Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn

Tạm gác lại công việc của Hội nghị APEC, Thủ tướng Úc đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn thưởng thức bữa sáng...

Tạm gác lại công việc của Hội nghị APEC, Thủ tướng Úc đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn thưởng thức bữa sáng với món bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè ở Đà Nẵng.

Sáng 10/11, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với nhiều lịch của sự kiện Hội nghị cấp cao APEC, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng Luke Nguyễn đi bách bộ, thưởng thức bánh mì tại một quán ăn vỉa hè ở Đà Nẵng.

Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn - Ảnh 1.

Thủ tướng Úc chia sẻ hình ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn sáng 10/11. Ảnh chụp màn hình

Luke Nguyễn (sinh năm 1978) là một đầu bếp người Úc gốc Việt, anh thành công với hệ thống nhà hàng Việt Nam Red Lantern tại Surry Hills, Sydney. Đồng thời, anh còn tham gia viết sách, và được mời làm giám khảo của chương trình Vua đầu bếp: MasterChef Vietnam. Bên cạnh đó, Luke Nguyễn còn là Đại sứ Chương trình Taste of Australia (Hương vị Úc) tại Việt Nam. 

Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn - Ảnh 2.

Đầu bếp Luke Nguyễn tranh thủ chia sẻ cách nấu ăn cũng như cách thưởng thức hương vị của những món ăn với Thủ tướng Turnbull. Ảnh: Facebook Australia in Vietnam

Ngay sau khi dùng bữa sáng, Thủ tướng Malcolm Turnbull  đã vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân, "Đây là lần đầu tiên tôi được ăn bánh mỳ! Tôi thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam".

Thủ tướng Turnbull cũng cho biết việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Úc được sử dụng trong các món ăn tiêu biểu của Việt Nam là sự kết hợp tuyệt vời. Ở Châu Á, Úc được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao. 

Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn - Ảnh 3.

Vị lãnh đạo Australia ăn bữa sáng bình dân với bánh mì tại một quán ăn trên vỉa hè thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Facebook Australia in Vietnam

Theo ông Malcolm Turnbull, "Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc - với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày."

Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn - Ảnh 4.

Sau khi thưởng thức bữa sáng, ông Malcolm Turnbull vui vẻ chụp ảnh cùng người dân Đà Nẵng.Ảnh: Facebook Australia in Vietnam

Trao đổi với Thủ tướng Úc, đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn cho biết người Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội thưởng thức thực phẩm và đồ uống cao cấp của Úc. "Với tư cách là Đại sứ Chương trình Taste of Australia tại Việt Nam, tôi thật sự thích thú được làm việc cùng Chính phủ Úc để giới thiệu nhiều đồ ăn và thức uống chất lượng cao của Úc đến Việt Nam như các loại thịt bò cao cấp, rượu vang, lúa mì, và sữa bò", vị đầu bếp chia sẻ.

Thủ tướng Úc chia sẻ ảnh lần đầu thưởng thức bánh mì tại Đà Nẵng cùng Luke Nguyễn - Ảnh 5.
Thủ tướng Úc cho biết khá thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam. Ảnh: Facebook Australia in Vietnam

Ngay sau khi thưởng thức bữa sáng, vị lãnh đạo Australia đã thân thiện, vui vẻ chụp ảnh cùng những người dân Đà Nẵng.

Theo Thời Đại


vua đầu bếp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.