Tài xế container "tung" camera hành trình giúp đồng nghiệp gặp nạn và tâm sự gây tranh cãi

Người tài xế container này đã đăng tải 4 đoạn camera hành trình ghi lại một vụ va chạm xảy ra vào tối ngày 17/7 vừa qua trên cầu Phú Mỹ (TP. Hồ Chí Minh).

Người tài xế container này đã đăng tải 4 đoạn camera hành trình ghi lại một vụ va chạm xảy ra vào tối ngày 17/7 vừa qua trên cầu Phú Mỹ (TP. Hồ Chí Minh).

Chia sẻ trên page Bạn hữu đường xa, một tài khoản có tên T.N.K tự xưng là tài xế container đã đứng ra giúp người đồng nghiệp điều khiển xe xảy ra va chạm với chiếc xe con trên cầu Phú Mỹ (TP. Hồ Chí Minh) vào tối ngày 17/7 vừa qua.

Đi kèm với 4 đoạn camera hành trình ghi lại sự việc, người này còn chia sẻ những dòng tâm sự, nỗi lòng của một tài xế container khi phải nhận nhiều định kiến trong xã hội, bị coi là "hung thần xa lộ".

Nội dung của những dòng tâm sự ấy như sau: "Chúng tôi cũng như bao lái xe khác cũng có gia đình cũng có nhu cầu ăn ngủ như các anh, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên phải bươn chảy suốt ngày đêm. Nếu như không có tôi thì bạn đồng nghiệp kia cũng tốn 1 số tiền kha khá. Thiết nghĩ sao các anh lắm của nhiều tiền lại kém ý thức đến như vậy. 

Các anh luôn cho rằng cánh lái xe container đều nghiện ngập là người xấu, là hung thần nhưng nghĩ lại, chính các anh mới là hung thần mới là kẻ nghiện. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiệt mình từng ngày từng giờ.

Ấy vậy mà các anh lại phá vỡ nó khiến mọi người phải nhìn chúng tôi bằng con mắt coi thường. Tuy kinh tế chúng tôi hạn hẹp nhưng tấm lòng của chúng tôi hơn các anh lắm của nhiều tiền đó ạ."...

Người này còn kể lại rằng, vào thời điểm xảy ra sự cố trước đầu xe container do đồng nghiệp của anh lái có một xe container khác gặp trục trặc. Tài xế container này mới ló đầu ra cửa sổ xin chuyển làn, nhưng xe con đã cố tình va vào hông xe container để ăn vạ. Sau hơn 4 phút thì vụ việc ồn ào này đã được giải quyết, nhóm người đàn ông trên chiếc xe con đã xin lỗi rồi rời đi.

Tài xế container chuyển làn va chạm với xe con

Những tranh cãi sau khi đoạn camera hành trình tung lên mạng xã hội

Tuy nhiên sau khi theo dõi đoạn camera hành trình ghi lại tình huống thì nhiều người lại cho rằng trong tình huống này, tài xế container cũng đã mắc lỗi chứ không hoàn toàn vô can. 

Tài khoản Khánh Quy bày tỏ quan điểm: "Mình cũng gặp cảnh này hoài, đa số là xe container quẹo trước mới dòm sau, nếu trường hợp này theo mình xe container từ từ ra hoặc thắng lại rồi từ từ ra cũng được mà."

Tài khỏa Trần Tấn cũng cho rằng xe container sai: "Em không biết bác chủ sao, nhưng xe container sai. Sang làn nếu xe con không cho thì không được cố qua. Chốt lại đa phần xe container thấy sang làn được là họ hay cúp đầu luôn, không cần biết xe đi bên kia làn đang đi nhanh hay chậm. 

Qua đây mong mấy bác xe container trước khi sang làn nên an toàn rồi cúp, đừng nghĩ vượt qua được hay thấy họ ở sau xa đủ lọt cái đầu là cúp sang, họ đụng phải là lỗi họ sai nhé. Lần này gặp bác xe con chứ gặp em thì không để bác nói vậy nhé".

Phản bác ý kiến trên, thành viên Trần Vũ Tùng lại cho rằng: "Nếu nói ẩu thì bác nên nhìn nhận thêm nhiều khía cạnh nữa, đối với cánh xe container tụi em thì xe con, xe du lịch là hung thần đấy, cứ toàn thích tạt đầu qua rồi thắng, vô vòng xoay thì cứ toàn ôm giữa hông xe mà đâu hiểu là làm như vậy rất nguy hiểm."

Tài xế container tung camera hành trình giúp đồng nghiệp gặp nạn và tâm sự gây tranh cãi-1
Sau gần 5 phút trôi qua thì sự cố đã được giải quyết.

Trong khi đó tài khoản, Đỗ Thông chia sẻ: "Đúng là thái độ và hành động của xe con là không đúng. Em cũng không ủng hộ, nhưng lỡ có sự cố va chạm xảy thì với những gì ghi trên camera thì anh container sẽ bị quy vào lỗi chuyển hướng không quan sát và không có tín hiệu báo trước ngay. Với xe lớn như container xi nhan khi chuyển hướng quan trọng lắm đó bác".

Theo Nhịp Sống Việt


camera hành trình

tài xế container


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.