Thái Bình họp khẩn sau khi có 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Chiều 23.6, ngay sau khi phát hiện 3 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp khẩn để triển khai một số biện pháp cấp bách truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Chiều 23.6, ngay sau khi phát hiện 3 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp khẩn để triển khai một số biện pháp cấp bách truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Thái Bình họp khẩn sau khi có 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng-1 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn chiếc xe khách được điều khiển, vận hành bởi 3 lái, phụ xe vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: CDC Thái Bình.
 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh - nhận định, 3 trường hợp dương tính kể trên có thể có nguồn lây từ tỉnh ngoài.

UBND tỉnh Thái Bình giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xác định rõ, cụ thể lịch trình của xe khách và 3 trường hợp dương tính kể từ ngày 19.6 tới nay; sau khi nắm bắt được thông tin chính xác, Sở Y tế tham mưu các biện pháp truy vết, khoanh vùng các nguồn lây.

Trên cơ sở một số thông tin dịch tễ đã có cho tới thời điểm này, ngành y tế Thái Bình cần khẩn trương, thần tốc trong việc truy vết, xét nghiệm tại những địa điểm các ca dương tính đã đến.

Những địa điểm đã xác định được cần khẩn trương phong tỏa tạm thời, phối hợp với địa phương nhanh chóng thông báo, tìm các trường hợp có liên quan trong thời điểm các trường hợp dương tính có mặt để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, cần xác định rõ lịch trình, địa chỉ của hành khách đi trên xe từ ngày 19.6 đến nay, xác định đây là những trường hợp F1.

Đối với hành khách là người Thái Bình, cần được cách ly tập trung; đối với hành khách trên xe thuộc tỉnh ngoài, cần kịp thời thông báo cho địa phương đó để có biện pháp khoanh vùng hợp lý.

Đối với việc cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, cần được thực hiện trung thực, đầy đủ, góp phần nâng cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 của các tầng lớp nhân dân.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngày 23.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình tiếp nhận thông tin về 3 trường hợp xét nghiệm sàng lọc test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 của Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa.

3 trường hợp này là lái xe và phụ xe của Công ty xe khách Trung Đức chuyên tuyến Bắc - Nam từ bến xe Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) đến cây xăng số 47, ngã tư Bình Phước, Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), biển số xe 15B.03684.

Ngày 19.6, xe khách di chuyển từ Hải Phòng vào TP.Hồ Chí Minh chở 6 khách; khoảng 8h ngày 21.6, xe đến ngã tư Bình Phước - Thủ Đức trả khách và sau đó quay lại ngay, chở 10 khách.

Theo xác minh ban đầu, trên đường về xe có dừng tại Bình Thuận, Ninh Bình và Hải Phòng. Tại Thái Bình, trong ngày 22, 23.6, các trường hợp trên đã đến một số địa điểm tại huyện Quỳnh Phụ và TP.Thái Bình.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/thai-binh-hop-khan-sau-khi-co-3-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-923615.ldo

Covid-19 Thái Bình

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.