Thiếu niên làm nữ sinh lớp 7 mang thai: Đối diện án phạt nào?

Việc công an tỉnh Bắc Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nông Văn Minh ( sinh năm 2006) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” vì thiếu niên này yêu đương nữ sinh lớp 7 dẫn đến nạn nhân có thai, là lời cảnh báo đối với tuổi vị thành niên trong mối quan hệ với người khác giới.

Như Tiền Phong đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (SN 30/12/2006, trú huyện Sơn Động) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Thiếu niên làm nữ sinh lớp 7 mang thai: Đối diện án phạt nào?-1

Bị can Nông Văn Minh

Minh chính là đối tượng làm nữ sinh C. (sinh tháng 6/2010, đang học lớp 7) mang thai, tự sinh con trong nhà tắm. Quá trình điều tra xác định Minh và C. có quan hệ tình cảm yêu đương, khoảng tháng 6/2022, cả hai có quan hệ tình dục dẫn đến C. mang thai và sinh con vào ngày 11/2/2023.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng Luật sư Đồng Đội) cho hay, pháp luật quy định, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng… được quy định rõ tại điều 12 Bộ Luật hình sự hiện hành.

Đối chiếu với quy định trên, luật sư Tiền cho rằng, nếu kết quả điều tra xác định Nông Văn Minh có hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân C. thì Minh sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

“Trong trường hợp cháu C. và gia đình không tố cáo thì Nông Văn Minh vẫn sẽ bị khởi tố, với tình tiết định khung tăng nặng là làm nạn nhân có thai, sinh con”, luật sư phân tích.

Theo Tiền Phong


hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.