Tiết lộ vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán, kẻ chứng kiến việc cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại nữ sinh giao gà

Vào lúc 8h sáng 18/7, đối tượng Vì Văn Toán đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà.

Vào lúc 8h sáng 18/7, đối tượng Vì Văn Toán đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà.

Cũng như Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán sau những ngày bị tạm giam, hôm nay có mặt tại hiện trường với hình dáng trắng và béo hơn hồi mới bị bắt. Quá trình thực nghiệm điều tra, đối tượng đã thuật lại các tình tiết phù hợp với lời khai.

Tiết lộ vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán, kẻ chứng kiến việc cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại nữ sinh giao gà-1

Vì Văn Toán được đưa đến hiện trường (Ảnh: Thu Trang)

Theo tài liệu điều tra, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng này được cho là nhân vật cầm đầu cộm cán nhất của vụ án.

Vì Văn Toán sinh năm 1982 quê ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Đây là điểm nóng của tội phạm ma túy từ hàng chục năm nay.

Vào năm 2009, đối tượng bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị Tòa tuyên án 10 năm tù. Anh ta ăn cơm tù đến giữa năm 2018 mới ra trại.

Tiết lộ vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán, kẻ chứng kiến việc cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại nữ sinh giao gà-2

Đối tượng thực hiện lại các hành vi

Trước đó, vợ Toán là Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng thụ án 11 năm tù về tội danh này và thị ra trại trước chồng gần 1 năm.

Theo lời khai của Vì Văn Toán và các đối tượng cùng tài liệu, chứng cứ Ban chuyên án thu thập, nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán để sử dụng.

Dịp trước Tết Kỷ Hợi, Toán có nói với nhóm Bùi Văn Công về "món nợ" của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) với anh ta. Toán bảo nhiều lần đòi tiền "hàng" (ý nói ma túy - PV) bà Hiền không chịu trả nên Toán nhờ nhóm của Công tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền để gây sức ép. Nếu thành công, Toán sẽ trả công hậu hĩnh cho cả bọn.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng không lạ gì bà Trần Thị Hiền. Hơn một năm trước, khoảng tháng 5/2017, các đối tượng này đã "giao dịch" thành công, bán cho bà Hiền 2 bánh heroin. Các đối tượng biết gia đình bà Hiền khá giả, bà ta thường xuyên lên mạng xã hội "khoe" của nên sau khi Toán đặt vấn đề cả nhóm ngay lập tức đồng ý.

Tối 30 Tết khi Vương Văn Hùng gọi điện "điều" được cô gái xấu số Cao Mỹ Duyên đi xe máy, chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán cũng đứng gần đó theo dõi. Chính anh ta chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái đến ngất đi rồi bê lên thùng xe.

Ngay sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn". Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

Sau khi các đối tượng đưa cô gái lên thùng xe đưa về nhà Công giam giữ. Vương Văn Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, hãm hiếp cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

Tiếp theo Vương Văn Hùng sử dụng xe máy của nạn nhân, chở theo 16 con gà mang về nhà cậu của anh ta ở Đội 16, xã Noong Hẹt. Hùng nói dối là mua gà ở huyện Điện Biên Đông (một huyện vùng cao có nhiều gà "chạy bộ", ăn rất ngon - PV) biếu cậu mợ ăn Tết.

Tiết lộ vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán, kẻ chứng kiến việc cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại nữ sinh giao gà-3

Chiếc lồng gà của nạn nhân

Trong ngày mùng 2 Tết, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương cũng là bạn nghiện của nhóm này đến nhà Bùi Văn Công chơi. Sau khi được "bật mí" về việc đang giam giữ Cao Mỹ Duyên, 2 tên này đã lần lượt vào hiếp dâm nạn nhân.

Cũng trong ngày mùng 2 Tết, sau khi được nhóm Bùi Văn Công "báo" về tình trạng yếu, lả của Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem nạn nhân. Tại đây Toán cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt sự "ngoan cố" của bà Trần Thị Hiền. Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?

Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này nạn nhân đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công.

Trong 2 ngày 16 và 17/7, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án. Trong quá trình thực nghiệm điều tra, các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

Theo Helino


Vì Văn Toán

Cao Mỹ Duyên

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.