Theo mẹ và em song sinh đến trường, bé gái 14 tuổi ở Bình Dương bị xe container cán nát bàn tay

Chiếc xe máy người mẹ chở hai con đi học va chạm với xe container khiến người phụ nữ và con trai ngã ra ngoài, còn con gái bị cuốn vào gầm container và bánh xe cán qua tay.

Chiếc xe máy người mẹ chở hai con đi học va chạm với xe container khiến người phụ nữ và con trai ngã ra ngoài, còn con gái bị cuốn vào gầm container và bánh xe cán qua tay.

Ngày  1/10, BS Trương Anh Mậu, Phó khoa Bỏng Chỉnh trực, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật tạo hình bàn tay bị dập nát cho bệnh nhi P.L.H.T. (14 tuổi, ngụ tại Bình Dương).

Trước đó theo lời kể người mẹ, sáng ngày 24/9 khi chị đang chở 2 con song sinh đến trường trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, TX Dĩ An (Bình Dương) thì xảy ra va chạm với một xe container.

Theo mẹ và em song sinh đến trường, bé gái 14 tuổi ở Bình Dương bị xe container cán nát bàn tay-1
 

Bé P.L.H.T.

Sau cú va chạm mạnh, xe máy bị kéo lê một đoạn, chị và con trai ngã ra ngoài còn bé gái H.T rơi xuống đường và bị cuốn vào gầm container. Hậu quả là bé bị bánh xe cán nát một bàn tay.

Gia đình đưa con đi sơ cứu tại một cơ sở y tế gần đó trước khi bệnh nhi được chuyển lên BV Nhi Đồng 2 trong trạng thái còn tỉnh táo nhưng tay thì đã biến dạng nặng.

Tại BV, bệnh nhi đã trong tình trạng bàn tay bị dập nát các xương, cơ, mạch máu… Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy thương tích rất nặng nề, rất khó để phẫu thuật và tạo hình lại bàn tay của bé. Nguy cơ bị tháo khớp là rất lớn.
Theo mẹ và em song sinh đến trường, bé gái 14 tuổi ở Bình Dương bị xe container cán nát bàn tay-2

Bàn tay bé gái bị cán nát sau tai nạn.

Dù vậy, cha bệnh nhi tâm sự bé G. có ước mơ làm nhà thiết kế. Trước nguyện vọng tha thiết được giữ lại bàn tay cho con gái của người cha để không ảnh hưởng thẩm mỹ, tâm lý về sau, ekip BS trực đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và quyết định xử trí tổn thương, phẫu thuật tạo hình ngay cho bệnh nhi.

Các BS cố gắng bảo tồn được 4 ngón tay cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn, tuy nhiên bệnh nhân vẫn phải theo dõi và điều trị tại khoa.    
Theo mẹ và em song sinh đến trường, bé gái 14 tuổi ở Bình Dương bị xe container cán nát bàn tay-3

Các BS đã phẫu thuật tạo hình cứu được 4 ngón tay cho bé.

Qua trường hợp này, các BS khuyến cáo phụ huynh cần chú ý khi tham gia giao thông, nhất là khi chở trẻ nhỏ. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, người nhà cố gắng nhanh chóng đưa người bị nạn tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu vết thương.

Sau đó chuyển người bị thương vào cơ sở y tế đủ điều kiện để điều trị.

Theo Thời đại


xe container


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.