Thanh Hóa: Huyện hủy chỉ đạo không nhận hỗ trợ, trưởng thôn ngậm ngùi 'tôi sai'

UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hủy bỏ phần nội dung trong công văn "yêu cầu rà soát lại các hộ có trong danh sách nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị làm đơn không nhận hỗ trợ của Nhà nước".

Trước đó, ngày 16/4, UBND huyện Tĩnh Gia có công văn số 1113/UBND-LĐTBXH do Phó chủ tịch Hồ Đình Tùng ký gửi Chủ tịch các xã, thị trấn.

Nội dung công văn nêu rõ, thực hiện nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ gồm người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo.

Thanh Hóa: Huyện hủy chỉ đạo không nhận hỗ trợ, trưởng thôn ngậm ngùi tôi sai-1
Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ


Đáng chú ý, mục 2 của công văn có đoạn: “Đối với hộ có tên trong danh sách nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị gia đình làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước có xác nhận của ủy ban xã”.

'Do trình độ hạn chế tôi mới làm như vậy'

Sau khi báo VietNamNet phản ánh, chiều tối 15/5, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng đã ký, ban hành công văn (khẩn) số 1457/UBND-PV gửi Chủ tịch các xã, thị trấn yêu cầu hủy toàn bộ nội dung tại mục 2 công văn số 1113.

Trưởng thôn Hạnh Phúc (xã Hải Ninh) Lê Công Ngân là người đã vận động được hơn 20 hộ cận nghèo ký vào đơn không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ.

Ông Ngân thừa nhận đã tự thông báo trên loa truyền thanh và đến từng nhà vận động ký vào đơn, việc làm này không phải chỉ đạo của xã.

Thanh Hóa: Huyện hủy chỉ đạo không nhận hỗ trợ, trưởng thôn ngậm ngùi tôi sai-2
Sau khi VietNamNet phản ánh, huyện Tĩnh Gia đã hủy phần nội dung đề nghị gia đình làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước


“Vì muốn chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ, tôi đã vận động từng hộ ký đơn do tôi soạn sẵn”, ông Ngân nói.

“Do trình độ hạn chế nên tôi mới làm như vậy. Tôi biết việc làm của mình là sai nên đã hủy những lá đơn đó, đồng thời xin lỗi tới bà con”, ông Ngân phân trần.

Chủ tịch UBND xã Hải Ninh Lê Đình Phương cho biết, ngoài thôn Hạnh Phúc, địa phương còn có thôn Đồng Minh và Hồng Phong cũng xảy ra việc cán bộ thôn soạn sẵn đơn cho người dân ký.

Thanh Hóa: Huyện hủy chỉ đạo không nhận hỗ trợ, trưởng thôn ngậm ngùi tôi sai-3
Ông Ngân thừa nhận mình có đi vận động dân và đã gửi lời xin lỗi bà con


“Xã không chủ trương chỉ đạo cơ sở vận động hay ép buộc người dân không nhận tiền hỗ trợ. Chúng tôi đã yêu cầu các trưởng thôn viết báo cáo, kiểm điểm”, ông Phương nói.

Theo Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Tĩnh Gia Hoàng Khắc Đạo, trên địa bàn có tới 1.500 khẩu đồng ý kí vào đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ, ngoài xã Hải Ninh còn có xã Mai Lâm và một số xã khác.

Thanh Hóa: Huyện hủy chỉ đạo không nhận hỗ trợ, trưởng thôn ngậm ngùi tôi sai-4
Ông Phương cho biết, xã không chủ trương chỉ đạo cơ sở vận động hay ép buộc người dân không nhận tiền hỗ trợ


Người dân cho rằng UBND tỉnh Thanh Hóa cần rà soát lại tổng thể các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh để tránh tình trạng “không sợ thiệt, chỉ sợ không công bằng”.

Được biết, cùng với huyện Tĩnh Gia còn có Thọ Xuân với hơn 2.400 người tự nguyện ký đơn không nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; huyện Quảng Xương hơn 300 hộ, tương đương hơn 1.000 khẩu…

Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cũng đã có văn bản yêu cầu cán bộ tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ vi phạm.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/thanh-hoa-huyen-huy-chi-dao-khong-nhan-ho-tro-truong-thon-nhan-sai-641607.html

tỉnh Thanh Hóa

tiền hỗ trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.