Thủy Tiên làm từ thiện xây cầu ở Nghệ An: Tiền trên hợp đồng lệch 645 triệu với giá thầu?

Mức trúng thầu của doanh nghiệp cho 2 cây cầu này là 2,15 tỷ đồng nhưng con số trên hợp đồng lại là con số khác, chỉ có 1,505 tỷ đồng.

Theo báo cáo về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên ở Nghệ An, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đã ủng hộ 1,5 tỷ để xây 2 cây cầu dân sinh mới thay cho cây cầu bị sập, hư hỏng ở 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ. Hiện 2 cây cầu đã được bàn giao đưa vào sử dụng sau khi xây dựng xong.

Theo tìm hiểu của PV Vietnamnet, chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã mở thầu chọn đơn vị thực hiện thi công gói thầu làm cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và cầu Sông Con 1 (xã Thanh Sơn).

Kết quả, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương là đơn vị bỏ thầu thấp nhất với con số 2,15 tỷ đồng đã trúng thầu, công ty này do bà Vũ Thị Lan Anh làm giám đốc.

Điều kì lạ là sau đó, khi hợp đồng giữa Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương và đại diện của Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên được ký kết về vấn đề xây dựng 2 cây cầu thì số tiền trên hợp đồng chỉ có 1,505 tỷ đồng.

Thủy Tiên làm từ thiện xây cầu ở Nghệ An: Tiền trên hợp đồng lệch 645 triệu với giá thầu?-1
Cầu Khe Liễu (hay còn gọi là Khe Liệu) xây ở Thanh Chương (Ảnh: Tiền Phong)

Như vậy, so với giá dự thầu ban đầu, tổng vốn thương thảo hợp đồng để thi công đã giảm đi 645 triệu đồng.

Trước những dấu hỏi về 2 con số vênh nhau trên, ông Nguyễn Hữu Dũng, đại diện đơn vị chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ với báo trên rằng: "Chỗ này tôi sẽ hỏi lại và trả lời sau. Tôi chỉ là người đứng đại diện để làm việc. Liên quan đến tiền bạc thì chị Thủy Tiên làm việc".

Liên quan đến 2 cây cầu mà Thuỷ Tiên làm từ thiện này, một trong 2 cây cầu hiện xuất hiện các vết nứt, dấu hiệu xuống cấp chỉ sau 4 tháng bàn giao.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV báo Dân Việt ngày 28/10, cầu Khe Liễu được bàn giao vào tháng 6/2021. Tuy nhiên đến nay cây cầu này xuất hiện một số vết nứt, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Lý giải về vấn đề này, ngày 30/10, ông Phạm Xuân Tiệp - Kỹ thuật Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương giải thích với báo Tiền Phong rằng: "Đó là vết nứt kỹ thuật chứ không phải công trình thi công kém chất lượng. Theo thiết kế, giữa mặt đường bê tông và mái taluy cầu có vết nứt để tạo độ co giãn".

Thủy Tiên làm từ thiện xây cầu ở Nghệ An: Tiền trên hợp đồng lệch 645 triệu với giá thầu?-2
Cầu Sông Con 1 (Ảnh: Tiền Phong)

Trong khi đó, PV Dân Việt đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Dũng, chủ đầu tư công trình về cầu mới bàn giao đã hư hỏng thì được biết: "Việc nay tôi mới biết đây, do có việc gia đình quan trọng nên tôi chưa thể lên huyện Thanh Chương kiểm tra công trình được".

"Tôi đã liên hệ với đơn vị thi công yêu cầu họ đi kiểm tra, nếu xuất hiện hiện tượng nứt nẻ, hư hỏng ở hạng mục nào thì yêu cầu họ bảo hành hạng mục đó. Đây là công trình từ thiện nên tôi kiểm tra rất sát sao...", ông Dũng nói thêm với nguồn trên.

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ cho Vietnamnet hay, tổng kinh phí thi công cầu Khe Liễu hết 1 tỷ đồng. Trên cầu có treo biển ghi rõ đơn vị hỗ trợ "Các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh".

Còn ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết khi đơn vị tài trợ từ thiện sửa chữa cầu Sông Con 1, xã không nắm được số tiền khắc phục cầu hết bao nhiêu cũng như thông tin cụ thể về đơn vị thi công.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thuy-tien-lam-tu-thien-xay-cau-o-nghe-an-tien-tren-hop-dong-lech-645-trieu-voi-gia-thau-161213110093235766.htm

Thủy Tiên

từ thiện


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.