Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau, cứu bé trai ngất xỉu trên sân Thiên Trường: "Đó là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt"

Tôi có thấy hình ảnh của tôi và đồng đội trên mạng xã hội, mọi người có ngợi khen nhưng bản thân tối thấy đó cũng chỉ là việc làm bình thường

"Tôi có thấy hình ảnh của tôi và đồng đội trên mạng xã hội, mọi người có ngợi khen nhưng bản thân tối thấy đó cũng chỉ là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt cả. Vì vậy, tôi cũng không muốn làm lớn sự việc lên", Đại úy Giảng chia sẻ.

Tối 4/8, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động đang ôm một cháu nhỏ trên sân vận động Thiên Trường (tỉnh Nam Định).

Theo nội dung được đăng tải, khi trận đấu giữa CLB Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đang diễn ra trên sân vận động Thiên Trường thì một cổ động viên nhí có dấu hiệu co giật.

Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau, cứu bé trai ngất xỉu trên sân Thiên Trường: Đó là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt-1

Hình ảnh cháu bé bị co giật trên sân vận động Thiên Trường.

Lúc này, lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ bảo vệ đã đưa cháu bé ra xe cứu thương. Trên đường đi, cháu bé có dấu hiệu cắn lưỡi, chiến sĩ CSCĐ này đã chịu đau, để cháu bé cắn vào ngón tay mình, ngăn không để cháu tự cắn lưỡi. Gương mặt chiến sĩ cơ động đỏ tím, nhăn nhó vì đau đớn bị cháu bé cắn chặt.

Bức ảnh trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được hàng ngàn bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra cảm phục trước sự nhanh trí và lòng tốt của 2 CSCĐ.

Liên quan đến vụ việc trên ngày 5/8 Thượng tá Phạm Thanh Nguyễn, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nam Định cho biết, vụ việc xảy ra trong trận bóng giữa CLB Nam Định - HAGL.

Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau, cứu bé trai ngất xỉu trên sân Thiên Trường: Đó là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt-2

Khoảnh khắc chiến sỹ CSCĐ chịu đau để cháu bé cắn tay.

Thời điểm ấy, đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng đại đội CSCĐ, Công an tỉnh Nam Định cùng đồng đội được phân công đảm bảo an ninh trận đấu thì bất ngờ thấy cháu bé trên khán đài có biểu hiện co giật đã đưa tay vào miệng để ngăn cháu cắn vào lưỡi sau đó vận chuyển nhanh tới trạm y tế của sân bóng để sơ cứu.

Sau đó đại úy Trần Đức Giảng đã bàn giao cháu bé để chuyển tiếp tới trung tâm y tế gần nhất và quay lại vị trí được phân công để tiếp tục túc trực.

Chia sẻ với PV về việc làm của mình, Đại úy Trần Đức Giảng nhớ lại, khi trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai diễn ra được khoảng 70 phút, anh và đồng đội nhận được thông tin có một cháu bé bị lên cơn co giật ở trên khán đài.

Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau, cứu bé trai ngất xỉu trên sân Thiên Trường: Đó là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt-3Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau, cứu bé trai ngất xỉu trên sân Thiên Trường: Đó là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt-4

Hình ảnh sân Thiên Trường chật kín khán giả trong trận đấu chiều 4/8.

Ngay lập tức, anh và những chiến sỹ khác chạy lên trên để hỗ trợ cấp cứu. Khi lên đến khu vực cháu bé gặp nạn anh Giảng cùng đồng đội yêu cầu mọi người đứng giãn ra để có chỗ thông thoáng. Sau đó, cháu bé được bế đưa xuống tổ cứu thương.

Khi đồng đội bế cháu bé, anh thấy cháu đang lên cơn co giật nên liền lấy tay mình để cho cháu bé cắn, tránh cháu cắn vào lưỡi.

"Khi cháu bé cắn vào tay tôi có cảm giác rất đau buốt, nhưng không bị thương. Sau khi đưa cháu bé ra tổ cứu thương, tôi và đồng đội quay trở lại làm nhiệm vụ của mình.

Tôi có thấy hình ảnh của tôi và đồng đội trên mạng xã hội, mọi người có ngợi khen nhưng bản thân tôi thấy đó cũng chỉ là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt cả. Vì vậy, tôi cũng không muốn làm lớn sự việc lên", anh Giảng chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ


CSCĐ

co giật


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.