Tài xế liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt đi tìm vòi nước dập lửa

Tài xế liều mình điều khiển chiếc xe tải đang cháy ngùn ngụt lao vun vút trên đường tới một gara sửa xe ô tô để dập lửa.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe tải bốc cháy ngùn ngụt thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Hoàng Văn Nghị (SN 1980, Bắc Giang) chủ nhân chiếc xe tải bị cháy cho biết, vụ việc xảy ra lúc 9h sáng ngày 11/5 tại khu Phố Mới, xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

"Tôi mang xe tới cửa hàng để thợ hàn tấm chắn bùn dưới gầm xe. Nhưng do thợ hàn chủ quan không che chắn làm bắt lửa lên sọt nhựa để trên thùng xe", anh Nghị nói về nguyên nhân vụ cháy.

Trên xe tải chứa hơn 1.000 chiếc sọt nhựa (giành nhựa, loại dùng để đựng hoa quả - nv) anh Nghị dùng để chở chuối và xoài cho chủ hàng.

Khi những chiếc sọt nhựa bén lửa cháy, anh Nghị và người dân xung quanh dùng vòi xịt nước của nhà dân ở đó phun nước nhưng không thể dập tắt đám cháy đang bùng lên rất mạnh. 

"Những chiếc sọt nhựa bén lửa rất nhanh. Ban đầu chúng tôi định dùng gậy chọc cho sọt nhựa rơi khỏi thùng xe để không cháy lan ra. Nhưng ngọn lửa bùng lên rất nhanh, nguy cơ cháy lan lên dây điện và nhà dân. Vì thế, tôi vội vàng điều khiển xe tới gara ô tô gần đó để dùng vòi nước bơm cao áp dập lửa", tài xế xe tải kể lại.

Tài xế liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt đi tìm vòi nước dập lửa-1

Chiếc xe bốc cháy lao vun vút trên đường. Hình ảnh cắt ra từ clip.

Thật may, cách điểm chiếc xe bị cháy khoảng 150m là gara sửa xe ô tô của anh Đồng Xuân Chung (SN 1982, Bắc Giang), nơi anh Nghị thường xuyên lui tới. Thấy xe của anh Nghị bị cháy, anh Chung kéo sẵn vòi nước ra sát đường chờ, sẵn sàng dập lửa.

"Chiếc xe rực lửa đi tới gara ô tô, chúng tôi dùng máy bơm cao áp bơm hơn 100l nước trong bồn chứa xịt liên tục để dập lửa. Sau khoảng 10 phút ngọn lửa được khống chế", anh Chung kể lại.

Tài xế liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt đi tìm vòi nước dập lửa-2

Anh Nghị chủ xe đang cầm vòi nước và rất nhiều người dân nhiệt tình hỗ trợ anh dập lửa. Ảnh cắt từ clip.

Khi được hỏi về lý do liều mình điều khiển chiếc xe tải rực lửa, anh Nghị cười trả lời: "Thú thực lúc đó tôi chỉ nghĩ tới chiếc xe là gia tài của tôi, tôi phải tìm mọi cách để dập lửa. Nếu cứ đỗ xe ở chỗ cũ, cháy lan sang đường dây điện, sang nhà dân sẽ nguy hiểm hơn.

Tôi cũng sợ lửa cháy gây mất điện sẽ không dùng được máy bơm để bơm nước dập lửa. Khi đó trong ca bin xe chưa nóng, tôi vẫn có thể điều khiển xe được. Trong trường hợp xe đang chạy giữa đường mà chết máy, tôi sẽ thoát ra được. Tốt hơn là đỗ chiếc xe đang cháy sát nhà dân".

Hậu quả vụ cháy, toàn bộ số sọt nhựa trị giá hơn 20 triệu đồng bị hỏng hoàn toàn. "Rất may gầm xe, hệ thống điện và máy móc của xe tải không bị ảnh hưởng. Chỉ có lớp sơn trên thành xe bị nổ do nhiệt độ cao. Chúng tôi đã cùng nhau khắc phục hậu quả trong ngày hôm qua", anh Nghị nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-lieu-minh-lai-xe-tai-chay-ngun-ngut-di-tim-voi-nuoc-dap-lua-2142483.html?fbclid=IwAR1BYL2Ys3bbiiENDEyzBdZRqIXbExs49phThFB3DECdaapOaEQPC0k03Jw

cháy ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.