Tiệm thuốc ở Sài Gòn treo biển hết hàng nhưng lại “ém” 657 chiếc khẩu trang chờ bán giá cao

Theo cơ quan chức năng, tiệm thuốc này treo biển bên ngoài “hết khẩu trang” nên không bán, nhưng khi kiểm tra bên trong thì phát hiện “ém” hàng trăm chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo cơ quan chức năng, tiệm thuốc này treo biển bên ngoài “hết khẩu trang” nên không bán, nhưng khi kiểm tra bên trong thì phát hiện “ém” hàng trăm chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ chờ bán giá cao ra thị trường giữa mùa dịch bệnh virus corona.


Chiều ngày 4/2 Cục quản lý thị trường TP. HCM đã có báo cáo về tình hình thanh tra, kiểm tra tại các nhà thuốc tây để phòng, chống dịch bệnh việm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Theo cơ quan chức năng, từ hôm qua đến nay đã tiến hành kiểm tra tại 10 điểm kinh doanh trang thiết bị y tế và nhà thuốc, phát hiện nhiều sai phạm như kinh doanh khẩu trang không niêm yết giá, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong số này đáng chú ý có tiệm thuốc tây Phụng Hoàng, địa chỉ ở đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp có hành vi "cơ hội" giữa tình hình dịch bệnh virus corona. 

Cụ thể, nhà thuốc này bên ngoài treo biển "hết hàng khẩu trang", nhưng khi lực lượng chức năng vào trong kiểm tra thì phát hiện hàng trăm chiếc khẩu trang. Nhà thuốc đã "ém" tổng cổng 657 chiếc khẩu trang, chờ thời điểm bán ra thị trường với giá cao. 

Tiệm thuốc ở Sài Gòn treo biển hết hàng nhưng lại ém” 657 chiếc khẩu trang chờ bán giá cao-1
Ảnh minh hoạ một nhà thuốc "hết khẩu trang" nên không có bán.

Khi kiểm tra, hàng trăm chiếc khẩu trang này không có nhãn hàng hóa, không rõ xuất xứ, chủ tiệm thuốc không có hóa đơn chứng từ.

Theo trình bày của chủ tiệm thuốc, số hàng này được mua lại một người đàn ông đi xe máy biển số Bình Dương với giá 2000 đồng/chiếc. Sau đó giữ lại bên trong, niêm yết giá bán 3000 đồng/chiếc.

Nhận thấy, nhà thuốc có hành vi găm hàng trong tình hình dịch bệnh, biến động tình hình cung cầu nên đội đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý. 

Theo Cục quản lý thị trường TP. HCM, hiện nay hệ thông siêu thị và nhà thuốc Pharmacity đều thông báo hết mặt hàng khẩu trang, dự kiện đến giữa tuần sẽ có nguồn hàng để cung cấp trở lại.

Thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, kinh doanh khẩu trrang nhập lậu, giả và kém chất lượng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tiem-thuoc-o-sai-gon-treo-bien-het-hang-nhung-lai-em-657-chiec-khau-trang-cho-ban-gia-cao-2202042184855891.htm

virus corona

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.