Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: "Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ"

Chiều 9/7, cả thôn Tam Đa (xã Minh Hoà, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bàng hoàng trước tin dữ, 3 em nhỏ từ 6-8 tuổi bị đuối nước...

Chiều 9/7, cả thôn Tam Đa (xã Minh Hoà, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bàng hoàng trước tin dữ, 3 em nhỏ từ 6-8 tuổi bị đuối nước thương tâm ở khu vực cống Cừ. Tất cả đều là cháu nội của ông Vũ Văn Mận, trong đó có 2 đứa trẻ là anh em ruột.

Buổi chiều định mệnh

Chiều 10/7, tìm về gia đình anh Vũ Văn Nhất và Vũ Văn Nhì (hai anh em ruột là bố của 3 em nhỏ bị đuối nước). Không khí tang thương bao trùm lấy hai ngôi nhà nằm sát nhau của hai anh em Nhất và Nhì khiến ai nấy không khỏi nhói lòng.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-1

Khu vực cống Cừ nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Hai căn nhà khang trang bỗng trở nên u ám hơn bởi sự ra đi cùng lúc của 3 em nhỏ. Bức tường chính giữa gian phòng khách là nơi đặt di ảnh của hai đứa trẻ tội nghiệp đang nghi ngút khói hương.

Cùng lúc đó hai gia đình anh Nhất và anh Nhì đang ra khu vực cống Cừ, nơi 3 đứa con thơ gặp nạn để làm lễ cúng bái. Theo chân người nhà, chúng tôi chạy vội ra nơi xảy ra chuyện. Từ phía xa tiếng gào thét của hai cặp vợ chồng trẻ khiến ai nấy không kìm được lòng mình.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-2

Anh Vũ Văn Nhì không đứng nổi khi hay tin con trai gặp nạn.

Tại khu vực cống Cừ, vợ chồng anh Vũ Văn Nhì và chị Đỗ Thị Chinh khóc ngất, sự ra đi đột ngột của đứa con duy nhất trong gia đình khiến anh chị không còn đứng vững, anh em họ hàng xúm nhau lại dìu đỡ ai mắt cũng đỏ hoe. Cạnh đó vợ chồng anh Vũ Văn Nhất khóc nghẹn không thành lời.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-3

Chị Đỗ Thị Chinh (vợ anh Nhì) khóc ngất.

Trở lại ngôi nhà của anh Nhất, thấy chúng tôi, ông Vũ Văn Mận (ông nội của 3 em nhỏ) với gương mặt đen sạm, mệt mỏi bước ra đón khách. Kìm nén thương đau, ông Mận kể vội câu chuyện vừa ập đến với các cháu mình. Chẳng ai ngờ ông Mận phải chịu nỗi đau khi cùng lúc mất đi 3 đứa cháu nội trong nhà.

Chiều qua (9/7), em Vũ Anh Việt (con trai anh Vũ Văn Nhì) xin phép mẹ đi chơi cùng hai anh em Vũ Hoàng Lâm và Vũ Phúc An. Cả 3 anh em rủ nhau ra khu vực cống Cừ, nơi những đứa trẻ và thanh niên trong làng thường hay ra đó tắm.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-4

Người thân xót xa đến chia buồn cùng gia đình.

Trong lúc những người khác chạy ra khu vực rìa sông để tắm 3 em nhỏ vẫn ở cống để chơi. Ít phút sau, nhóm thanh niên trong làng khi đi qua khu vực cống Cừ phát hiện 3 chiếc mũ nổi lên mặt nước và 5 chiếc dép trên bờ nhưng không thấy người đâu nên nhảy xuống cống tìm. Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể của 3 em nhỏ đã được tìm thấy và đưa lên bờ.

"Thường ngày 3 anh em vẫn hay chơi với nhau, chiều qua con thằng Nhì trước lúc đi còn xin phép mẹ xuống chơi với hai anh. Lúc 3 cháu gặp nạn thì không có ai phát hiện để cứu giúp, vớt 3 đứa lên vẫn còn mặc nguyên quần áo.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-5

Di ảnh hai cậu con trai của anh Vũ Văn Nhất.

Trước giờ, khu vực cống Cừ nước lúc lên cao, lúc cạn chừng 1 mét. Những đứa trẻ khác rồi cả thanh niên trong làng vẫn hay ra đó tắm. Hôm qua nước không sâu nên thanh niên trong làng đi chỗ khác tắm không thì đã biết và cứu được 3 đứa cháu tôi", ông Mận nghẹn ngào.

3 cháu chết đói còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ

Trong khi đang ngồi trò chuyện cùng chúng tôi, thấy hàng xóm dìu vợ chồng con trai mình về nhà đôi mắt ông Mận lại đỏ hoe. Không ngờ cùng lúc ông mất đi 3 đứa cháu nội.

"Không ngờ chiều qua nỗi đau lại ập đến cùng lúc với gia đình tôi, hôm qua còn gặp cháu, vậy mà giờ cả 3 đứa đều bỏ bố mẹ nó mà đi. Chuyện xảy ra lúc chiều cả 3 đứa còn chưa được ăn bữa cơm với bố mẹ nó", ông Mận xót xa.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-6

Ông Vũ Văn Mận nghẹn ngào khi cùng lúc mất đi 3 người cháu nội.

Theo lời ông Mận, 3 cháu nhỏ tuổi cũng đã lớn nên hai gia đình anh Nhất và anh Nhì đều đi làm xa. Anh Nhất làm nghề lái tàu, thường xuyên phải đi xa, ngày hôm qua khi hai đứa con của anh gặp nạn anh vẫn chưa về nhà kịp, vợ anh chị Hoàng Thị Mai khi đó đang đi làm thì nghe tin dữ cũng chạy về nhưng hai đứa con của anh chị đã ra đi mãi mãi.

Còn gia đình anh Vũ Văn Nhì cưới nhau nhưng do khó khăn sinh nở nên mãi anh chị mới sinh được cậu con trai.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-7

Anh Vũ Văn Nhất thẫn thờ ngồi góc nhà nhìn di ảnh hai đứa con thơ.

"Vợ thằng Nhì cũng đi làm công ty, sáng đi tối về, hai vợ chồng nó cũng không có nhiều thời gian ở với con. Cưới nhau mãi mới đẻ được cháu Việt, vợ chồng nó cũng lận đận. Bố nó chưa kịp đi nam đề làm ăn thì xảy ra chuyện", ông Mận chia sẻ.

Sau khi sự việc thương tâm xảy ra người dân làng trên xóm dưới và chính quyền địa phương đều đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình. Nhiều người ở xa không ai bảo ai mọi người đều gác lại công việc đến phụ lo đám tang và hương khói cho các cháu.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-8

Nơi xảy ra vụ việc.

Tiếng khóc xé lòng trong ngôi nhà 3 đứa trẻ bị đuối nước: Tụi nó còn chưa kịp ăn bữa cơm chiều với bố mẹ-9

Không khí tang thương bao trùm khắp con xóm nhỏ.

 

THEO HELINO 


tử vong

chết đuối


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.