Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng

Cháu bé mới 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về Nghệ An để tránh dịch, trên đường đi qua Đà Nẵng thì được người dân giúp đỡ, thuê ô tô đưa về tận quê.

Khoảng 5h30' sáng nay (31/7), 2 vợ chồng anh Xồng Bá Xô cùng đứa con 9 ngày tuổi đã được xe cứu thương chở về quê ở Nghệ An, sau hành trình gian nan vượt hơn 1.000km bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương ra đến Đà Nẵng.

Được biết, vợ chồng anh Xồng Bá Xô là người dân tộc thiểu số quê ở xã miền núi Tam Hợp, huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Do ở quê nghèo khổ quá nên anh Xô và vợ khăn gói vào tỉnh Bình Dương để làm công nhân tại một nhà máy chuyên sản xuất tủ gỗ. Dù đợt này, công ty không có ca mắc Covid-19, nhưng do dịch bệnh nên công ty phải đóng cửa gần 2 tháng nay khiến vợ chồng anh lâm vào cảnh thất nghiệp.

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-1

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-2

Do dịch bệnh, thất nghiệp nên hai vợ chồng anh Xô đành liều đưa con vượt hàng ngàn km bằng xe máy về quê

Hai vợ chồng dự định về quê từ hơn tháng nay, nhưng vì vợ mang bầu sắp sinh nên đành phải chấp nhận ở lại. Gần một tuần trước, chị Phùng A Tranh (vợ anh Xồng Bá Xô) sinh được bé trai 2,6kg, cả nhà ở trong viện 4 ngày rồi sau đó ra viện. Do dịch bệnh khiến hoàn cảnh của vợ chồng trẻ "tha hương cầu thực" vốn đã khó khăn nay càng thêm khốn đốn, không còn sự lựa chọn nào khác nên anh chị đành phải ôm con nhỏ về quê.

"Do suốt mấy tháng nay ở nhà lo vợ sinh nở nên đã tiêu hết số tiền ít ỏi tiền tiết kiệm được. Dịch bệnh thất nghiệp mà lại có con nhỏ nữa nên khó khăn quá. Không còn cách nào khác để trụ lại nên em bàn với vợ phải về vì không biết dịch kéo dài tới bao giờ. Anh em về quê nên hai vợ chồng gói đồ luôn, dọc đường đi có gì ăn nấy. Chắc chuyến này vợ chồng em sẽ về quê sống luôn", anh Xồng Bá Xô chia sẻ.

Cũng theo anh Xô, 3 ngày trước vợ chồng anh quấn con nhỏ trong khăn rồi cùng vợ chồng anh trai và đoàn hơn 50 người di chuyển bằng máy từ Bình Dương để về quê ở các tỉnh phía Bắc Trung Bộ. Nhưng do hành trình dài nên chiếc xe máy cũ kỹ của anh đã nhiều lần bị hư, phải dừng lại sửa chữa, nên bị lạc mất anh chị, điện thoại cũng không liên lạc được nên giờ cũng chưa biết họ đã tới quê hay chưa.

Trao đổi với PV, anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP. Đà Nẵng cho biết, rạng sáng nay anh nhận được thông tin của người quen có trường hợp cháu bé sơ sinh được cha mẹ đưa về quê bằng xe máy nên lập tức cùng các em trong nhóm lên khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân (Đà Nẵng) đứng đón để giúp đỡ.

Khoảng 3h sáng 31/7, hai vợ chồng anh Xồng Bá Xô cùng đoàn người từ phía Nam về tới Đà Nẵng. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, vì vậy anh phải nhờ CSGT gọi bằng loa.

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-3

Do di chuyển quãng đường xa nên chiếc xe máy của vợ chồng anh Xô bị hư hỏng

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-4

Cháu bé cùng mẹ ngả lưng nghỉ ngơi bên đường trong hành trình về quê

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-5

Gia đình cháu bé được anh Vương và mọi người tặng 3 triệu đồng để mua sữa

"Cháu bé mới 9 ngày tuổi, được quấn trong chiếc áo da, suốt mấy ngày liền phải dầm mưa dãi nắng cả ngàn cây số ngoài đường nhưng vẫn nằm ngủ ngon lành nhìn thương quá. Còn ba mẹ cháu bé thì mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy, mẹ lại vừa sinh mổ xong còn chưa cắt chỉ nữa, tội nghiệp lắm… Tưởng tượng ra đoạn đường anh chạy xe máy đưa con về tới Nghệ An ai cũng rùng mình", anh Vương xót xa kể lại.

Cũng theo anh Vương, sau khi tìm được vợ chồng anh Xô, không để họ phải nguy hiểm khi tự chạy xe máy về quê, mọi người đã quyết định giữ cả gia đình lại tới khi trời sáng rồi thuê xe cứu thương đưa cả nhà về quê. Ngoài vợ chồng anh Xô, trên chuyến xe nghĩa tình này còn có thêm 2 vợ chồng cùng quê ở Quảng Bình có 2 con nhỏ, trong đó 1 cháu 7 tháng tuổi và 1 cháu mới 1 tuổi rưỡi. Đây cũng là một gia đình đi trong đoàn về từ Bình Dương cùng với vợ chồng anh Xô.

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-6

Thương cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt hơn 1.000km từ Bình Dương về quê tránh dịch trên chiếc xe máy cà tàng-7

Vợ chồng anh Xô đã được người Đà Nẵng giúp đỡ, thuê ô tô đưa về tận quê, còn chiếc xe máy được mang đi sửa

"Chúng tôi đã góp tiền thuê xe rồi tặng cho vợ chồng anh thêm 3 triệu để mua sữa nữa. Do xe còn chỗ nên bố trí đi cùng một gia đình có 2 cháu nhỏ. Chiếc xe máy đang bị hỏng của anh Xô cũng được các thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng mang đi sửa và sẽ gửi ra quê cho anh ấy sau", anh Vương chia sẻ và cho biết thêm, những ngày qua, khi tham gia hỗ trợ đoàn người từ phía Nam về quê tránh dịch, anh gặp rất nhiều em bé di chuyển bằng xe máy cùng bố mẹ cả ngàn km. Nhìn hình ảnh những em bé nhỏ xíu được bao bọc bằng nhiều lớp khăn cùng bố mẹ vượt hàng nghìn cây số để về quê trốn dịch khiến anh và những ai chứng kiến đều phải rưng rưng nước mắt.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.