Thêm gia đình ở Nghệ An trình báo có con mất liên lạc, nghi là nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh

Trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã có tất cả 31 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh.

Trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã có tất cả 31 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Họ nghi ngờ người thân họ là nạn nhân trong vụ 39 người chết.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh
 

Thêm gia đình ở Nghệ An trình báo có con mất liên lạc, nghi là nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh-1
Người thân xót xa khi Nguyễn Đình Lượng mất liên lạc trên đường sang Anh lao động.

Tính đến ngày 31/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có tất cả 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân đang trên đường sang Anh làm việc. Con số trình báo trước đó là 18 trường hợp.

Những gia đình này đều trình báo mất liên lạc với người thân vào những ngày 22,23/10, trùng thời điểm cơ quan chức năng phát hiện 39 người chết trong container ở Anh. Từ những thông tin này nên gia đình nghi ngờ người thân họ là 1 trong số 39 nạn nhân trên.

Những lao động mất liên lạc này đến từ huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò, TP. Vinh.

Thêm gia đình ở Nghệ An trình báo có con mất liên lạc, nghi là nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh-2
Người thân các gia đình có lao động mất liên lạc lo lắng và mong chờ thông tin từng ngày từ cơ quan chức năng.

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện 21 gia đình này chỉ trình báo mất liên lạc với người thân khi sang Anh lao động. Còn chưa có cơ sở nào khẳng định họ có liên quan tới vụ 39 người chết ở Anh hay không.

"Hiện chưa có thông tin nào chính thức, kể cả Đại sứ quán cũng chưa xác định được các nạn nhân mang quốc tịch nào.

Tuy nhiên, phía công an thì vẫn tiến hành xác minh, lấy thông tin, tàng thư, căn cước, các chỉ số để gửi Bộ Ngoại giao tiến hành xác minh", Đại tá Thuyết nói.

Trong khi tại tỉnh Nghệ An có số lượng gia đình trình báo mất liên lạc với người thân tăng thêm thì ở Hà Tĩnh hiện có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh, như thông tin đã đưa vài ngày qua. Những lao động mất liên lạc này quê quán tại huyện Can Lộc, Nghi Xuân, TX. Hồng Lĩnh.

Thêm gia đình ở Nghệ An trình báo có con mất liên lạc, nghi là nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh-3
Nhiều gia đình đã lập bàn thờ vọng vì nghĩ những lao động mất liên lạc đã tử vong trong vụ 39 người chết ở Anh.

Hiện Sở Ngoại vụ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người trong tỉnh.

Trước đó, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh rà soát các trường hợp trình báo có người thân mất liên lạc và tiến hành lấy các thông tin, tàng thư, căn cước để phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xác minh làm rõ.

Trong ngày 30/10, Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh sau vụ phát hiện 39 người chết ở Anh, nghi có lao động người Việt.

Theo Trí Thức Trẻ


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.