Tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ cho 21 người với giá 2-4 triệu đồng/liều, 1 phụ nữ bị khởi tố

Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn Quận 11 và thu từ 2-4 triệu mỗi liều.

Tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ cho 21 người với giá 2-4 triệu đồng/liều, 1 phụ nữ bị khởi tố-1
Tiêm vaccine Covid-19 ở quận 11 (Ảnh: Sơn Phương)

Tối 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (sinh năm 1989, trú tại Quận 4) để điều tra về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi."

Chuyên trang của báo CAND cho hay, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng nghiệp vụ Công an TPHCM phát hiện tài khoản facebook "Kim Zunf" đăng tin cung cấp "dịch vụ tiêm vaccine Covid-19" tại TPHCM.

 Từ đó, công an đã truy tìm chủ tài khoản facebook này tên thật là Lê Thị Kim Dung và tiến hành bắt quả tang khi Dung đang tổ chức cho 02 người đến tiêm vaccine tại Trường mầm non 10, Phường 10, Quận 11.

Tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ cho 21 người với giá 2-4 triệu đồng/liều, 1 phụ nữ bị khởi tố-2
Đối tượng Lê Thị Kim Dung (Ảnh: CA TP HCM)

Tại Cơ quan điều tra, Lê Thị Kim Dung khai nhận nhờ mối quan hệ cá nhân, có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vaccine phòng Covid-19 với giá từ 2-4 triệu đồng mỗi liều vaccine. Từ đó, Dung đăng thông tin này lên mạng và tìm những người có nhu cầu.

Sau đó, khách hàng nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh xác định, Lê Thị Kim Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn Quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến sơ kết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố ngày 15/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, dứt khoát phải tiêm miễn phí vaccine cho toàn dân.

VOV dẫn lời Thủ tướng khẳng định: “Bộ Y tế là cơ quan quản lý Nhà nước chịu trách nhiệm về đánh giá chất lượng, cấp phép, bảo quản và tiêm miễn phí cho toàn dân, không có dịch vụ gì cả. Đồng chí nào tổ chức tiêm dịch vụ là kỷ luật ngay".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tiem-vaccine-covid-19-dich-vu-cho-21-nguoi-voi-gia-2-4-trieu-dong-lieu-1-phu-nu-bi-khoi-to-820212289824385.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.