Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy

Từ khi sinh ra, chưa ngày nào bé Phùng Minh Tâm được ngon giấc do căn bệnh não úng thủy hành hạ, dù đã 5 lần bé phẫu thuật và sẽ phải trải qua nhiều lần nữa trước mắt.

Từ khi sinh ra, chưa ngày nào bé Phùng Minh Tâm được ngon giấc do căn bệnh não úng thủy hành hạ, dù đã 5 lần bé phẫu thuật và sẽ phải trải qua nhiều lần nữa trước mắt.

Nỗi ám ảnh của người mẹ trẻ sau 5 lần mang bầu

Với những bậc làm cha mẹ, không nỗi đau nào bằng con cái của mình phải gánh chịu nỗi đau đớn từ bệnh tật, và càng đớn đau hơn khi đứa con mới sinh ra đã phải sống chung với căn bệnh não úng thủy.

Gặp chị Lê Lan Hương (sinh năm 1985) và anh Phùng Văn Tú (sinh năm 1983) đều trú tại thị trấn Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đang điều trị cho con trai là Phùng Minh Tâm (sinh ngày 3/12/2017), chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi khổ mà gia đình đang phải gánh chịu.

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-1

Tính đến thời điểm hiện tại bé Minh Tâm đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật.

Chị Hương kể: "Hai vợ chồng cưới nhau năm 2011 và sau đó sinh hạ cô con gái đầu lòng, sau khi sinh cô con gái đầu lòng xong hai vợ chồng lên kế hoạch sinh tiếp người con thứ 2. Tuy nhiên, không hiểu sao bản thân tôi cứ mang bầu rồi lại hỏng khiến gia đình vô cùng lo sợ. Mãi đến lần mang bầu thứ 5 chúng tôi quyết định giữ bằng được".

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-2

Từ khi chào đời, bé Minh Tâm đã phải chịu biết bao đớn đau.

Để giữ cái thai trong bụng, anh Tú đã phải đưa vợ mình đến BV khu vực Ngọc Lặc (Thanh Hóa) nằm dưỡng thai từ tuần thứ 4 của thai kỳ. Nói về điều này, anh Tú nghẹn ngào nói: "Các bác sĩ cho biết, vợ tôi bị ngộ độc thái nghén nên khó giữ được. Ở thời điểm đó, mỗi ngày vợ tôi phải truyền từ 5-6 ống dịch để giữ đứa con trong bụng".

Từ khi vợ nằm viện theo dõi thai nhi, anh Tú cũng chẳng thể chuyên tâm vào công việc sửa xe máy thuê mà ngày ngày phải chăm vợ ở viện, còn cô con gái đầu lòng gửi bà ngoại chăm sóc.

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-3

Chị Hương sinh xong hơn 1 tháng mới được gặp con trai mình.

Anh cho biết: "Những lần trước vợ tôi đều bị xảy thai nên lần mang bầu thứ 5 này chúng tôi quyết tâm giữ bằng được dù biết trước sẽ có vô vàn khó khăn".

Nằm tại BV Ngọc Lặc đến tháng thứ 7 của thai kỳ thì chị Hương có hiện tượng bị dò rỉ ối nên các bác sĩ khuyên chuyển xuống BV Phụ sản Thanh Hóa nằm theo dõi. Tại đây chị Hương được theo dõi, tuy nhiên đến tuần thai thứ 34 các bác sĩ đã phải phẫu thuật đưa con trai của hai vợ chồng ra ngoài.

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-4

Bé Minh Tâm và nụ cười hiếm hoi.

"Khi con tôi sinh ra tôi thấy cháu có khóc, chân tay cử động tuy nhiên nhận thấy sự bất thường nên các bác sĩ đã chụp chiếu và phát hiện phổi không có khả năng tiếp nhận ô xy", anh Tú nhớ lại.

Cũng theo anh Tú, đến ngày thứ 2 các Bác sĩ tiếp tục phát hiện con mình bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đa tạng, bị sốc và tình trạng sức khỏe rất xấu…

Hơn 1 tháng sau sinh, mẹ mới được ôm chặt đứa con trong lòng

Cũng từ khi sinh mổ, chị Hương bị nhiễm trùng vết mổ và phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hơn 1 tháng trời.

