Tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Bà Đặng Thị Hàn Ni đã bị Đoàn Luật sư TP HCM tạm đình chỉ tư cách là luật sư đến khi có phán quyết cuối cùng của tòa án.

Chiều 26-3, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Trung - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM cho biết đã tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bị can Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, ngụ quận 7, TP HCM).

"Đoàn Luật sư TP HCM đã họp xem xét tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề luật sư của bà Hàn Ni. Qua đó, Đoàn đã thống nhất tạm đình chỉ tư cách luật sư cho đến khi có phán quyết cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền thì Đoàn sẽ có quyết định đối với bà Hàn Ni" - luật sư Nguyễn Văn Trung cho biết thêm.

Tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni-1

Bà Đặng Thị Hàn Ni

Trước đó, Đoàn Luật sư TP HCM nhận được thông tin bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư. Theo điều 17 và 18 Luật Luật sư 2006 thì sẽ không được cấp chứng chỉ hành nghề và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với những người đang là cán bộ, công chức, viên chức...

Sau khi tiếp nhận thông tin bà Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư là vi phạm Luật Luật sư 2006, Đoàn Luật sư TP HCM đã có công văn gửi một số đơn vị để xác minh nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư.

Ngày 24-2, Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt để tạm giam bà Hàn Ni. Bà Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố và tạm giam theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Hàn Ni bị bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) tố cáo đến Công an TP HCM yêu cầu chấm dứt sử dụng hình ảnh và thông tin liên quan. Công an TP HCM đã nhiều lần làm việc với bà Hàn Ni từ đơn tố cáo của bà Hằng.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/quyet-dinh-nong-cua-doan-luat-su-tp-hcm-doi-voi-ba-han-ni-2023032615403196.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.