Thành ủy TP.HCM: Dân bỏ về khi tiêm vaccine Trung Quốc là thất thiệt

Thành ủy TP.HCM khẳng định ngày 13/8, quận 12 không tổ chức tiêm vaccine. Các cơ quan chức năng của thành phố đang truy tìm và xử lý nghiêm người đăng tải thông tin giả.

Ngày 13/8, mạng xã hội lan truyền thông tin người dân quận 12 (TP.HCM) bỏ về khi biết tiêm vaccine Trung Quốc.

Thành ủy TP.HCM khẳng định hôm nay quận 12 không tổ chức tiêm vaccine. Các cơ quan chức năng của thành phố đang truy tìm và xử lý nghiêm đối với chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin giả trên.

Thành ủy TP.HCM lưu ý trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, mạng xã hội liên tiếp xuất hiện thông tin sai lệch, xuyên tạc, nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh báo chí chính thống và không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

Thành ủy TP.HCM: Dân bỏ về khi tiêm vaccine Trung Quốc là thất thiệt-1
Nhiều địa bàn triển khai tiêm vaccine Vero Cell từ sáng 13/8. Ảnh: Quỳnh Danh.


Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức sáng 13/8 cho biết Sở Y tế bắt đầu triển khai tiêm chủng 1 triệu liều Vero Cell đến các địa bàn, lô vaccine này đã được Bộ Y tế kiểm định và cho phép sử dụng.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức cho biết thành phố chủ trương tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để mang vaccine đảm bảo chất lượng cho người dân thành phố. "Độ phủ vaccine cho người dân càng sớm, tình hình dịch bệnh càng mau được cải thiện", ông Đức nói.

TP.HCM trải qua 76 ngày giãn cách xã hội theo nhiều mức độ nâng dần từ hôm 31/5. Chỉ thị 16 được chính thức áp dụng từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, TP.HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách. Từ 26/7, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường từ 18h đến 6h hàng ngày. 0h ngày 2/8, TP.HCM tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày.

Từ 27/4 đến trưa 13/8, TP.HCM ghi nhận hơn 137.000 ca nhiễm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-uy-tphcm-dan-bo-ve-khi-tiem-vaccine-trung-quoc-la-that-thiet-post1250618.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.