Tiếng khóc xé lòng tiễn sinh viên tử nạn ở đèo Hải Vân về quê

Mẹ của Thảo không nghĩ phải đón con về trên xe cứu thương, bà khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của cô con gái mới 21 tuổi.

Mẹ của Thảo không nghĩ phải đón con về trên xe cứu thương, bà khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của cô con gái mới 21 tuổi.

>> Xe khách chở đoàn sinh viên lao xuống vực

Đưa thi thể nạn nhân vụ lật xe trên đèo Hải Vân về Kiên Giang Sáng 9/1, tại nhà vĩnh biệt, Bệnh viện Đà Nẵng, cha mẹ, bạn bè cùng thầy cô tiễn đưa thi thể của nạn nhân Vũ Thị Thảo về quê an táng.

Sáng 9/1, gia đình nạn nhân Vũ Thị Thảo (21 tuổi, quê xã Vân Khánh, huyện An Minh, Kiên Giang) có mặt tại nhà vĩnh biệt, Bệnh viện Đà Nẵng. Thảo là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn chiều 8/1 trên đèo Hải Vân làm 21 người bị thương và 1 người chết.

Thảo đang học năm 3 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, trường Cao đẳng Kiên Giang. Vụ tai nạn xảy ra khi Thảo cùng các sinh viên đi từ Kiên Giang ra Quảng Bình để thực hiện chuyến thực tập trước khi ra trường. Chuyến đi dự kiến kéo dài 8 ngày, nào ngờ là chuyến đi cuối cùng của Thảo.

Tiếng khóc xé lòng tiễn sinh viên tử nạn ở đèo Hải Vân về quê-1

Mẹ nạn nhân Vũ Thị Thảo khóc ngất khi biết tin con tử vong. Ảnh: Thanh Đức.

Người nhà nạn nhân sau khi biết tin đã tức tốc từ Kiên Giang lên TP Hồ Chí Minh rồi bay ra trong sáng 9/1 để làm thủ tục đưa thi thể Thảo về quê nhà.

“Sau khi nhận được tin báo từ Đà Nẵng, ba mẹ Thảo và một số gia đình khác cùng với các thành viên trường Cao đẳng Kiên Giang lên đường ra Đà Nẵng”, một người thân gia đình Thảo cho biết.

Ngồi bần thần trước nhà vĩnh biệt, bà Thủy (mẹ Thảo) khóc ngất. Bà Thủy không nói lời nào, thỉnh thoảng nhìn về hướng Thảo đang nằm với ánh mắt vô hồn rồi bật khóc.

Chứng kiến cảnh bà Thủy khóc, nhiều sinh viên đi cùng tiến tới an ủi, rồi khóc theo. Sinh viên Hồng Nhung, bạn của Thảo, cho biết từ hôm qua đến giờ em cùng một số bạn túc trực tại bệnh viện để chăm lo các bạn bị nạn. Nhung là người ngồi trên xe sau, Thảo ngồi xe trước, khi thấy ôtô đi cùng đoàn lao xuống vực, mọi người chạy xuống để đưa các nạn nhân ra ngoài, trong đó có Thảo.

“Thảo là sinh viên năng động, hiền lành, biết giúp đỡ bạn bè...”, một sinh viên buồn bã bỏ lửng câu nói.

Tiếng khóc xé lòng tiễn sinh viên tử nạn ở đèo Hải Vân về quê-2

Mẹ nạn nhân và bạn bè đau buồn trước sự ra đi của Thảo. Ảnh: Thanh Đức.

Ông Trị (cha Thảo) từ khi đến bệnh viện cố tỏ ra bình tĩnh để lo các thủ tục đưa con gái về nhà, nhưng vẫn không giấu được nỗi đau đớn trong đôi mắt ngấn lệ. Dự kiến, ngày mai (10/1), thi thể nữ sinh viên được đưa về tới Kiên Giang bằng xe cấp cứu.

Đi cùng gia đình các nạn nhân bị nạn có ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang, cho biết nhà trường sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cũng như đưa nạn nhân tử vong về nhà.

“Tôi rất lấy làm tiếc về vụ tai nạn xảy ra trên đèo Hải Vân, nhất là việc em Vũ Thị Thảo không may tử nạn. Đây là chuyến đi để các em sinh viên hoàn thành việc học, chuẩn bị ra trường trong hè năm 2019”, ông Quân nói.

Tiếng khóc xé lòng tiễn sinh viên tử nạn ở đèo Hải Vân về quê-3

Ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang nói việc đi thực tập được lên kế hoạch cách đây khoảng 3 tháng. Ảnh: Thanh Đức.

Vị này cũng cho rằng việc tổ chức chuyến đi đã được nhà trường lên lịch từ cách đây khoảng 3 tháng.

“Các sinh viên trong chuyến đi từ Kiên Giang ra Quảng Bình thực hiện kế hoạch thực tập theo đúng lịch học nhà trường đưa ra. Sinh viên học ngành Du lịch nên trong chương trình có môn đi thực tế. Nhà trường có ký hợp đồng với công ty du lịch để thực hiện chuyến đi chứ không tự tổ chức”, ông Quân giãi bày.

Khoảng 13h ngày 8/1, xe khách biển kiểm soát TP HCM chở 23 người của trường Cao đẳng Kiên Giang đang đi thực tập, lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng nam - bắc. Khi cách phía bắc chân đèo Hải Vân khoảng 2 km thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), xe này bất ngờ bị lật xuống đèo.

Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu. 20 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

 

Theo Zing


tai nạn trên đèo Hải Vân

xe khách lao vực

tử nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.