Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: "Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!"

Trong số các nạn nhân vụ xe khách đâm đoàn người đưa tang, có gia đình phải đưa người thân sang nhà họ hàng để lo hậu sự.

Trong số các nạn nhân vụ xe khách đâm đoàn người đưa tang, có gia đình phải đưa người thân sang nhà họ hàng để lo hậu sự.

Tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ

Chiều ngày 27/3, con đường dẫn vào ngõ nhỏ ở thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) được phủ kín bởi cờ tang. Những tiếng kèn, trống, chiêng hòa chung tiếng gào khóc thương bắt đầu phát ra từ 7 ngôi nhà có các nạn nhân khi đi đưa tang bị xe khách đâm trúng.

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-1

Bên trong ngôi nhà cấp 4, quan tài được người thân nạn nhân đưa về để đang chuẩn bị lo sự cho Đảng.

Từng tốp người, trên đôi mắt ai nấy cũng đỏ hoe, đầu đội khăn tang trắng bắt lần lượt chia nhau vào 7 ngôi nhà để lễ viếng các nạn nhân.

Theo người dân nơi đây, trong số 7 nạn nhân tử vong thì 3 người có quan hệ anh em họ hàng, còn lại tất cả đều là hàng xóm láng giềng sống gần nhau.

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-2

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Phú (người may mắn thoát chết) vẫn chưa hết bàng hoàng, cho biết: "Dù đã sống quá nửa đời người nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến một vụ tai nạn thảm khốc và đau thương như thế này".

Đưa mẹ sang nhà người thân để lo hậu sự cho em trai

Trong số những nạn nhân tử vong, có anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989). Anh Đảng cũng là người trẻ tuổi nhất.

Tại ngôi nhà cấp 4 của gia đình Đảng, một tấm bạt màu xanh được người thân dựng tạm trước sân, cùng với đó là vài bộ bàn ghế để mọi người đến chia buồn. Chiếc quan tài đã đặt sẵn ở hiên nhà, với khói hương nghi ngút chờ đến 17h chiều nay thi thể anh Đảng được chuyển về nhà để người thân làm thủ tục mai táng.

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-3

Từ đầu ngõ nhỏ, tang thương bao trùm xung quanh. Gia đình các nạn nhân chuẩn bị cờ tang lo hậu sự.

"Làng Trung Nguyên hôm nay đại tang, đến bàn ghế uống nước cũng phải san sẻ mỗi nhà vài bộ. Cháu tôi đến lúc chết vẫn khổ quá", một người thân của Đảng khóc buồn bã.

Theo người thân của Đảng, hiện Đảng đang sống cùng với mẹ, trên anh có 3 người anh trai nhưng tất cả đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Hiện trụ cột gia đình chỉ có Đảng. Hàng ngày anh Đảng đi làm thợ xây, thợ hàn tại địa phương để kiếm tiền lo trang chải cuộc sống.

"Đảng sống rất phóng khoáng, công việc trong làng ai nhờ là anh giúp đỡ rất nhiệt tình, do hoàn cảnh khó khăn, mẹ mắc bệnh nên Đảng chưa lấy vợ", người thân của Đảng chia sẻ.

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-4

Các nhà sư làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân ở hiện trường chiều nay

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-5

Cảnh tang thương bao trùm khắp thôn xóm

Theo người thân của Đảng, thì người mẹ của Đảng là bà Hòa cũng vừa gặp tai nạn giao thông cách đây gần 2 tháng, và phải xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị. Khi thấy sức khỏe hồi phục bệnh viện đã cho bà Hòa về nhà. Trước sự việc xảy ra với Đảng, người thân đã phải đưa bà Hòa sang nhà cậu để lo hậu sự cho Đảng.

"Chúng tôi chưa biết bao giờ mới nói với mẹ, chắc là phải lo xong chuyện đã. Bây giờ mà để mẹ biết chuyện có lẽ mẹ sẽ không chịu được cú sốc này", anh Nguyễn Văn Quyết (anh trai thứ 2 của Đảng) cho biết.

Tang thương bao trùm ngôi làng có đoàn viếng bị xe khách đâm: Cháu tôi đến chết vẫn khổ quá!-6

Anh trai của nạn nhân trẻ tuổi nhất - Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) - buồn rầu cho biết, gia đình anh phải đưa mẹ sang nhà cậu để lo hậu sự cho em trai

Trước đó, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 5h sáng cùng ngày, khi đoàn người đưa tang đang di chuyển đến khu vực ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ (địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã bị ô tô khách mang biển kiểm soát 27B-003.43 chạy tuyến Điện Biên - Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đâm trúng.

Hậu quả vụ tai nạn làm 7 người chết, 3 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn, trao đổi với PV lãnh đạo UBND xã Trung Nguyên cho biết, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn đã lắp đặt biển báo giao thông, nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra vụ việc kinh hoàng như vậy. ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo, cần xử lý nghiêm trách nhiệm của các bên liên quan. Ông Hùng cho hay, thời điểm gây tai nạn, tốc độ của chiếc xe khách là 78km/h, như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn.

Theo Báo Dân Sinh


xe đưa tang

tử vong

tai nạn giao thông


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.