Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?

Vì quá đau lòng trước sự thật bố mẹ sắp ly hôn, bé L. đã có quyết định dại dột.

Vì quá đau lòng trước sự thật bố mẹ sắp ly hôn, bé L. đã có quyết định dại dột.

Sáng 26/11, tại chung cư Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, người dân bàng hoàng phát hiện bé gái tên L. (12 tuổi) rơi từ tầng 39 của tòa nhà xuống đất. Khi cơ quan chức năng đến hiện trường, cháu bé đã tử vong.

Theo đó, L. nhảy lầu vì buồn chuyện gia đình. Bố mẹ sắp ly hôn, vì không chịu được cú sốc mà cháu bé đã có quyết định dại dột.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-1

Khu vực phát hiện thi thể bé L.

Ngày hôm nay, bức thư đẫm nước mắt của L. gửi gia đình trước lúc mất đã được tìm thấy. Nguyên văn như sau:

Gửi gia đình!

Mọi người - Bố, mẹ, anh! Con nhớ... hồi chúng ta ở nhà cũ! Ngôi nhà đó không tiện nghi như bây giờ, nhưng nó có biết bao kỷ niệm con không thể quên!

Vì nhà chật bố mẹ phải ngủ chung, chứ không như nhà mới bố mẹ ngủ riêng, mẹ ngủ ở phòng, bố ngủ ở ghế. Trước đây, bố hay giúp mẹ việc nhà, giúp đỡ bọn con học hành, nhưng bây giờ thì không. Bố dành thời gian ở ngoài kiếm tiền, ít khi quan tâm gia đình như trước.

Con nhớ những kỳ nghỉ Tết và nghỉ hè, cả gia đình cùng đi chơi với nhau, con thấy rất vui. Nhưng bây giờ, 3 mẹ con đi riêng, 3 bố con đi riêng, làm con cứ thấy thiếu điều gì đó.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-2

Bức thư bé L. gửi gia đình.

Giá mà bây giờ gia đình mình như vậy thì tốt quá, nhưng không, mọi thứ tan vỡ rồi! Bố mẹ sẽ chia tay nhau, bọn con sẽ không còn gặp bố nữa.

Bố ơi, con biết chuyện gì xảy ra. Vì nảy sinh bất đồng với mẹ, bố không thể tập trung làm việc, đem tiền về cho gia đình. Con mong bố dành thời gian với gia đình, giúp đỡ mẹ việc nhà, thường xuyên hỏi han chuyện học hành của bọn con... Như vậy, mẹ mới tin tưởng bố và yêu thương bố nhiều hơn.

Còn mẹ, con biết mẹ rất vất vả vì nuôi 2 con. Nhưng mẹ vẫn cố yêu thương gia đình mình. Mẹ à, con mong mẹ yêu thương bố nhiều hơn, như vậy bố mới tập trung làm việc, mang nhiều tiền về cho gia đình.

Còn anh Sơn, thật sự, em không hề ghét anh. Anh thường mang lại tiếng cười cho em. Dù hơi đần nhưng em rất thích những bộ phim, câu chuyện, hình vẽ, sản phẩm... mà anh làm cho em. Em mong anh học tập chăm chỉ để không phụ lòng bố mẹ.

Nói chung, con yêu mọi người nhiều lắm!

Ký tên: LNHL”.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-3

Bố bé L. suy sụp trước cái chết của con.

Có thể thấy cú sốc bố mẹ ly hôn, gia đình lạnh nhạt, xa cách đã giáng một đòn tâm lý mạnh lên đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn và nhiều tâm tư.

Gia đình là tổ ấm, là nơi các con nương tựa. Nhưng khi tổ ấm không còn nguyên vẹn, con dễ bị khủng hoảng suy sụp và suy nghĩ dại dột.

Mỗi cuộc ly hôn đều có những nguyên nhân, hoàn cảnh khác nhau. Để giúp con không rơi vào tình cảnh đau lòng trên, bố mẹ khi chia ly cần làm công tác tư tưởng thật tốt cho con.

Bố mẹ ly hôn nhau chứ không bao giờ từ bỏ con

Nhiều đứa trẻ sẽ cảm thấy lo lắng vì nghĩ bố mẹ sẽ bỏ rơi, không quan tâm đến mình nữa nếu ly hôn. Hãy giải thích với con: Ly hôn chỉ xảy ra với người lớn, chứ không phải với trẻ con.

Dù không sống cùng nhau nữa nhưng bố mẹ vẫn luôn yêu thương, quan tâm con hết mực. Tình yêu bố mẹ dành cho con mãi không bao giờ thay đổi.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-4

Con không có lỗi trong cuộc ly hôn của bố mẹ

Nhiều đứa trẻ thường thấy có lỗi và xấu hổ khi nghĩ mình chính là nguyên nhân khiến bố mẹ ly hôn: “Vì phải kiếm tiền nuôi mình nên bố mới đi suốt, không có thời gian quan tâm đến gia đình” hoặc “Vì mình học kém, không vâng lời khiến bố mẹ buồn bực, hay cãi nhau”.

Bố mẹ cần làm thật rõ, nguyên nhân ly hôn không bao giờ đến từ con. Và con cũng không thể thay đổi hoặc làm gì đó để bố mẹ tiếp tục sống cùng nhau.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-5

Hãy cho con biết về trục trặc của bố mẹ

Bố mẹ hãy cho con biết ít nhiều về những bất ổn trong mối quan hệ của mình. Cho con biết lượng thông tin cần thiết và phù hợp với độ tuổi của con về sự trục trặc đang diễn ra.

Bên cạnh đó, nói rõ với con về nơi ở của con sắp tới, thời gian con gặp bố/mẹ trong tuần, mỗi lần gặp kéo dài trong bao lâu, đồ đạc con sẽ mang đi khi sang nhà mới… Điều này giúp con chuẩn bị tâm lý tốt hơn với cuộc ly hôn của bố mẹ.

Con hãy yêu bố mẹ nhiều như nhau

Sau khi ly hôn, bạn và chồng/vợ có thể trở thành người xa lạ và khó xử khi gặp nhau nhưng với con thì không. Trong mắt con, bạn luôn là bố/mẹ, người thân yêu nhất không thể thay thế.

Hãy khuyến khích con yêu quý và quan tâm bố mẹ nhiều như nhau. Điều này sẽ xua đi nỗi lo lắng của con về việc phải chọn giữa bố hoặc mẹ. Con hoàn toàn có thể yêu 2 người nhiều như nhau.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của bé gái nhảy lầu 39 vì bố mẹ ly hôn: Chuẩn bị tâm lý thế nào để con không bị sốc?-6

Bố mẹ không thể quay lại sống cùng nhau

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con cái đều mong bố mẹ có thể quay lại với nhau. Nhiều trường hợp, điều đó xảy ra nhưng phần lớn là không.

Nếu bố mẹ không thể quay lại với nhau thì đừng khiến con ôm hy vọng. Hãy thẳng thắn giải thích tình trạng của mình với con:

“Mẹ biết con đã có rất nhiều kỉ niệm hạnh phúc khi bố mẹ sống cùng nhau. Dù bây giờ bố mẹ không thể cùng ở bên con nữa nhưng vẫn sẽ luôn yêu thương con như cũ và dành thời gian bên con nhiều nhất có thể”.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/thu-tuyet-menh-dam-nuoc-mat-cua-be-gai-nhay-lau-39-vi-bo-me-ly-hon-chuan-bi-tam-ly-the-nao-de-con-khong-bi-soc-2220192711193055431.htm

rơi từ tầng 39 xuống

thư tuyệt mệnh

nhảy lầu tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.