Thủ đoạn tinh vi của nhóm làm giả hơn 10.000 tài khoản ngân hàng

Lợi dụng chính sách của một số ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi tặng tiền thưởng (voucher), các đối tượng đã làm giả hơn 10.000 tài khoản ngân hàng online để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Nghệ An) vừa đồng chủ trì đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện 1 nhóm đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách của một số ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi tặng tiền thưởng (voucher) cho khách hàng mới và người giới thiệu mở tài khoản thanh toán trực tuyến của các ngân hàng để chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn tinh vi của nhóm làm giả hơn 10.000 tài khoản ngân hàng-1Chủ mưu Nguyễn Tất Thắng (gạch chéo đỏ) cùng các đối tượng. (Ảnh. CH)

Cơ quan công an xác định cầm đầu, chủ mưu là Nguyễn Tất Thắng (SN 1988, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An), cùng Nguyễn Minh Hà (SN 1992), Nguyễn Văn Tấn (SN 1990), cùng trú địa phương với Thắng; Lê Văn Thắng (SN 2000), Phùng Anh Tuấn (SN 1990), cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, các đối tượng đã sử dụng hình ảnh giấy tờ CCCD/CMND giả, bằng cách chỉnh sửa 4 chữ số cuối của dãy số CCCD/CMND và sử dụng công nghệ chỉnh sửa khuôn mặt cho phù hợp, đánh lừa hệ thống nhận diện của ngân hàng để mở thành công tài khoản thanh toán nhằm mục đích chiếm đoạt tiền voucher của chương trình. 

Thủ đoạn tinh vi của nhóm làm giả hơn 10.000 tài khoản ngân hàng-2Tang vật phạm tội của các đối tượng (Ảnh. CH)

Đồng thời, thông qua các ứng dụng như “manycam”, “bluestacks” để giả lập điện thoại và chỉnh sửa gương mặt, đánh lừa bước xác minh tài khoản của các ngân hàng.

Sau quá trình điều tra, ngày 28/12, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng nói trên.

Tang vật thu giữ gồm 7 máy tính để bàn, 2 laptop, hàng trăm điện thoại di động, hàng nghìn phôi thẻ sim điện thoại và ảnh CCCD đã được làm giả, cùng nhiều dữ liệu điện tử liên quan hành vi của các đối tượng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, 5 đối tượng trên đã làm giả hơn 10.000 tài liệu của cơ quan, tổ chức để tạo lập các tài khoản ngân hàng nhằm thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-doan-tinh-vi-cua-o-nhom-lam-gia-hon-10-000-tai-khoang-ngan-hang-2233776.html

lừa đảo qua mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.