Thang máy chung cư Tân Tây Đô bất ngờ dừng hoạt động, 6 người dân bị "giam" tới 45 phút

Tối 10/4, một thang máy tại chung cư Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) bất ngờ dừng hoạt động, không thể mở cửa khiến 6 cư dân bị mắc kẹt tới 45 phút.

Tối 10/4, một thang máy tại chung cư Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) bất ngờ dừng hoạt động, không thể mở cửa khiến 6 cư dân bị mắc kẹt tới 45 phút.

Thang máy chung cư Tân Tây Đô bất ngờ dừng hoạt động, 6 người dân bị giam tới 45 phút-1

Ảnh các cư dân bị mắc kẹt trong thang máy

Trao đổi với PV tối 10/4, đại diện Ban quản trị tòa nhà CT2B (khu đô thị Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) xác nhận, tối cùng ngày tại đây đã xảy ra sự cố thang máy nghiêm trọng khiến 6 cư dân bị kẹt bên trong.

Theo đó, lúc 18h, 6 cư dân của tòa nhà CT2B (gồm 4 người lớn và 2 trẻ em) đi vào thang hàng tại tầng 1 để về căn hộ. Tuy nhiên, khi thang vừa di chuyển lên thì bất ngờ dừng hoạt động và cửa không thể mở.

Ngay sau đó, cư dân đã ấn nút cứu hộ và bảo vệ đã báo cho kỹ thuật viên đang trực tại tòa nhà về sự cố thang trên. Tuy nhiên, sau 30 phút xử lý, cứu hộ bằng tay, 2 kỹ thuật viên này không khắc phục được sự cố để cứu các cư dân ra ngoài.

Thang máy chung cư Tân Tây Đô bất ngờ dừng hoạt động, 6 người dân bị giam tới 45 phút-2

Các cư dân bị mắc kẹt trong thang máy.

Tiếp đó, người dân mắc kẹt và thành viên Ban quản trị phải gọi điện tiếp cho đơn vị cung cấp thang máy để nhờ trợ giúp.

Đến 18h45, với sự trợ giúp của thành viên Ban quản trị, kỹ thuật viên hãng thang máy, 6 cư dân bị mắc kẹt mới được cứu hộ ra ngoài tại tầng 4 tòa nhà.

Đại diện Ban quản trị tòa nhà cho biết thêm, đến 19h cùng ngày, sau khi giải cứu được 6 cư dân ra ngoài khoảng 15 phút, Trưởng ban quản lý tòa nhà mới có mặt tại Phòng kỹ thuật để làm việc.

Cũng theo vị đại diện Ban quản trị, đây không phải lần đầu tiên thang máy ở tòa nhà gặp sự cố nhưng lần này, các kỹ thuật viên của Ban quản lý đã phản ứng chậm dẫn đến việc các cư dân bị "giam" trong thang tới 45 phút.

"Do thang bị sự cố không có quạt gió và thời gian cứu hộ lâu nên một số cư dân, nhất là 2 cháu nhỏ lúc được cứu rất mệt mỏi, sợ", vị này nói.

Còn trong video được một cư dân có mặt trong thang máy khi gặp sự cố quay lại cho thấy, cả 6 người dân đều tỏ ra rất mệt mỏi bởi bị kẹt trong thang máy tới hơn 40 phút nhưng không được giải cứu.

Sau khi được giải cứu, một số người vẫn tỏ rõ nét mặt hoảng sợ. Còn trong đoạn clip, kỹ thuật viên giải thích việc phải mất 45 phút để giải cứu là do phải chạy lên tầng 25 của tòa nhà để khởi động lại thang.

Theo thông tin chủ đầu tư tòa nhà CT2B thuộc KĐT Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) làm chủ đầu tư.

Trong tối 10/4, trao đổi với PV, một đại diện của Công ty Hải Phát cho hay, công tác quản lý vận hành tại đây đã được đơn vị bàn giao cho Ban quản trị tòa nhà.

Vị này thông tin, hiện nay, Ban quản trị đã thuê một đơn vị khác tiến hành quản lý, vận hành, do đó, trách nhiệm thuộc về các đơn vị này.

 

Theo Trí Thức Trẻ


thang máy chung cư

sự cố thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.