Tàu Cát Linh đột ngột dừng trong mưa: Do chuyển từ lái tự động sang có người điều khiển?

Tàu metro Cát Linh - Hà Đông bình thường sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ và phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Sáng 23/5, trong lúc vận hành, đoàn tàu Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ dừng lại giữa đường dù chưa đến điểm dừng khiến nhiều hành khách được một phen nhốn nháo.


Tàu Cát Linh đột ngột dừng trong mưa: Do chuyển từ lái tự động sang có người điều khiển?-1Ảnh minh họa

Theo một số nhân chứng là người đi trên chuyến tàu cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng hơn 10h sáng nay (23/5).

Vào thời điểm này, khi đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Metro Cát Linh-Hà Đông) hướng từ Yên Nghĩa về Cát Linh, khi chuẩn bị đến ga Cát Linh (Đống Đa) thì đột ngột dừng lại.

Việc đoàn tàu đang di chuyển thì bất ngờ dừng lại khiến nhiều hành khách nhốn nháo. Sau một thời gian ngắn, tàu lại tiếp tục di chuyển về ga Cát Linh, đơn vị vận hành cũng không phát loa thông báo giải thích lý do.

Trước sự việc trên, ông Vũ Hồng Trường-Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) xác nhận, trong sáng 23/5 cũng như chiều qua (22/5), tàu Cát Linh - Hà Đông đã đột ngột dừng lại giữa đường khi đang vận hành trên đường ray.

Theo ông Trường, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu metro Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động "dừng đỗ không đúng ga" nên sẽ phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

"Thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng một vài phút và lái tàu đã không phát loa thông báo. Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Metro Hà Nội luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn nữa. Vụ việc trên không phải là sự cố diễn tập bất ngờ khi vận hành", ông Trường cho biết.

Trước đó, vào tối 7/12/2021, máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh bất ngờ xảy ra sự cố. Sau 30 phút "đóng cửa" xử lý sự cố, có nhiều chuyến tàu không thể đến/đi từ nhà ga này.

Tối cùng ngày, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết sự cố này chỉ là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác và không báo trước cho hành khách.

"Đây là sự cố bình thường, là một trong 63 tình huống an toàn khai thác, vận hành. Chúng tôi đã tập huấn xử lý các tình huống này và được giám sát chặt chẽ", Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho hay./.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.

Hành khách đi tàu mua vé theo lượt, vé ngày, vé tháng. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1 km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người và giá áp dụng với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng. Người già và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé đi tàu.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một trong 8 tuyến đường sắt đô thị theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công trình đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên được Bộ GTVT phê duyệt năm 2008 và phê duyệt điều chỉnh vào năm 2016.

Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và cơ bản hoàn thành công tác thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị vào tháng 11/2018. Ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã chính thức ký kết bàn giao, tiếp nhận và vận hành khai thác thương mại tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô cũng như cả nước.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tau-cat-linh-dot-ngot-dung-trong-mua-do-chuyen-tu-lai-tu-dong-sang-co-nguoi-dieu-khien-post945753.vov

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.