Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: "Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại"

Nỗi đau mất đi cùng lúc 2 đứa cháu gái nội, ngoại vì đuối nước khi đi chơi đạp vịt dường như quá sức chịu đựng đối với ông Thịnh.

Nỗi đau mất đi cùng lúc 2 đứa cháu gái nội, ngoại vì đuối nước khi đi chơi đạp vịt dường như quá sức chịu đựng đối với ông Thịnh. Đứng trước bàn thờ của đứa cháu gái, ông Thịnh liên tục khóc ngất, đau đớn gọi tên các cháu của mình...

Sáng 15/10, ngôi nhà nằm sâu trong con ngõ nhỏ của gia đình ông Phạm Tuấn Thịnh (ngụ xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bao trùm bởi không khí tang thương.

Hai đám tang chỉ cách nhau mấy chục mét của hai đứa cháu nội, ngoại của ông Thịnh càng khiến gia đình ông thêm xót xa.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-1

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà của ông Thịnh khi cùng lúc ông mất đi hai đứa cháu.

Sáng nay, đám tang của 2 bé gái tử vong trong vụ đuối nước vào chiều tối qua trên hồ đạp vịt đã được gia đình đưa đi an táng, còn hai em Phạm Thị B. và Phan Trọng D. may mắn thoát nạn, sức khỏe của hai em đã ổn định.

Cả 4 nạn nhân đều là anh em họ của nhau, hai chiếc rạp đám tang chỉ cách nhau vài chục mét khiến mọi người không khỏi xót xa.

Ngồi thẫn thờ bên cạnh di ảnh của cháu, ông Phạm Tuấn Thịnh, ông nội cháu Tr. cũng là ông ngoại cháu Th., đau xót cho biết ông chưa hết bàng hoàng khi cùng lúc mất đi hai đứa cháu.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-2

Ông Thịnh không thể ngờ gia đình phải chịu nỗi đau lớn đến như vậy.

"Tôi có 7 đứa cháu cả nội lẫn ngoại, giờ mất đi hai đứa rồi, đau xót lắm. May sao mọi người cứu giúp được hai đứa nếu không cả 4 đứa cháu tôi đều chung số phận, không ngờ ngần này tuổi đầu tôi còn phải chịu nỗi đau xót như vậy.

Ngày hôm qua biết tin, cả tôi cả bố cháu đều nhảy xuống tìm kiếm, tôi lặn đến hết hơi chỉ hy vọng tìm được cháu nhưng không thành, đến khi lên bờ thì mọi người tìm thấy hai cháu", ông Thịnh xót xa kể lại.

Từ trong buồng bước ra, vẻ mặt thất thần, anh Phạm Tuấn Thiện (bố bé Tr.) cho biết, tối qua khi hai đứa con của anh sang nhà ngoại chơi, đến khi vợ anh trên tầng 2 thấy ngoài hồ đông người mới gọi xuống, anh chị tưởng ngoài đó có đánh nhau chứ không hề hay biết con mình xảy ra chuyện.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-3

Anh Thiện đau xót khi mất đi đứa con gái nhỏ.

"Lúc vợ gọi bảo hình như ngoài hồ có đánh nhau tôi còn bảo kệ, đến khi vợ tôi ra xem vội chạy về bảo con mình bị đuối nước tôi như chết lặng. Chạy ra tới nơi tôi lao xuống hồ cùng mọi người tìm kiếm con.

Khi đó người tôi run cầm cập vì lạnh, nghĩ thương con nên cố gắng lặn nhưng không tìm thấy. Mọi người chỉ kịp cứu được hai đứa lớn, còn hai đứa nhỏ thì không thể cứu được, vớt được con lên tôi bế con mang đi viện dù biết không còn hi vọng", anh Thiện chia sẻ.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-4

Ông Thịnh không cầm được nước mắt bên di ảnh của cháu gái.

Theo lời anh Thiện, khu vực hồ nước rất sâu, chỗ sâu nhất nước sâu gần bằng hai người lớn. Gia đình anh vô cùng bức xúc khi vẫn chưa có đại diện hộ kinh doanh đến để gặp gia đình và hỗ trợ tìm kiếm hai cháu lúc gặp nạn.

