Thu giữ khối tài sản lớn của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ

Đối với số tiền, tài sản tạm giữ của bị can Lê Đức Thọ, VKSND Tối cao đề nghị tiếp tục tạm giữ để phục vụ việc xét xử vụ án.

Liên quan đến vụ Xuyên Việt Oil, cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ bị cáo buộc đã hai lần nhận hối lộ tổng cộng hơn 13 tỷ đồng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn, gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi hơn 22 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ của ông Lê Đức Thọ: 1 ô tô Mercedes Benz; một số tài liệu sao kê tài khoản ngân hàng; 3 bộ gậy golf hiệu Honma; 10 đồng hồ đeo tay các hãng Patek Philippe, Tissot, Speak Marin, Breguet, Blainpain.

CQĐT cũng thu giữ 440.000 USD, 1 laptop hiệu Fujitsu, 134 bản chính sổ tiết kiệm/thẻ tiết kiệm/giấy chứng nhận tiền gửi tiết kiệm/thẻ tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng; 4 Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và sở hữu nhà ở; 2 đồng hồ để bàn Credan, Hermle; 6 USB; 97 miếng vàng với hàm lượng trung bình là 99,99%; hơn 1,7 tỷ đồng, 100 USD; 10 điện thoại di động các hãng và 1 đồng hồ để bàn Patek Philippe.

Thu giữ khối tài sản lớn của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ-1Ông Lê Đức Thọ. Ảnh: Bộ Công an

Đối với số tiền, tài sản tạm giữ của bị can Lê Đức Thọ, VKSND Tối cao đề nghị tiếp tục tạm giữ để phục vụ việc xét xử vụ án.

Đối với chủ sở hữu Công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh, CQĐT thu giữ: 26 thiết bị máy vi tính, máy tính bảng, nhiều điện thoại và 13 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

CQĐT cũng đã phong tỏa 36 tài khoản của bà Mai Thị Hồng Hạnh và Công ty Xuyên Việt Oil; kê biên 11 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở của bà Hạnh.

Đến nay, ông Lê Đức Thọ và gia đình đã nộp 16,7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

VKSND Tối cao cho rằng, ông Thọ đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với CQĐT trong quá trình giải quyết vụ án.

Bản thân bị can là người có thành tích xuất sắc trong công tác, có Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều bằng khen, giấy khen của Ngân hàng Nhà nước; nhiều tổ chức, cá nhân xin giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy, theo VKSND Tối cao, ông Lê Đức Thọ được áp dụng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s, t, v khoản 1, khoản 2 Điều 51 BLHS.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-giu-khoi-tai-san-lon-cua-cuu-bi-thu-ben-tre-le-duc-tho-2324276.html

nhận hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.