Coi thường tính mạng, thanh niên vừa hút thuốc vừa chiết xăng khiến cả nhà 4 người bỏng nặng

Nam thanh niên vừa hút thuốc vừa chiết xăng đã làm bỏng cả gia đình, 3 người nguy kịch 1 người bị phỏng 2 chân.

Nam thanh niên vừa hút thuốc vừa chiết xăng đã làm bỏng cả gia đình, 3 người nguy kịch 1 người bị phỏng 2 chân.

Chiều ngày 23/12, BV Chợ Rẫy vừa tiếp nhận một vụ hỏa hoạn cực kì nghiêm trọng, khiến 4 người trong 1 gia đình ở Bình Dương bị bỏng nặng toàn thân. Trong đó, có 3 người đang tình trạng nguy kịch.

Theo TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng-Phẫu thuật tạo hình, 4 bệnh nhân được xác định gồm: anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi), chị Đỗ Thị Kim Th. (38 tuổi) cùng 2 con trai là Nguyễn Hoàng Kh. (18 tuổi) và Nguyễn Hoàng K. (16 tuổi).

Nguyên nhân vụ việc được cho là do sự bất cẩn của các thành viên trong gia đình. Theo đó, con trai lớn của anh T. là Nguyễn Hoàng Kh., trong lúc chiết xăng từ can xăng 10 lít vào xe máy vẫn phì phèo điếu thuốc lá, khiến ngọn lửa bất ngờ bùng lên bao trùm cả căn bếp.

Coi thường tính mạng, thanh niên vừa hút thuốc vừa chiết xăng khiến cả nhà 4 người bỏng nặng-1

Không may, lúc này cả hai vợ chồng anh T đều ở trong nhà nên cũng bỏng nặng. Chứng kiến bố mẹ và anh đang trong gào thét trong biển lửa, em K. cũng lao vào liều mình cứu, dẫn đến bị bỏng nặng hai chân.

Tại khoa Phỏng- Phẫu thuật và tạo hình, bác sĩ cho biết các bệnh nhân: Nguyễn Văn T., Đỗ Thị Kim Th. và Nguyễn Hoàng Kh. bị bỏng nặng toàn thân, từ 97%-100% độ 2, độ 3. Cả 3 nạn nhân đều bỏng hô hấp, sốc bỏng nghiêm trọng, tình trạng nguy kịch tiên lượng dè dặt. Riêng em Nguyễn Hoàng K. xông vào cứu sau chỉ bỏng 2 chân sức khỏe ổn định.

Ở các vùng quê, do điều kiện đi lại khó khăn nên việc người dân mua xăng về trữ là rất phổ biến. Đây là thói quen rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Theo bác sĩ Hiệp, Khoa Phỏng của bệnh viện nhiều lần tiếp nhận nhiều ca bị bỏng lửa xăng do thói quen trữ xăng trong nhà.

Theo Nguoiduatin.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thanh-nien-vua-hut-thuoc-vua-chiet-xang-khien-bo-me-va-em-trai-bong-nang-tintuc659884

bỏng nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.