Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ công an liên quan vụ Đường "Nhuệ"

Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi) - Đội trưởng đội Thi hành án hình sự & Hỗ trợ tư pháp, Công an H. Vũ Thư và Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi), Phó công an xã Song An, H. Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ".

Chiều 2/11, theo nguồn tin của chúng tôi, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân tối cao vừa khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Hồng Hạnh và Nguyễn Bằng Giang để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án thuộc thẩm quyền thụ lý, giải quyết tại thời điểm 2 nghi can này còn đang công tác tại Công an H. Vũ Thư.

Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ công an liên quan vụ Đường Nhuệ-1Đường Nhuệ và Bùi Mạnh Tuấn

Trước đó, vào tháng 6, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.

Trong số này có vụ việc liên quan đến Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến Trắng, 25 tuổi, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình). Tiến là con nuôi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ).

Theo hồ sơ điều tra, hồi tháng 4/2018, Tiến và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe khách), yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng nhưng tài xế này không đồng ý.

Tối 22/5/2018, Tiến, Sáng cùng 2 người nữa đến nhà anh Hoàng. Sáng dùng dao chém nhiều nhát làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân tay và chân.

Sau khi sự việc xảy ra, Đường "Nhuệ" đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu lái xe này không đi giám định thương tích. Anh Hoàng đồng ý với đề nghị này.

Ngày 22/7/2018, Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thai-binh-khoi-to-bat-giam-2-can-bo-cong-an-lien-quan-vu-duong-nhue-162200211200713386.htm

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.