- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thượng úy Đinh Văn Dương: 'Nghe tin 2 phi công Su-22 hy sinh, tôi ngồi thẫn ra rồi khóc'
Đến ngày thương binh - liệt sỹ (27/7) mà 2 phi công Su-22 hy sinh là một nỗi đau rất lớn, không thể bù đắp nổi
Người sống sót duy nhất vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc (Hà Nội) chia sẻ, đến ngày thương binh - liệt sỹ (27/7) mà 2 phi công Su-22 hy sinh là một nỗi đau rất lớn, không thể bù đắp nổi.
Thượng úy Đinh Văn Dương.
Bầu trời luôn là nhà của tôi và các anh!
Đến sáng 27/7, thi hài của hai phi công hy sinh trong vụ máy bay Su-22U gặp sự cố rơi ở Nghệ An là Thượng tá Phạm Giang Nam và Trung tá Khuất Mạnh Trí đã được đưa về nhà tang lễ Quân khu 4 để chuẩn bị lễ truy điệu.
Chia sẻ với PV, Thượng úy Đinh Văn Dương (người duy nhất còn sống sót trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 26/7, khi nghe thông tin vụ tai nạn máy bay Su-22 khiến 2 phi công hy sinh anh đã rất bàng hoàng và xót xa.
"Tôi nghe tin mà quá bất ngờ quá, lòng đau quặn lại, chẳng còn biết làm gì cả, đêm không ngủ được và chỉ ngồi thẫn ra rồi khóc. Buồn quá, đến ngày thương binh - liệt sỹ (27/7) rồi mà các anh lại hy sinh như vậy thì còn nỗi đau nào hơn", anh Dương nghẹn ngào.
Theo Thượng úy Dương, sự cố nghiêm trọng xảy ra đối với máy bay Su-22 là điều rất đáng tiếc và tổn thất này rất lớn lao với quân đội, đất nước.
Một số thiết bị của máy bay sau vụ tai nạn.
"Khi nghe tin, tôi đã cầu nguyện những điều tốt lành nhất sẽ đến nhưng rồi mọi thứ lại không được nên chẳng còn biết nói gì.
Thực sự, chỉ những người trong ngành không quân, đã trải qua sự nguy hiểm, thấm thía sinh tử như tôi mới có thể thấy hết được hết mất mát, nỗi đau, thiệt thòi, hy sinh trong tai nạn máy bay to lớn đến nhường nào.
Nếu ngồi trước vô lăng ôtô sự nguy hiểm có thể là 10 nhưng ngồi ở vị trí phi công, nhất là máy bay quân sự khi thực hiện huấn luyện chiến đấu, sự nguy hiểm sẽ gấp 100, thậm chí 1.000 lần và chỉ khi nào hạ cánh xuống được mặt đất mới coi như an toàn.
Máy bay Su - 22 mất nhưng hai phi công dạn dày kinh nghiệm hy sinh sẽ là nỗi đau không bao giờ có thể bù đắp được...", anh Dương nói.
Người sống sót duy nhất trong vụ rơi trực thăng ở Hòa Lạc nói thêm, để đào tạo được một phi công giỏi như hai anh Nam và Trí rất khó, tốn kém công sức, tiền bạc, thời gian.
"Trong khi đây đều là các phi công lão luyện và là giáo viên bay nên mất mát này rất lớn với quân đội, đất nước", anh Dương bày tỏ.
Người từng trải qua "cuộc chiến" sinh tử sau vụ rơi máy bay trực thăng chia sẻ thêm, nhiều người ngoài có thể không hiểu hết nhưng nỗi đau đớn nhiều hơn cả sau hy sinh của hai phi công chính ở người thân, bố mẹ, vợ con của hai chiến sỹ.
Bởi theo anh, các con của hai phi công Nam và Trí đều còn nhỏ nên chưa thể hiểu hết về những nỗi đau đã xảy ra với gia đình, bố của mình. Vì vậy, người vợ sẽ rất vất vả khi phải một mình làm cả hai trọng trách để dạy dỗ con.
Trung tá Khuất Mạnh Trí và gia đình. Ảnh từ FB cá nhân.
"Có thể ai đó nói được cái nọ, cái kia nhưng nỗi đau đớn vợ mất chồng, con mất cha, bố mẹ già mất con thì không ai ngoài người trong cuộc có thể hiểu được. Đó sẽ là những tháng ngày đằng đẵng của người mẹ làm hai nhiệm vụ bố, mẹ với những đứa con. Thực sự quá đau đớn", anh Dương bày tỏ thêm.
Anh cho hay, sức khỏe giờ không thể làm gì nên chỉ muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình hai phi công và mong mọi người hãy luôn bình tâm.
"Mong các anh luôn thanh thản và xin nhờ mọi người thắp nén hương tiễn biệt đến các anh. Bầu trời sẽ luôn là nhà của tôi và các anh!", anh Dương nói nghẹn lại.
