Thực hư câu chuyện khách du lịch "bị gài bẫy vì ham của lạ ở Sa Pa"

Trên mạng xã hội facebook đăng tải câu chuyện "Chết vì ham của lạ ở Sa Pa" được nhiều người quan tâm.

Chủ tịch UBND huyện Sa Pa khẳng định, thông tin du khách bị "gài bẫy'' khi "mua thú rừng, đi được 10 - 20km bị CSGT xử phạt" đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Thực hư câu chuyện khách du lịch bị gài bẫy vì ham của lạ ở Sa Pa-1

(Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến thông tin đăng trên facebook cho rằng du khách "bị gài bẫy" khi mua thú rừng ở Sa Pa (Lào Cai) mang về thì bị lực lượng chức năng kiểm tra xử phạt, chiều 28/3 trao đổi với PV, ông Lê Tân Phong - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Sa Pa, Công an huyện đã cử người xác minh.

Qua kiểm tra xác minh, câu chuyện phản ánh trên facebook không đúng sự thật.

Theo ông Phong, qua kiểm tra xác định việc người dân bán thú rừng hoặc động vật rừng trong thời gian trước đây là có. Và trường hợp như clip đăng trên mạng đã xảy ra cách đây hơn 1 năm.

Người đăng thông tin trên lên mạng xã hội là người dân ở Nghệ An. Trên đường đi du lịch về, người này đã mua một con cầy hương và bị lực lượng CSGT kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, người này bị xử phạt vì vi phạm giao thông, chứ không phải về việc mua động vật hoang dã như mạng xã hội đăng tải.

Thực hư câu chuyện khách du lịch bị gài bẫy vì ham của lạ ở Sa Pa-2

Câu chuyện khách du lịch bị “gài bẫy” khi mua thịt thú rừng ở Sa Pa được đăng tải trên mạng xã hội Facebook

Ông Phong cho hay, lực lượng kiểm lâm huyện Sa Pa có 1 đội cơ động luôn tuần tra để xử lý các vi phạm. Trong đó có vi phạm về mua bán động vật hoang dã.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook đăng tải câu chuyện "Chết vì ham của lạ ở Sa Pa" được nhiều người quan tâm.

Theo nội dung câu chuyện, khách du lịch Sa Pa trên đường trở về có thể mua được những sản phẩm nông nghiệp như: nấm, măng, linh chi...

Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp những chàng trai người dân tộc đi săn về xách theo những con thú nhỏ còn sống và chào mời mua với giá rất rẻ. Đáng nói, nếu khách mua thì chạy xe thêm 10km nữa sẽ gặp lực lượng CSGT kiểm tra. Khi đó, du khách sẽ bị xử phạt với mức tiền từ 5-20 triệu đồng vì chở theo động vật hoang dã có tên trong sách đỏ.

Người đăng tải câu chuyện cho rằng ''đó là bẫy''. Câu chuyện trên được đăng tải kèm hình ảnh người dân mua bán nông sản, thú rừng khiến nhiều người xôn xao.

Theo Trí Thức Trẻ


thú rừng

khách du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.