham gia.

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020-2
 

 

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020-3

 

Bà Văn Thị Anh Thư - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách nhân sự đồng thời là một trong 10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được trao thưởng tại lễ vinh danh - nhấn mạnh triết lý kinh doanh toàn cầu Yatte Minahare của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo chính là bí quyết để công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là triết lý của người Nhật Bản, khuyến khích người lao động đưa ra ý tưởng mới, dám thất bại để từ đó đứng dậy và thực hiện ước mơ của mình.

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020-4
 

Bà Anh Thư miêu tả tình trạng của công ty thời điểm dịch bệnh mới xuất hiện là “đập đi xây lại”, khi tất cả kế hoạch đầu năm của mọi phòng ban đều phải thay đổi.

“Chúng tôi chuyển tất cả chương trình offline lên online, một phần lớn ngân sách dành cho tiếp thị cũng được dùng để hỗ trợ cộng đồng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Nhà nước và người dân cần đến sự chung tay của doanh nghiệp”, đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam phân tích.

Bà Anh Thư cho biết, trong giai đoạn giãn cách, bộ phận truyền thông nội bộ của công ty hoạt động hết công suất để chia sẻ kiến thức về dịch bệnh, đồng thời trao đổi và lắng nghe nhân viên nhằm tìm ra biện pháp đối phó với tình hình.

“Ban lãnh đạo luôn ở tâm thế phải đưa ra chính sách mới bất kỳ lúc nào, với mục tiêu duy nhất là giữ vững sự an toàn cho nhân viên, không để chế độ đãi ngộ bị ảnh hưởng, không để người lao động mất việc”, vị lãnh đạo kể lại.

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020-5
 

Bà Anh Thư cũng nhấn mạnh, “Giai đoạn đầu của Covid-19, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để phòng nhân sự thay đổi thói quen của nhân viên, khuyến khích họ hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Công ty tạo ra nhiều sân chơi để nhân viên chủ động tìm kiếm khóa học, nâng cao kiến thức, tự thích nghi với bình thường mới”. Đồng thời, bà Anh Thư khẳng định, công ty tiếp tục duy trì các hoạt động này kể cả khi dịch bệnh đã đi qua.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết, tất cả chương trình được công ty thực hiện trên cả nước đều đạt được những kết quả cao hơn kỳ vọng. Một trong những thành quả đáng giá nhất là nhân viên dần hình thành thói quen học hỏi, không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng, khi mỗi giờ tự học của họ đều được quy đổi thành tiền ủng hộ sinh viên nghèo ở các vùng dịch.

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory Nhật Bản và PepsiCo Mỹ. Công ty sở hữu 13 thương hiệu nước giải khát như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina. Trong 10 năm qua, hãng đầu tư 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên cả nước, tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng nghìn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển và phân phối.

Giang Quốc Hoàng - Duy Anh   


Pepsico

nhân sự

thực phẩm đồ uống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.