Vốn quý của đất nước đã mất đi
Cũng trao đổi với PV, Đại tá, cựu phi công Nguyễn Thành Trung cho rằng, sự cố xảy ra khi huấn luyện chiến đấu đối với máy bay Su-22 ở Nghệ An là điều không mong muốn và càng đau đớn, xót xa hơn khi 2 phi công trên máy bay cùng tử nạn.
Theo ông Trung, để đào tạo được một phi công lái máy bay quân sự rất khó nên có được 2 phi công là giáo viên bay cấp 2, với trên 1.000 giờ bay, kinh nghiệm lão luyện như anh Nam, Trí càng khó khăn hơn.
"Hai phi công này đều là vốn quý của quân đội, không quân, đất nước nay mất đi là một điều vô cùng đau đớn, xót xa", cựu phi công Nguyễn Thành Trung nói.
Ông bày tỏ, mỗi lần cất cánh, bay trên bầu trời, đối với phi công quân sự là một lần nguy hiểm nhưng tất cả đều phải đảm bảo làm sao cho an toàn tối đa, không xảy ra tai nạn cũng như hy sinh ở mức thấp nhất.
"Đối với sự cố vừa qua, chúng ta cần chấp nhận và vượt qua nó, đồng thời, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng sẽ điều tra, làm rõ nguyên nhân", phi công Trung nói thêm.
Cựu phi công Nguyễn Thành Trung cũng mong muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình hai phi công hy sinh và ông mong mọi người, nhất là vợ con các anh sớm vượt qua nỗi đau rất lớn này.
Trước đó, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu Trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ Quốc phòng đã giao cho các cơ quan chức năng và Quân chủng Phòng không - Không quân tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay để làm rõ nguyên nhân. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo quy định, quân đội sẽ tạm thời đình chỉ toàn bộ các hoạt động bay huấn luyện, chờ làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay rơi. |
Theo Trí Thức Trẻ
-
Pháp luật1 giờ trướcCông an tạm giữ hình sự đối với 6 thanh thiếu niên về hành vi gây rối trật tự công cộng, trước đó nhóm này đã cầm tuýp sắt gắn dao, phóng xe rượt đuổi nhau trên phố.
-
Pháp luật2 giờ trướcTrong vụ Xuyên Việt Oil, lái xe của bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh bị cáo buộc giúp sức đưa hối lộ 300.000 USD để lo việc cấp lại giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu.
-
Xã hội3 giờ trướcLiên quan tới vụ bé gái 5 tuổi bị 2 con chó becgie cắn tử vong, nhiều người đặt ra câu hỏi việc để chó cắn chết người, chủ nuôi sẽ bị xử lý thế nào?
-
Xã hội3 giờ trướcQua làm việc, nam thanh niên khai do người đàn ông đi xe máy chở thùng hàng suýt va chạm vào xe máy của mình nên bực tức, dùng chân đạp ngã nạn nhân xuống đường.
-
Mạng xã hội6 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Xã hội6 giờ trướcTài xế xe tải trọng nặng, kích thước lớn không được chủ quan, lơ là khi chuyển hướng, chuyển làn, quay đầu, lùi xe; cần hỗ trợ thêm gương, camera để xóa 'điểm mù'. Người đi xe 2 bánh cùng cần có những lưu ý để giảm thiểu tai nạn.
-
Xã hội7 giờ trướcDo số lượng hài cốt nhiều, đơn vị thi công phải di chuyển sang khu vực vườn hoa trước cửa Trường Đại học Công Đoàn (Hà Nội) để tiếp tục thu gom. Cơ quan chức năng đã tạm dừng thu gom vì hết tiểu.
-
Xã hội7 giờ trướcKhông muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
-
Xã hội7 giờ trướcLãnh đạo UBND xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh chết người xảy ra trên địa bàn.
-
Pháp luật7 giờ trướcKhi đang nằm võng ở quán cà phê để nghỉ ngơi, ông Toàn bị bạn mang dao chém tới tấp, hậu quả đứt lìa ngón tay.
-
Xã hội8 giờ trướcĐêm 21/11, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải. Nhiều tài xế chở quá tải ở mức 30 - 50% 'than trời' vì mức phạt nặng.
-
Xã hội10 giờ trướcTrong quá trình tìm bố, một bé trai đi lạc từ tỉnh Hà Giang đến TP Tuyên Quang, quãng đường khoảng 150km.
-
Xã hội10 giờ trướcAnh Tôn Thất Tín (SN 1997, trú phường Thủy Vân, TP. Huế), nạn nhân mất tích trong vụ xe tải chở rác rơi xuống sông Hương khi lưu thông qua cầu treo Bình Thành, lập gia đình 5 năm trước. Vợ anh hiện mang bầu sắp sinh thì người chồng xảy ra sự việc đau lòng.
-
Xã hội10 giờ trướcVới chiêu thức tìm lao động 'việc nhẹ lương cao', những năm gần đây, không ít thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng sâu, vùng xa trở thành nạn nhân của bọn buôn người từ bên kia biên giới.