Thắt lòng bé trai 5 tháng tuổi bị hoại tử ruột phải cắt gần hết sau bữa ăn đầu đời

Do liên tục bị hoại tử ruột, bé trai mới 5 tháng tuổi đã phải trải qua 6 ca phẫu thuật và chỉ còn 2,4kg do không thể hấp thu được chất dinh dưỡng.

Do liên tục bị hoại tử ruột, bé trai mới 5 tháng tuổi đã phải trải qua 6 ca phẫu thuật và chỉ còn 2,4kg do không thể hấp thu được chất dinh dưỡng.

Mới chào đời được hơn 5 tháng, cháu Nguyễn Minh Hiếu (ở Thanh Liêm, Hà Nam) đã phải trải qua 6 ca phẫu thuật, mặc dù phải chịu muôn ngàn nỗi đau từ các ca đại phẫu, nhưng đến giờ tính mạng cháu vẫn chưa thể đảm bảo chắc chắn 100%.

Kể với chúng tôi về hành trình giành lại sự sống cho con, vợ chồng anh Nguyễn Thành Trung và chị Nguyễn Thị Thuyên không ngừng rơi nước mắt, mặc dù vậy nhưng hai vợ chồng trẻ vẫn luôn hy vọng một phép màu sẽ đến với con trai của mình.

Từ khi mới chào đời đến nay bé Hiếu đã trải qua 6 ca phẫu thuật lớn nhỏ.

Đầu năm 2017 chị Thuyên và anh Trung nên duyên vợ chồng, đến đầu năm 2018 hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi chào đón đứa con đầu lòng là bé Nguyễn Minh Hiếu.

Con trai mới chào đời, hai vợ chồng vẫn đang trong cảm giác lâng lâng vì hành phúc và dành mọi sự yêu thương, chăm sóc đến cho con. Nhưng niềm vui ấy chẳng thể kéo dài được lâu. Ngay trong bữa ăn đầu tiên của con, hai vợ chồng chị Thuyên đã nhận ra những dấu hiệu bất thường.

Chị Thuyên không thể ngờ rằng lần đầu tiên cho con ăn cũng là bắt đầu hành trình giành lại sự sống cho con.

“Tôi vẫn nhớ buổi sáng ngày 17/1, khi cho con ăn bữa đầu tiên, thấy con khóc nhiều, bụng dần chướng lên, nên vội vàng đưa đến viện điều trị. Ở bệnh viện địa phương điều trị 3 ngày không khỏi, hai vợ chồng tôi lại khăn gói đưa con ra BV Nhi Trung ương thăm khám, tại đây các bác sĩ nói con tôi bị viêm ruột hoại tử và phải phẫu thuật ngay ngày hôm sau”, chị Thuyên nhớ lại.

Sau lần phẫu thuật cắt ruột đó, con trai chị Thuyên có vẻ khỏe mạnh hơn và được đưa về nhà chăm sóc. Nhưng ở nhà được 2 ngày, cháu Hiếu lại quấy khóc, bị mất nước và không ăn được…Lập tức cháu lại được chuyển ra viện, vẫn như lần trước bé lại bị hoại tử ruột và phải phẫu thuật cắt bỏ, đồng thời mở hậu môn nhân tạo.

Hiện giờ bé Hiếu phải sống nhờ vào hậu môn nhân tạo.

Cũng kể từ đó đến nay, cháu Hiếu đã phải trải qua 6 ca phẫu thuật cắt – nối ruột, cân nặng cháu Hiếu khi mới chào đời là 3kg, nhưng giờ đây chỉ còn 2,4kg vì cháu không ăn uống được gì, cuộc sống duy trì nhờ truyền dịch.

“Mỗi lần con vào phòng phẫu thuật, tôi lại một lần đau, một lần khóc, một lần cầu nguyện cho con được bình an.  Trải qua gần chục ca phẫu thuật, con tôi sắp không còn ruột để nối nữa.

Nhiều lúc con đói đòi ăn mà không dám cho ăn nhiều, vì ruột cháu giờ còn rất ngắn, ăn vào không tiêu hóa và hấp thu được”, chị Thuyên nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Vợ chồng anh Trung, chị Thuyên mong điều kỳ diệu sẽ đến với con trai mình.

Vợ mới sinh nhưng nhớ thương con nên ra viện ở cùng chồng để chăm con, vì thế gia đình chị Thuyên thuê một phòng trọ ở gần viện để tiện cho việc đi lại. “Suốt 5 tháng trời, do con bạo bệnh, quấy khóc cả ngày nên hai vợ chồng tôi phải thay nhau chăm sóc cho con, nếu chỉ một người thì sẽ không thể đủ sức được vì hành trình phía trước còn rất dài”, anh Trung nói.

Giờ đây, ngoài những khó khăn trong việc điều trị cho con, với hai vợ chồng anh Trung, chị Thuyên kinh phí cũng là một vấn đề rất lớn. Theo lời kể của anh Trung, từ khi con ốm đến nay riêng tiền phẫu thuật đã tốn hơn 200 triệu.

Hành trình phía trước còn rất gian nan với gia đình chị Thuyên.

“Đó là khoản tiền gia đình chạy vạy ngược xuôi vay mượn khắp nơi, những gì bán được đã bán hết rồi. Giờ kinh tế gia đình cạn kiệt. Không biết những ngày tiếp theo sẽ ra sao?”, anh Trung bất lực nói.

Hiện tại cháu Nguyễn Minh Hiếu đã được chuyển đến phòng chăm sóc dinh dưỡng tại BV Nhi Trung ương để chăm sóc, vài ngày nữa khi sức khỏe ổn định hơn cháu sẽ bước vào ca phẫu thuật lần thứ 7. Được biết, ngoài bị hoạt tử ruột (chỉ còn mấy chục cm), cháu Hiếu còn có vấn đề về tim, máu nhiễm nấm, mật bị teo…

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Nguyễn Minh Hiếu, mọi lòng hảo tâm ủng hộ cháu xin liên hệ với anh Nguyễn Thành Trung (Bố cháu Hiếu – hiện cháu đang điều trị tại BV Nhi Trung ương) qua số điện thoại: 0972071156.

 

Theo Khám phá


phẫu thuật

BV Nhi Trung Ương

bệnh nhi

hoại tử ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.