Tiền lẻ ngày cận Tết Canh Tý: Phí đổi tiền lẻ lên đến 30%

Mặc dù đã có quy định xử phạt, song những ngày cận Tết Nguyên đán, dịch vụ kinh doanh đổi tiền lẻ vẫn hoạt động công khai, thậm chí phí dịch vụ đổi tiền lẻ còn lên đến 30%.

Mặc dù đã có quy định xử phạt, song những ngày cận Tết Nguyên đán, dịch vụ kinh doanh đổi tiền lẻ vẫn hoạt động công khai, thậm chí phí dịch vụ đổi tiền lẻ còn lên đến 30%.


Theo thông tin từ VTV24, hiện nay, thế giới đổi tiền online rất phong phú. Không khó để tìm kiếm một địa chỉ đổi tiền, khách có nhu cầu chỉ cần ngồi tại nhà gọi điện là có thể đổi tiền lẻ. Tiền 10.000 đồng phí 14%. Tiền 20.000 đồng phí 12%. Đặc biệt, tiền mệnh giá 50.000 đồng, phí lên tới 70%, nhưng lượng tiền vô cùng hạn chế, kể cả chấp nhận mức phí 70% vẫn khó kiếm.

Phí đổi tiền cận Tết lên đến 30% | VTV24

Dạo một vòng các phố ở Hà Nội như Đinh Lễ, chùa Hà, Hà Trung, đâu đâu cũng tấp nập người hỏi đổi tiền lẻ. Các cửa hàng cũng luôn sẵn sàng phục vụ, với đủ các loại mệnh giá. Đắt nhất là tiền mệnh giá 10.000 đồng, phí đổi lên đến 30%. Còn các loại mệnh giá khác, phí cũng dao động từ 10% - 20%.

Tiền lẻ ngày cận Tết Canh Tý: Phí đổi tiền lẻ lên đến 30%-1Tiền lẻ ngày cận Tết Canh Tý: Phí đổi tiền lẻ lên đến 30%-2
Dịch vụ đổi tiền lẻ được rao bán công khai trên mạng dù đã bị cấm. Ảnh cắt từ clip

Bên cạnh dịch vụ đổi tiền mệnh giá nhỏ trong nước, không ít cửa hàng cũng cung cấp đổi tiền ngoại tệ, dù việc đổi ngoại tệ bị cấm. Tờ 2 USD được coi là thông dụng nhất với mức phí đổi khoảng 22%.

Tiền lẻ ngày cận Tết Canh Tý: Phí đổi tiền lẻ lên đến 30%-3
Dù việc đổi ngoại tệ bị cấm nhưng nhiều cá nhân vẫn công khai rao giá đổi tiền.

Có thể thấy rằng, dịch vụ kinh doanh đổi tiền các năm gần đây thậm chí còn "nóng" hơn bởi Ngân hàng Nhà nước không phát hành tiền lẻ mệnh giá nhỏ dịp Tết.

Theo quy định, hành vi đổi tiền không đúng pháp luật sẽ bị phạt. Ngân hàng Nhà nước cũng đã nghiêm cấm cán bộ ngân hàng, các tổ chức tín dụng tiếp tay, cung cấp tiền mới cho các đối tượng kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch, kể cả việc lựa chọn những đồng tiền đã qua lưu thông nhưng còn mới để tập hợp thành thếp, bó. 

Tuy nhiên, vì lợi nhuận thu lại được từ việc đổi tiền lẻ quá lớn, nên dù biết là phạm luật, nhưng vẫn không ít người vẫn cố tình vi phạm để kiếm lời.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tien-le-ngay-can-tet-canh-ty-phi-doi-tien-le-len-den-30-2220202012183209.htm

đổi tiền lẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.