Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: "Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi"

Chị Vân cho biết bé Khải rất ngoan, nay có thể ngồi dậy được trên hành trình giành giật sự sống.

Sau những ngày tháng ăn nằm tại bệnh viện để cùng đứa con trai 5 tuổi chiến đấu với bệnh ung thư máu quái ác, chị Vân cho biết bé Khải rất ngoan, nay có thể ngồi dậy được trên hành trình giành giật sự sống.

Chỉ trong 3 ngày lan tỏa thông tin về trường hợp người mẹ cạo đầu cùng con trai chiến đấu với căn bệnh ung thư máu suốt nhiều tháng trời, ngày 6/7, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (39 tuổi, quê Quảng Nam) là mẹ bé Nguyễn An Khải (5 tuổi) - vui mừng thông báo sức khỏe con chị đã có tiến triển tốt hơn.

Số tiền mà gia đình chị nhận được để giúp Khải điều trị bệnh cũng lên đến 180 triệu đồng.

Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi-1
Bé Khải đã ngồi dậy được sau nhiều ngày bệnh nặng.

Từ chỗ sốt cao li bì, phải nằm gần như suốt từ ngày đến đêm trên giường bệnh, ít ngày qua bé Khải đã có thể ngồi dậy được, ăn uống và chơi đùa với mẹ.

Nhìn gương mặt xanh xao, yếu ớt của con nở nụ cười với mẹ, chị Vân vui sướng không nói nên lời, bất giác nước mắt lại ứa ra trên gương mặt hốc hác vì 9 tháng trời chăm con trong viện đến kiệt quệ của người mẹ trẻ.

Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi-2
Cậu bé 5 tuổi cũng ăn uống được.

Chị Vân cho biết liên tục mấy ngày qua, rất nhiều mạnh thường quân, những người xa lạ không quen biết gọi điện gửi lời động viên đến mẹ con chị. Nhiều người trong số đó đã chuyển vào số tài khoản chị Vân để hỗ trợ phần nào viện phí cho bé Khải.

Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi-3
Nhiều mạnh thường quân đến thăm bé.

"100 ngàn đồng có, 200 ngàn cũng có. Có chị gửi 500 ngàn đồng, 1 triệu đồng nữa. Nhận tiền của mọi người tôi thật sự rất vui và bối rối, bởi không ngờ sẵn sàng mở rộng vòng tay, giúp đỡ cho con trai của mình dù không hề quen biết. Thú thật với mình giờ một đồng cũng quý, bởi bệnh của bé Khải hiện tại không có điểm dừng tiền bạc..." - người mẹ chia sẻ.

Đến chiều 5/7, đại diện của một chương trình từ thiện đã đến trực tiếp bệnh viện trao số tiền 50 triệu đồng cho chị Thanh Vân. Đây là sự tiếp sức vô cùng cần thiết trong bối cảnh bé Khải đang được điều trị bằng một loại hóa chất cực mạnh và đắt đỏ. Đến hiện tại, tổng số tiền ủng hộ cho bệnh nhi là gần 180 triệu đồng.

"Tôi cùng gia đình xin đội ơn mọi người, số tiền hôm nay là tấm lòng yêu thương vô cùng của quý độc giả Afamily dành tặng cho An Khải, góp sức cho bé chiến đấu tới cùng. Và cũng mong mọi người tiếp tục chung tay cho Jari bé bỏng (bé Khải) của tôi có một cơ hội để nhìn thấy thế giới tươi đẹp tiếp diễn" - chị Thanh Vân nói trong xúc động.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, bé Khải con chị Vân đã bị phình đại tràng bẩm sinh. Suốt thời gian bé lớn lên, người mẹ thường xuyên nghỉ việc để chăm sóc con trong viện. Đến tháng 9/2018, bé phát hiện bị ung thư máu giai đoạn nặng. Đồng thời, chị của bé Khải được chẩn đoán loét dạ dày, tá tràng và nhiễm HP.

Gồng gánh bệnh tật của hai con, từ chỗ có công việc văn phòng ổn định chị Vân cùng chồng phải xin nghỉ việc, người đi giao hàng, người bán vòng tay để có thời gian lo cho con.

Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi-4
Hình ảnh người mẹ cạo đầu cùng con chữa bệnh đã lay động nhiều người.

Những đợt vào hóa chất khiến bé Khải rụng tóc. Sợ con mặc cảm, chị Vân cũng cạo đầu theo.

Đến tháng 6/2018 khi bệnh tình bé Khải trở nặng, phải chuyển từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sang Bệnh viện Truyền máu huyết học, chị Vân gần như kiệt quệ hoàn toàn khi phác đồ điều trị cho bé lên đến tiền tỷ.

Tâm sự của người mẹ cạo đầu để chiến đấu cùng con trai 5 tuổi bị ung thư máu: Khải của mẹ giỏi lắm, nay đã ngồi dậy được rồi-5
Bé Khải không đơn độc trên hành trình giành lại sự sống.

Dù rất suy sụp nhưng khi vào viện với con, chị luôn giấu nước mắt, cố tỏ ra mình là người mạnh mẽ để cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Hành trình níu kéo mạng sống con trai của chị Vân đã lay động được nhiều độc giả. Tuy nhiên để cứu bé Khải, chị Vân còn một hành trình rất dài và cần thêm sự chung tay của xã hội.

Mọi đóng góp của độc giả cho hoàn cảnh này vui lòng liên hệ chị Vân qua số điện thoại: 0903009322.

Tài khoản Nguyễn Thị Thanh Vân: 0721000529422.

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Kỳ Đồng, TP.HCM.

Con trai chị Vân đang nằm tại khoa Huyết học trẻ em, Bệnh viện Truyền máu huyết học (quận 1, TP.HCM).

Xin chân thành cảm ơn!

 

Theo Báo Dân Sinh


ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.