‘Thành phố lễ hội’ Vinhomes thắp sáng kinh tế đêm khu đông Hà Nội

Chuỗi lễ hội đẳng cấp kéo dài gần 2 tháng qua đã biến Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire thành các “thành phố không ngủ”, giúp kinh tế đêm khu đông Hà Nội thêm nhộn nhịp, sôi động.

Góp phần sôi động kinh tế đêm khu đông

Kinh tế đêm là khái niệm để chỉ các dịch vụ, hoạt động kinh doanh từ 17h đến 6h sáng hôm sau, trở thành đòn bẩy cho sự phát triển bứt phá của nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Trung Quốc, các khu phố đón khách sau khi mặt trời lặn đạt doanh thu lên tới 2.400 tỉ USD tính đến cuối năm 2020. Con số này của London (Anh) dự kiến có thể đạt 30 tỷ Bảng/năm vào năm 2030, tăng 15% so với hiện nay. 

Ở Việt Nam, đã có một đề án quốc gia về kinh tế đêm được triển khai tại các thành phố lớn. Với Hà Nội, kinh tế đêm đang có thêm những “tọa độ mới”
 khi các đại đô thị biển của Vinhomes góp phần giúp cả khu vực phía đông “thức giấc”.

Mới chỉ ra mắt khoảng 4 năm, Vinhomes Ocean Park - “trái tim” của trung tâm mới phía Đông đã trở thành điểm hẹn của cư dân toàn khu vực nhờ các lễ hội kéo dài suốt 4 mùa trong năm, như tại thời điểm này là Summer Dream. Khai màn từ ngày 1/8 và sẽ còn kéo dài tới hết ngày 30/9, sự kiện bao gồm hàng loạt hoạt động hấp dẫn, thu hút hàng vạn cư dân và khách mời tham dự mỗi tuần. Trong đó, tấp nập nhất là không gian Làng Việt ven Hồ Ngọc Trai rộng 24,5ha.

‘Thành phố lễ hội’ Vinhomes thắp sáng kinh tế đêm khu đông Hà Nội-1

 “Thành phố không ngủ” của Vinhomes rực rỡ sắc màu trong chuỗi lễ hội Summer Dream

Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc truyền thống, Làng Việt tựa một miền quê Bắc Bộ thu nhỏ với những cảnh quan đặc trưng như: cây đa, sân đình, các họa tiết vân mây… Các sạp hàng cũng được dựng lên hoàn toàn bằng các vật liệu quen thuộc, thân thiện môi trường như tre nứa và rơm cói. Tại không gian làng quê cổ kính giữa lòng “thành phố biển hồ”, khách tham quan như được sống lại tuổi thơ khi bắt gặp nhiều sản vật gần gũi như: bánh rán mật, kẹo lạc, nước dừa, các đồ trang trí handmade như mặt nạ, tranh Đông Hồ, tò he… 

“Đây thực sự là hành trình tìm lại các giá trị văn hóa cội nguồn, điều mà nhiều người đi lên từ các làng quê như tôi luôn trân trọng”, chị Quỳnh Châu, một cư dân tại Vinhomes Ocean Park chia sẻ.

‘Thành phố lễ hội’ Vinhomes thắp sáng kinh tế đêm khu đông Hà Nội-2

Nhịp sống sôi động về đêm mang tới những “món ăn tinh thần” bổ ích cho cư dân

Không gian lễ hội của Summer Dream cũng được mở rộng sang dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Tại đây, tổ hợp công viên biển tạo sóng Royal Wave Park đang mở cửa miễn phí, đón cư dân tương lai và khách mời vào tắm biển và tham gia nhiều bộ môn thể thao cường độ vận động cao. Người tham gia còn được tận hưởng các suất BBQ miễn phí tại nhà hàng sinh thái có tầm view “triệu đô” giữa không gian âm nhạc kéo dài cả ngày. 

Trước Sumer Dream, nhiều lễ hội đình đám cũng đã được tổ chức, gần nhất là Hello Summer, Festive Ocean Lagoon tại Vinhomes Ocean Park hay Summer Wave Park, Hello Summer Ocean Park tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Mỗi sự kiện đều thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham dự, biến hai đại đô thị biển của Vinhomes thành những “thành phố không ngủ” sôi động ngày đêm.

“Tọa độ” giao thương sầm uất, tấp nập đêm ngày

Nổi bật trên “bản đồ” kinh tế đêm của phía đông Hà Nội không chỉ có các lễ hội mà còn những hoạt động dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực đẳng cấp. Đáp ứng cho nhu cầu ngày càng lớn của người dân hiện đại, Vinhomes Ocean Park được quy hoạch với hàng nghìn cửa hàng dịch vụ, phần lớn đã khai trương. Ở dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, 84% số căn được thiết kế là là loại hình shophouse, liền kề, chưa kể các shop khối đế. Khi các phân khu này đồng loạt vận hành, khu vực “downtown mới” ở phía đông Hà Nội sẽ hình thành với sự phong phú, sầm uất không thua kém các quận nội đô. 

Đại diện Vinhomes đánh giá, “tọa độ” giao thương trong lòng “đại đô thị biển” luôn duy trì được nhịp sôi động nhờ sức tiêu thụ lớn ngay tại chỗ. Đó là hơn 45 nghìn người đã chuyển tới sinh sống tại Vinhomes Ocean Park. Còn tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, dự kiến bàn giao hơn 9.000 căn vào cuối năm nay, một cộng đồng dân cư có quy mô tương tự cũng sẽ sớm hình thành. Với mặt bằng thu nhập vượt trội, tập khách hàng tinh hoa này sẽ giúp các nhà hàng, quán cà phê, shop dịch vụ có cơ hội kinh doanh tấp nập đêm ngày.

‘Thành phố lễ hội’ Vinhomes thắp sáng kinh tế đêm khu đông Hà Nội-3

 Nhịp sống sôi động của các đại đô thị biển ở phía đông Hà Nội kéo dài suốt 24/24 giờ

Đặc biệt, dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sau khi tích hợp với giai đoạn 1 sẽ tạo nên một hệ sinh thái các dịch vụ mang “họ Vin” quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Đơn cử như TTTM Vincom Mega Mall có tổng diện tích 56.000m2 quy tụ hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động đã trở thành “thiên đường” mua sắm, giải trí sầm uất hàng đầu khu vực. Các “tín đồ” hàng hiệu sẽ có thêm lựa chọn khi Vincom Mega Mall rộng 75.000m2 sàn dự kiến khai trương vào tháng 12/2023 tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.

Bên cạnh đó, lượng khách hàng từ khắp nơi đổ về “quần thể đô thị biển hồ” sẽ càng đông đảo nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện. Thời điểm này, các công trình nghìn tỷ đồng hiện hữu đã rút ngắn thời gian di chuyển vào nội đô chỉ còn khoảng 20 phút; đi đến TP. Hải Phòng chỉ khoảng 1 giờ và 90 phút là tới Hạ Long. Khoảng cách này sẽ tiếp tục được rút ngắn khi các tuyến vành đai 3,5, vành đai 4 hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia. Khi đó, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sẽ nằm giữa trung tâm kinh tế năng động hàng đầu cả nước.  

Thế Định


đại đô thị

kinh tế đêm

Vinhomes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.