Thêm một thiên thần nhỏ mỉm cười hiến giác mạc trước khi qua đời

Một bé gái 12 tuổi ở Hà Nội vừa qua đời trưa 2/7 đã quyết định hiến giác mạc, nhường lại ánh sáng cho những người không may bị mù lòa.

Một bé gái 12 tuổi ở Hà Nội vừa qua đời trưa 2/7 đã quyết định hiến giác mạc, nhường lại ánh sáng cho những người không may bị mù lòa.

Nguồn tin từ Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, trung tâm vừa phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương điều phối thành công ca hiến giác mạc, người hiến là bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi) mới qua đời vì mắc căn bệnh quái ác.

Vân Nhi được phát hiện mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản) từ năm 2 tuổi. Suốt hơn 10 năm qua, tháng nào Vân Nhi cũng phải đến bệnh viện để điều trị. Mặc dù bệnh tật nhưng em vẫn cố gắng đến trường để theo học cùng các bạn.

Những ngày cuối đời, Vân Nhi nằm trên giường bệnh, gia đình có trò chuyện cùng em về việc hiến mô, tạng và em đã mỉm cười đồng ý. Trong tột cùng đau đớn vì mất đi cô con gái bé nhỏ, chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ Vân Nhi) vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác.

BS Nguyễn Hữu Hoàng đang tiến hành lấy giác cho bé gái.

Người mẹ này cho biết, để đưa ra quyết định hiến giác mạc của con, không phải tất cả người thân trong gia đình đều đồng ý, nhưng chị vẫn đưa thực hiện vì đó là di nguyện cuối cùng của con.

Cách đây 2 ngày, Vân Nhi khó thở, gia đình đưa vào cấp cứu thì bé đã ngừng tim và chết não. Đến 11h trưa nay (2/7/2018), Vân Nhi đã trút hơi thở cuối cùng, kết thúc 10 năm vật lộn với bệnh tật.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương), người tận tay lấy giác mạc của Vân Nhi cho biết, khi các bác sĩ tới bệnh viện, Vân Nhi không thể trò chuyện, nằm trên giường bệnh, nhưng Vân Nhi như đang chìm vào trong giấc ngủ.

“Khi lấy giác mạc, chúng tôi đã cố gắng làm nhẹ nhàng nhất có thể. Khi phẫu thuật xong, mẹ bé tuy không nói lên lời nhưng qua ánh mắt chúng tôi hiểu dù đau đớn trong lòng nhưng chị cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa. Hành động đó đã đánh thức cảm xúc của tất cả mọi người xung quanh”, BS Hoàng cho chia sẻ.

Theo Khám Phá


qua đời

mù lòa

hiến giác mạc


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.