Tai nạn ở Quảng Nam: Lời hứa dở dang với đứa con tật nguyền

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi mạng sống của người cha, lời hứa với con mãi mãi không thể thực hiện.

Trước khi lên xe cùng gia đình chú rể vào Bình Định làm đám hỏi, anh Bình (Quảng Trị) hứa với đứa con gái tật nguyền 7 tuổi “khi về ba sẽ mua quà”. Thế nhưng, vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi mạng sống của người cha, lời hứa với con mãi mãi không thể thực hiện.

>> Toàn cảnh: Xe rước dâu gặp tai nạn, 13 người chết

XEM CLIP:

Qua ngày thứ 2, trong ngôi nhà cấp 4 của anh Nguyễn Khắc Bình (SN 1975, thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng) văng vẳng tiếng khóc xé lòng của đám con thơ.

Anh Bình là anh em trong họ với chú rể Nguyễn Khắc Long. Khi hay tin Long cưới vợ, anh Bình theo chuyến xe vào Bình Định làm đám hỏi. Nhưng tai nạn ấp đến, anh Bình cùng 12 nạn nhân tử vong trên chuyến xe định mệnh.

Anh Mạnh (hàng xóm của anh Bình) cho biết, gia đình vợ chồng anh Bình thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Mẹ anh là bà Nguyễn Thị Chiến (73 tuổi) bị ưng thư nặng và nằm liệt giường đã nhiều năm nay.

Anh Bình đột ngột ra đi khi lời hứa dành cho đứa con tật nguyền con dang dở

Trong số 3 đứa con nhỏ dại, cháu Nguyễn Thị Hạnh Nga (7 tuổi, con thứ 2 của anh Bình) gặp nhiều bất hạnh vì khi vừa sinh ra đã bị bệnh bại não, sống cảnh tật nguyền.

“Trước khi lên đường vào Bình Định, anh Bình còn ôm đứa con tật nguyền vỗ về và hứa khi về ba sẽ mua quà. Thế nhưng, vụ tai nạn đã vĩnh viễn cướp đi người đàn ông trụ cột của gia đình” - người thân của anh Bình chia sẻ.

Cổng làng Lương Điền dẫn vào nhà các nạn nhân

Trong căn nhà cấp 4 tồi tàn xen lẫn ánh đèn điện heo hắt, nhìn cảnh người mẹ già khóc thương con đến ngất lịm, đứa con thơ tật nguyền réo gọi tên ba trong vô vọng khiến những người có mặt không khỏi xót xa.

Nỗi đau bên hai bờ sông Ô Lâu

Con sông Ô Lâu phân chia địa giới 2 tỉnh Quảng Trị và TT - Huế những ngày nay chứng kiến cảnh tang tóc bao trùm.

Phía bên kia sông Ô Lâu, gia đình tài xế Cường cũng bao trùm cảnh tang thương

Phía bên kia sông, đau buồn cũng đang bao trùm lên một ngôi nhà của xã Phong Bình (huyện Phong Điền, TT-Huế), nơi đang sinh sống của vợ và 2 đứa con thơ của tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (SN 1986).

Khi hay tin đứa con trai gặp nạn tử vong, bà Nguyệt (mẹ anh Cường) như chết lặng, khóc ngất khi đón nhận thi thể con về.

Gượng dậy với bao nỗi tuyệt vọng, bà Nguyệt nghẹn ngào: “Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn không thể tin thằng Cường bỏ tôi, vợ và 2 đứa con thơ mà đi. Tuổi nó còn rất trẻ mà…”. 

“Sự việc xảy ra là chuyện ngoài ý muốn nên bây giờ cũng chỉ biết xin lỗi và mong gia đình người bị nạn thông cảm cho cháu để cháu có thể an nghỉ” - bà Nguyệt nghẹn ngào nói.

Bên này sông, con đường bê tông rộng rãi mới xây dựng của thôn Lương Điền hôm nay như nhỏ lại bởi đoàn người chen chúc nhau đến nhà các nạn nhân viếng và chia buồn cùng gia chủ có người tử nạn.

Chị Yên cùng người thân quỳ trước linh cữu chồng, mẹ và cháu.

Tại nhà chú rể Nguyễn Khắc Long dòng người xếp hàng chờ đến lượt vào viếng, khói hương bay nghi ngút, tiếng khóc tỉ tê trong nhà vọng ra khiến cho những người có mặt tại tang lễ thêm nhói lòng. 

Trước sân của ngôi nhà cấp bốn nhỏ được dựng một chiếc rạp tạm bợ, gia chủ đặt gần 20 bộ bàn ghế đều lấp hết chỗ trống. Những người đến viếng lặng lẽ, đôi mắt buồn nhìn về hướng bàn thờ nơi đặt ảnh của chú rể, mẹ chú rể và cháu của chú rể Long.

Cảnh người thân đến viếng tại gia đình chú rể 

Không chỉ tại nhà chú rể Long, cả 8 gia đình có nạn nhân tử vong đều tấp nập người đến viếng và chia buồn. Dân làng Lương Điền hết viếng gia đình này lại vội vàng đến chia buồn gia chủ khác...

Ông Nguyễn Hữu Phú - Trưởng thôn Lương Điền cho biết, do quá nhiều đám tang nên phải chia ra, thôn dự kiến sẽ đưa tang 4 nạn nhân vào ngày 1/8, những người còn lại sẽ được an táng sau đó 1 ngày.

Theo VietNamNet


xe rước dâu gặp nạn

Tai nạn ở Quảng Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.