Thiếu niên bị cảnh sát đuổi theo đánh đập nói gì?

Thiếu niên trong clip bị công an ở Sóc Trăng đánh cho biết, em nhiều lần nói xin lỗi, còn người đi cùng xe cũng cúi đầu xin lỗi nhưng vẫn bị đánh.

Chiều 29/9, PV VTC News tới xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, tìm gặp em N.H.Đ. (16 tuổi) - người trong clip "cảnh sát đánh nam thiếu niên" - khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Em Đ. cho biết, chưa hết bàng hoàng và vẫn còn đau ở nhiều chỗ trên cơ thể. Ngày 25/9, Đ. chạy xe máy (trên 100 phân phối) chở theo bạn, di chuyển trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (từ Bạc Liêu về hướng thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) thì phát hiện tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe. Đ. bỏ chạy, bị lực lượng làm nhiệm vụ truy đuổi.

Thiếu niên bị cảnh sát đuổi theo đánh đập nói gì?-1Nhà của em Đ. ở xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Tiến Tô).

“Trong lúc chạy, có người dân ra thì em né, chứ không đánh võng. Em chạy nhưng không thoát được. Sau đó, em chưa kịp xuống xe thì hai chiến sĩ ở sau tới đánh em. Trong lúc bị đánh, em có xin lỗi nhiều nhưng hai chú không nghe, 2 chú vẫn đánh tiếp”, Đ. kể.

Cũng theo thiếu niên này, người bạn đi cùng là L.T.L. (15 tuổi), cũng bị công an đánh, dù đã cúi đầu xin lỗi. Cả Đ. và L. được công an đưa về trụ sở và lập biên bản. Sau đó, Đ. về nhà nhưng giấu việc mình bị đánh cho đến khi gia đình phát hiện clip lan truyền trên mạng.

“Bữa đó về, em không dám kể cho gia đình nghe. Tâm lý bất ổn, sợ nên không dám kể. Hiện, em hơi đau đầu sau chỗ mấy chiến sĩ đánh trúng, phần cổ, lưng, bụng”, Đ. nói.

Thiếu niên bị cảnh sát đuổi theo đánh đập nói gì?-2Ảnh cắt từ clip cảnh 2 thiếu niên bị đánh.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Sóc Trăng có thông cáo báo chí liên quan vụ việc trên. Theo đó, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Sene ĐolTa trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện người điều khiển mô tô nhãn hiệu Exciter 150 cm3 chở theo người khác chạy ngược chiều. Nghi vấn người lái xe sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông, Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

“Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành, mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30km, qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - Huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện. Lúc này, một số đồng chí trong Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 2 thanh niên như trong video clip), sau đó, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã”, trích thông cáo báo chí của Công an tỉnh Sóc Trăng.

Thiếu niên bị cảnh sát đuổi theo đánh đập nói gì?-3Thông cáo báo chí ngày 29/9 của Công an tỉnh Sóc Trăng.

Cũng theo thông cáo báo chí trên, người điều khiển xe đã thừa nhận hành vi vi phạm gồm các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; Điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; Không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100 cm3.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ, chiến sỹ liên quan để xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định.

“Trước mắt, hành vi của cán bộ, chiến sỹ trong Tổ tuần tra nêu trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư số 27/2017/TT-BCA ngày 22/8/2017 của Bộ Trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của Công an Nhân dân. Công an tỉnh tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm”, thông cáo nêu.

Trao đổi với VTC News, N.H.Đ. khẳng định, em không chèn ép xe của Tổ tuần tra."Em không chèn ép. Lạng lách đánh võng là do né người dân", em Đ. nói.

Ông Nguyễn Văn Đồng, cha của N.H.Đ., cho biết, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng ở tỉnh Sóc Trăng. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thieu-nien-bi-canh-sat-duoi-theo-danh-dap-noi-gi-ar704027.html

đánh người

CSGT

Sóc Trăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.