Tâm sự của vợ tài xế container đâm Innova khiến 4 người tử vong trong ngày chờ TAND cấp cao tuyên hủy bản án

Chị Thúy cho hay, dù đã biết trước trong phiên tòa này chị sẽ không được vào tham dự nhưng vì quá hồi hộp, lo lắng.

Hôm 30/11, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử giám đốc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 4 người tử vong.

Ngay từ sáng sớm cùng ngày, chị Vũ Thị Thúy (trú huyện Đông Hưng, Thái Bình) - vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng đã có mặt trước cổng TAND cấp cao để theo dõi và chờ kết quả. 

Tâm sự của vợ tài xế container đâm Innova khiến 4 người tử vong trong ngày chờ TAND cấp cao tuyên hủy bản án-1

Chị Thúy lên TAND cấp cao mong tin về chồng

Chị Thúy cho hay, dù đã biết trước trong phiên tòa này chị sẽ không được vào tham dự nhưng vì quá hồi hộp, lo lắng.

"Tôi quá lo lắng nên đã xin nghỉ làm ở công ty, gửi con cho ông bà nội ngoại, ra bắt xe khách lên Hà Nội. Dù luật sư bảo không phải lên cũng không được vào, nhưng sốt ruột nên tôi vẫn lên với hy vọng đón nhận tin sớm nhất", chị Thúy chia sẻ. 

Tâm sự của vợ tài xế container đâm Innova khiến 4 người tử vong trong ngày chờ TAND cấp cao tuyên hủy bản án-2

Hai bị cáo tại phiên phúc thẩm

Theo chị Thúy, khi đang thấp thỏm trước cổng TAND cấp cao, khoảng hơn 11h trưa thì nhận tin phiên giám đốc thẩm tuyên hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm mà tòa Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên đã tuyên để điều tra lại.

"Đón nhận tin này, tôi vui mừng và hạnh phúc, cảm giác thật khó tả. Sáng thứ 2 tôi phải xin nghỉ làm lên thăm anh, báo tin này cho anh được biết. Vậy là lại có chút hy vọng nữa rồi. Chắc anh ấy sẽ vui lắm đây, lần thăm trước tôi thấy tinh thần anh phấn chấn hẳn", chị Thúy xúc động. 

Tâm sự của vợ tài xế container đâm Innova khiến 4 người tử vong trong ngày chờ TAND cấp cao tuyên hủy bản án-3

Người vợ có hy vọng chồng được minh oan

Rồi, chị Thúy nhớ lại cuộc hành trình đi kêu oan cho chồng: "Nghĩ lại sợ nhỉ. Khi tòa sơ thẩm kết án 8 năm, nhìn anh ấy suy sụp quá. Về đến nhà tôi xem lại clip anh ấy đứng kêu oan mà rớt nước mắt. Nghĩ mãi, sau đó tôi mới đăng lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ, đi gặp luật sư và được đông đảo mọi người ủng hộ mới có được như ngày hôm nay", chị Thúy nói. 

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, TAND Tx. Phổ Yên tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù.

Ngày 2/11, tại phiên phúc thẩm, TAND giảm án cho bị cáo Ngô Văn Sơn xuống còn 9 năm tù; bị cáo Lê Ngọc Hoàng còn 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Suốt hai năm qua, từ khi chồng bị bắt tạm giam, chị Thúy đã gõ cửa khắp các cơ quan chức năng, làm biết bao đơn kêu cứu cho chồng. 

Cùng với sự đồng lòng lên tiếng của cộng đồng mạng, các anh em lái xe trên cả nước, ngày 30/11, Ủy ban thẩm phán của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã họp và thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên hủy 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm của 2 cấp toà Thái Nguyên đã tuyên để trả hồ sơ, điều tra lại vụ TNGT nghiêm trọng này.

Tâm sự của vợ tài xế container đâm Innova khiến 4 người tử vong trong ngày chờ TAND cấp cao tuyên hủy bản án-4

Hiện trường vụ án

Vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (ở Yên Phong, Bắc Ninh) điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới. 

Do đi quá nút rẽ, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS 89C -079.17 kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng (ở Đông Hưng, Thái Bình) điều khiển tông trúng. Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong và 6 người khác bị thương.

 

Theo Thời đại


đi lùi trên cao tốc

tai nạn giao thông

tài xế container


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.