Tạm đình chỉ công tác ekip mổ khiến bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật gãy tay

Chiều 10/5, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip ca mổ khiến nạn nhân tử vong để làm rõ vụ việc.

Chiều 10/5, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip ca mổ khiến nạn nhân tử vong để làm rõ vụ việc.

Chiều ngày 10/5, liên quan đến vụ nam bệnh nhân tử vong sau khi làm phẫu thuật gãy tay, đại diện bệnh viện đa khoa Hà Đông đã có buổi trả lời báo chí.

Tại buổi họp báo, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết cuộc phẫu thuật đã thành công, tuy nhiên trong quá trình hồi sức thì bệnh nhân bắt đầu có nhiều biểu hiện bất thường. 

Nhận thấy sự việc thì bệnh viện đã liên tục cấp cứu, liên tục hội chẩn và đã mời chuyên gia ở Bệnh viện 103 sang hỗ trợ. 

Tạm đình chỉ công tác ekip mổ khiến bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật gãy tay tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông - Ảnh 1.

Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin về vụ việc

Lãnh đạo bệnh viện này khẳng định, trong thời gian sau khi phẫu thuật xong cho đến khi bệnh nhân tử vong, khoảng từ 13h30 đến 16h, ekip phẫu thuật và hồi sức luôn túc trực cạnh bệnh nhân. 

Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tạm đình chỉ ekip phẫu thuật. Yêu cầu các thành viên làm tường trình về vụ việc. Bác sỹ Trần Quang Toản là bác sỹ phụ trách ca mổ. 

Hiện tại nạn nhân đang được khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện 103. Bên cạnh đó, công an quận Hà Đông đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên dân vụ việc.

Trước đó, theo ông Vương Đình Khánh, bố bệnh nhân, tối 8/5 anh Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị ngã khi đi vào ổ gà. Sau khi chụp chiếu tại BV đa khoa huyện Quốc Oai cho thấy bị gãy xương phía tay phải, gần bả vai. Vì thế gia đình đã đưa ra BV đa khoa Hà Đông để phẫu thuật. 

Khoảng 9h15 sáng 9/5 bệnh nhân được đưa vào vào phòng mổ. Người nhà bệnh nhân cho biết, sau ca mổ cấp cứu, bác sĩ cho biết ca mổ khó khăn, bệnh nhân mất nhiều máu và không giải thích gì thêm. Phía bệnh viện cũng không nói tình trạng bệnh nhân như thế nào.

Tuy nhiên đến khoảng 13h30 cùng ngày người nhà anh Cường lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái, bụng trương to nên gọi bác sĩ.

Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Khi bác sĩ tuyến trên đến hỗ trợ thì cùng lúc anh Cường đã tử vong.

Theo Thời Đại


mổ gãy tay

BV đa khoa Hà Đông

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.