Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt

Nấu bữa cơm gửi vào trại tạm giam cho con trai, ngoài những loại gia vị bình thường, bà Thức còn chan vào đó cả vị mặn của những giọt mồ hôi, nước mắt.

Nấu bữa cơm gửi vào trại tạm giam cho con trai, ngoài những loại gia vị bình thường, bà Thức còn chan vào đó cả vị mặn của những giọt mồ hôi, nước mắt.

Mẹ tài xế Lê Ngọc Hoàng chia sẻ về thời khắc con trai tự tử trong tù.

700 ngày mong mỏi được ôm con vào lòng

Đã 4 ngày kể từ khi TAND tỉnh Thái Nguyên (phúc thẩm) tuyên án tài xế lái xe container Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiên giao thông đường bộ”, ở quê nhà, những người thân của tài xế Hoàng đứng ngồi không yên.

Trong căn nhà gạch cũ kỹ, bà Vũ Thị Thức (mẹ tài xế Hoàng, ở xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) dù đang bận bất kể công việc gì, nhưng mỗi khi đến bản tin thời sự, bà sẽ tạm giác lại tất cả chỉ để nghe ngóng thông tin vụ án của con trai.

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt-1

Căn nhà gạch cũ kỹ Hoàng xây cho bố mẹ đã hàng chục năm chưa có tiền hoàn thiện.

Bà Thức cho biết, mới đây khi nghe tin TAND cấp cao yêu cầu TAND cấp cao ở Hà Nội xem xét theo trình tự giám đốc thẩm vụ án con trai mình, không chỉ bà, mà tất cả mọi người đều rất mừng. “Sáng nay ra chợ, rất nhiều người đến chúc mừng tôi. Họ nói, họ luôn tin vào công lý và ủng hộ con tôi”, bà Thức nói.

Theo lịch trình, sáng ngày 7/11 bà Thức sẽ cùng người thân lên Thái Nguyên để thăm con trai đang bị tạm giam. Trong lần thăm hỏi này, người mẹ già hy vọng sẽ được ở bên con trai thật lâu, bởi gần 2 năm qua, dù muốn nhưng bà cũng chỉ được nhìn con qua ô cửa sổ, hoặc nhìn thấy con trong phòng xử án, mà chẳng thể tâm sự được gì.

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt-2

Mỗi lần nhắc đến con, bà Thức lại nghẹn ngào nước mắt.

“Lần này gặp con, tôi sẽ cố kìm nén không khóc trước mặt con, tôi sẽ kể cho con nghe những biến cố gia đình kể từ khi con bị bắt. Rồi cả chuyện, rất nhiều bà con hàng xóm, anh em lái xe luôn ủng hộ và ở bên con”, bà Thức nghẹn ngào nói.

Kể từ khi tài xế Hoàng bị bắt đến nay đã 700 ngày, đó cũng là khoảng thời gian người mẹ mòn mỏi đợi ngày con được minh oan, được về bên bố mẹ, vợ con và được ôm con vào lòng. Trong thời gian con trai bà Thức bị tạm giam, bà chỉ được thăm con được 2 lần nhưng mẹ con chưa kịp dặn dò nhau câu gì thì đã bị chia cắt.

Bà Thức vẫn nhớ, lần gần nhất bà lên thăm con là ngày 28 Tết năm trước, khi con vừa bước ra khỏi phòng, hai tay vẫn đeo còng số 8, khi ấy bà ôm con vào lòng và chỉ biết nhìn con rồi khóc, đến khi những giọt nước mắt cạn dần, lúc đó cũng hết thời gian thăm hỏi.

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt-3Bà Thức đang làm đồ ăn để mang lên gửi vào trại giam cho con.

Dành cả tâm huyết và nước mắt để chuẩn bị đồ ăn cho con

Ánh nắng giữa tiết trời cuối thu và sức nóng của chiếc bếp ga đang đỏ lửa khiến những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ của bà Thức. Trong căn bếp nhỏ, người mẹ già đang cẩn thận làm những món đồ ăn mà con trai yêu thích, để kịp mang cho con đi trong lần thăm hỏi này.

Nhanh tay đảo nồi thịt đang xì xèo trên bếp, bà Thức chia sẻ cho chúng tôi nghe về lần chết hụt của con trai mình ở trong phòng tạm giam. Bà kể: “Hoàng đập đầu vào tường tự tử trong phòng tạm giam mà tôi không hề hay biết. Ngày 2/11 vừa qua, trong phiên tòa phúc thẩm tôi mới được nghe nói, hóa ra con tôi tìm đến cái chết là để tự minh oan cho mình.

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt-4

Mẹ vợ lái xe Hoàng cũng phụ giúp để làm ruốc gửi con rể.

May mắn là sau đó con tôi được đưa đi viện cấp cứu kịp thời, nếu không giờ tôi chẳng thể đứng đây mà nấu cho con bữa cơm này được nữa. Con ơi! Nếu con chết thì mẹ cũng chẳng thiết sống làm gì, mẹ sẽ chết theo con”.

Mỗi câu bà Thức nói ra, như chất chứa bao nỗi uất nghẹn ở trong lòng. Khi nỗi uất ức ấy không thể kìm nén được, bà đã òa khóc và những giọt nước mắt đã rơi vào nồi thịt mà bà đang nấu để gửi cho con trai mình.

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Bữa cơm mẹ nấu cho con bằng nước mắt-5

Nước mắt bà Thức chan cùng với thức ăn nấu gửi cho con.

“Tôi chỉ hy vọng con sẽ được ăn những miếng thịt này, đó là những món đồ ăn mẹ nấu bằng cả những giọt nước mắt oan khuất mà con đang gánh chịu. Con hãy cố gắng lên, phía sau con vẫn còn tất cả, còn vợ, còn con con và còn mẹ nữa”, bà Thức nghẹn ngào nói.

Chỉ còn vài tiếng nữa là bà Thức sẽ được gặp con trai của mình, bà sẽ giãi bày hết mọi nỗi lòng của người mẹ đang từng ngày mong con trở về. Nhưng trên tất cả, bà vẫn mong muốn, cơ quan thực thi công lý hãy thật công tâm, khách quan, định tội theo đúng pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova biển số 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng. Tai nạn khiến 4 người tử vong, 6 người khác bị thương.

Theo Khám phá


đi lùi trên cao tốc

tai nạn giao thông

tài xế container


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.