"Người ta kinh doanh ở hồ, có thu tiền nhưng không hề có trang bị vật dụng bảo hộ như áo phao hay bảo vệ trông coi. Từ hôm qua đến giờ vẫn chưa thấy họ đến gặp gia đình để nói chuyện, họ im đi như không có chuyện gì", anh Thiện bức xúc.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-5

Không khí tang thương bao trùm gia đình ông Vinh.

Cách gia đình ông Thịnh vài chục mét, chiếc rạp dựng tạm của nhà ông Vinh (ông nội bé Th.) rất đông người thân, hàng xóm cùng đến chia buồn. Từ nhà ông chỉ đi bộ mấy bước chân là ra tới chỗ hồ, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Thắp xong nén nhang cho đứa cháu gái tội nghiệp, ông Vinh không cầm được nước mắt, ông cho biết trước lúc xảy ra chuyện còn gặp các cháu chơi ngoài sân không ngờ lại xảy ra chuyện.

Theo lời ông Vinh, thời điểm xảy ra sự việc, con dâu của ông dẫn theo 4 cháu nhỏ cùng ngồi trên chiếc thuyền đạp vịt.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-6

Ông Vinh xót xa trước sự ra đi của đứa cháu.

"Tối qua ăn cơm xong tôi ra ngoài đi dạo, do tay đau nên về sớm ngâm tay. Khi đó tôi vẫn thấy mấy đứa cháu chạy ra ngoài chơi, tôi cứ nghĩ nó sang nhà ngoại chơi thôi. Bình thường chúng nó vẫn hay sang nhà ngoại chơi, không thì cũng quẩn quanh mấy cái ngách gần đây.

Đến khi thấy người dân hô hào đuối nước tôi chạy ra thì mới biết cháu mình gặp nạn. Khi mọi người cứu được hai đứa nhỏ, bố mẹ nó mang một đứa về trước tôi còn hỏi có bị uống nhiều nước không, lúc sau thì mới biết còn 1 đứa nữa chưa tìm được", ông Vinh gạt nước mắt kể lại.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-7

Nhiều người dân xôn xao trước sự việc.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-8

Chiếc thuyền đạp vịt nghi bị lật tối qua.

Sáng cùng ngày, nhiều người dân có mặt tại hồ nước vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại với chúng tôi ông Định (nhân chứng có mặt tại hiện trường) cho biết thời điểm xảy ra vụ việc rất may ở hồ vẫn còn nhiều thanh niên ngồi uống bia gần đó nên mới cứu được 2 người.

"Tôi và con trai đang ngồi ở hồ thì thấy có người chới với kêu cứu, thằng con tôi lúc đấy uống bia rồi tôi ngăn không cho xuống nhưng nó vẫn lao xuống. May hôm qua trời không mưa, nếu không thì không ai phát hiện ra để mà cứu.

Mọi người lúc đó hô hào nhảy vội xuống cứu được mẹ và hai đứa nhỏ lên bờ xong rồi hàng chục thanh niên lại nhảy xuống tìm tiếp hai đứa nữa nhưng không cứu được", ông Định xót xa kể lại.

Tang thương gia đình có 2 bé gái chết đuối trong lúc chơi đạp vịt ở Hà Nội: Cùng một lúc, tôi mất cả cháu nội, cháu ngoại-9

Ông Định kể lại giấy phút nhảy xuống cứu các nạn nhân.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai bé gái cho gia đình đưa đi an táng trong sáng cùng ngày.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó vụ đuối nước thương tâm xảy ra khoảng 22h tối ngày 14/10 tại một hồ nước ở xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 2 bé gái tử vong.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết hai bé gái cùng một người phụ nữ và 2 bé trai ở trên thuyền nhưng không may bị lật dẫn đến tai nạn thương tâm. Sau khi phát hiện sự việc người dân đã lao xuống cứu nhưng hai bé gái đã tử vong.

Theo Helino


đi đạp vịt

chết đuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.