Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần

Hàng trăm người xếp hàng từ nửa đêm, ngủ vạ vật bên hàng rào, trên ghế đá để chờ đến 5h hôm nay, miễn sao có được ấn đền Trần.

Hàng trăm người xếp hàng từ nửa đêm, ngủ vạ vật bên hàng rào, trên ghế đá để chờ đến 5h hôm nay, miễn sao có được ấn đền Trần.


Ngủ vỉa hè, nằm trên xe chờ phát ấn đền Trần. Đền Trần (Nam Định) khai ấn từ đêm 14 tháng Giêng nhưng sáng 15 mới phát rộng rãi, do đó hàng trăm người dân nằm vạ vật ngoài đường, nằm nhoài trên xe máy đến sáng để lấy ấn.

 

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-1
Ngay sau khi lễ khai ấn kết thúc lúc 23h30 ngày 18/2, người dân ùa vào trong đền Trần (Nam Định) để làm lễ. Hàng trăm người liền tranh thủ xếp hàng tại các khu vực phát ấn nhằm giữ chỗ.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-2
Trong khuôn viên đền Trần, người dân ngủ vạ vật ở khắp mọi nơi.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-3
Họ có khoảng 3 giờ để ngủ, trước khi dậy xếp hàng lúc 4h.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-4
4h30, con đường phía trước đền Trần ùn tắc hàng trăm mét khi rất nhiều ôtô, xe máy đưa người dân đi xin ấn đầu năm.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-5
4h50, hàng nghìn người đã xếp kín sân đền Thiên Trường. Năm nay, ban tổ chức tiếp tục phát ấn từ 5h ngày 15 tháng Giêng cho đến hết tháng.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-6
Trước áp lực quá lớn, lực lượng cảnh sát cơ động phải lập hàng rào sống để bảo vệ rào sắt trước khu phát ấn.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-7
Càng đến sát giờ, "làn sóng" từ phía sau càng dồn lên mạnh. Nhiều người xếp hàng phía trước kêu gào phía sau lùi lại nhưng không hiệu quả.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-8
Khi những chiếc ấn đầu tiên được phát ra, dòng người vẫn liên tục dồn ép khiến người đã xin được ấn cũng khó lòng thoát ra ngoài.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-9
Chị Dung (Thanh Hoá) rùng mình sau khi xin được ấn đền Trần. Chị đã đến từ 18h hôm trước và ngủ lại trong ôtô. 4h hôm nay, chị ra xếp hàng tại đền Thiên Trường. “Sự chen lấn hỗn loạn khiến tôi cảm thấy mệt mỏi nhưng sau khi xin được ấn, mọi thứ dần tan biến”, chị Dung chia sẻ.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-10
Còn anh Bùi Xuân Kiên (Ý Yên, Nam Định) thì đã xếp hàng từ 11h30 ngày hôm trước. Trong đêm, anh phải nhờ người mua hộ đồ ăn để chống chọi với cái đói. Cả đêm, anh gật gù trong trạng thái ngủ đứng. 

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-11
Mỗi người sẽ bỏ vào hộp một số tiền tuỳ tâm, thường là 20.000 đồng/chiếc trở lên. Tuy nhiên, ai cũng vui vẻ vì có được ấn mang về.

Thức trắng đêm để có được ấn đền Trần-12
Các du khách cho biết ấn đền Trần sẽ được đặt lên bàn thờ hoặc đóng khung treo trong nhà để cầu mong phúc lộc, bình an.

Cảnh tung tiền, leo rào hỗn loạn sau lễ khai ấn đền Trần. Nghi lễ khai ấn đền Trần vừa kết thúc vào thời điểm 0h ngày 11/2, hàng trăm người trèo rào, chen chúc vào đền Thiên Trường để xin lộc lấy may.

 

Theo Zing


phát ấn đền Trần

lễ khai ấn đền Trần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.