Nói về điều này, chị Hương cho biết: "Mổ lấy con ra xong em vẫn chưa được nhìn thấy mặt con và phải điều trị do nhiễm trùng vết mổ. Những ngày nằm tại viện điều trị, mặc dù rất nhớ và thương con nhưng không còn cách nào khác. Em khóc hết nước mắt nhưng không biết phải làm sao".

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-5

Các bác sĩ phải đặt ống quanh ổ bụng bé.

Sinh được đúng 8 ngày, do tình trạng bệnh của bé Minh Tâm ngày càng chuyển biến xấu nên gia đình đã phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Từ đây, bé Minh Tâm bắt đầu những ngày đớn đau chiến đấu với căn bệnh quái ác…

Tại đây, các Bác sĩ chẩn đoán bé Minh Tâm bị mắc bệnh chậm phát triển, não úng thủy. Tính đến thời điểm hiện tại bé đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật để cứu lấy mạng sống.

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-6

Đằng sau đầu bé chằng chịt vết mổ cũng như ống y khoa đặt.

"Mỗi lần phẫu thuật là con phải khoan sọ não khiến chúng tôi như rụng rời chân tay, nước mắt chúng tôi đã cạn khô, không còn để khóc thương con nữa…" anh Tú nghẹn ngào.

Đến khi bé Tâm điều trị tại BV Nhi Trung ương được hơn 1 tháng thì chị Hương mới bình phục và ra thăm con: "1 tháng 10 ngày từ khi sinh con ra mới được gặp con, nhưng khi nhìn thấy trên người con đầy dây dợ, uống truyền, thuốc thang khiến tôi như ngã khụy".

Anh Tú, chị Hương và gia đình cũng xác định sẽ chiến đấu với bệnh tật cùng con đến cùng bởi đó là máu mủ, là con của cả hai người.

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-7

Dù đau đớn nhưng bé Minh Tâm vẫn cố gắng chống lại bệnh tật.

Hiện tại hai vợ chồng đã thuê một căn phòng chật hẹp với giá 170.000 đồng/ngày ngay cổng Bệnh viện để tiện theo dõi, chăm sóc cũng như điều trị cho con trai mình.

Nói về hoàn cảnh, anh Tú cho biết: "Trước khi vợ phải nằm viện tôi làm thuê cho một tiệm sửa xe máy với mức lương 4 triệu đồng/tháng, còn vợ tôi trước làm nhân viên cho một trường cấp 3, tuy nhiên sau khi tinh giảm biên chế thì bị nghỉ việc và làm công việc bê phở thuê với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng".

Tiếng khóc xé lòng của bé trai hơn 5 tháng tuổi mắc bệnh não úng thủy-8

Mỗi lần phẫu thuật là bé phải khoan hộp sọ.

Suốt hơn 5 tháng trời trôi qua, hai vợ chồng anh Tú, chị Hương đã phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị bệnh cho con trai mình. Số tiền vay nợ đến thời điểm hiện tại đã ngót 300 triệu đồng và hiện nay tài chính gần như cạn kiệt.

Thông qua báo điện tử Trí Thức Trẻ, chị Lê Lan Hương nước mắt ngắn dài cầu cứu: "Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã không thể vay mượn, không thể kiếm đâu ra tiền để chữa trị cho con trai, chính vì vậy chúng tôi cầu mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hãy cứu lấy con trai chúng tôi".

Hiện gia đình bé Minh Tâm đang rất cần sự chung tay giúp sức của tất cả bạn đọc, nhà hảo tâm, mạnh thường quân để bé vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ:

Anh Phùng Văn Tú: 0975.889.237

Chị Lê Lan Hương: 0978.054.462

Tài khoản: Lê Lan Hương : STK: 3504.2050.63321– ngân hàng Agribank – chi nhánh Cẩm Thủy – Thanh Hóa.

Theo Lê Bảo (Trí Thức Trẻ)


phẫu thuật

bệnh nhi

não úng thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.