Tiết lộ về người đàn ông bí ẩn lo đám tang cho bà trùm Dung 'Hà'

Từng là công an nhưng từ khi kết duyên với Vũ Hoàng Oanh cuộc đời Phạm Công Giang đã “đổi hướng” và kết thúc bằng một bản án tử hình.

Từng là công an nhưng từ khi kết duyên với Vũ Hoàng Oanh (chị gái bà trùm khét tiếng Dung “Hà”) cuộc đời Phạm Công Giang đã “đổi hướng” và kết thúc bằng một bản án tử hình.

Nhúng chàm sau mối nhân duyên với Oanh “Hà”

Ngày Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh “Hà” - chị gái bà trùm két tiếng Vũ Hoàng Dung, tức Dung “Hà”) đang bị cảnh sát truy nã thì chồng cũ Phạm Công Giang phải hầu tòa về cáo buộc vận chuyển trái phép chất ma túy.

Giang sinh năm 1959 tại Hải Dương nhưng đăng ký thường trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng. Anh rể của Dung “Hà” là con thứ 4 trong một gia đình có 6 anh chị em và được bố mẹ cho ăn học tới nơi tới chốn.

Phạm Công Giang tại tòa

Giang từng là cán bộ cảnh sát và được cử sang Liên Xô bồi dưỡng nghiệp vụ. Tuy nhiên, cuộc đời Giang đã rẽ sang một hướng khác từ khi kết hôn với người đàn bà hơn mình 2 tuổi Vũ Hoàng Oanh, khi đó mới bỏ chồng.

Nói về vợ Giang - Oanh “Hà”, ít ai trong giới giang hồ từ Nam chí Bắc không biết đến. Khi mới chỉ là một cô gái mới lớn thì Oanh “Hà” đã buôn bán ngược xuôi trên đất Hải Phòng. Ngoại hình không dữ dằn như cô em út Dung “Hà”, Oanh “Hà” có gương mặt trông rất hiền nhưng không ai dám hỗn với người đàn bà này.

Oanh “Hà” không khoa trương, dữ dằn như em gái út mà luôn tìm cách che giấu thân phận để dễ dàng thực hiện các hoạt động tội phạm như tổ chức đánh bạc, buôn bán ma túy.

Là người thân của hai người đàn bà có máu giang hồ, Phạm Công Giang nhanh chóng “nhúng chàm” khi dính líu tới một vụ án đánh bạc vào những năm 1995-1996. Giang sau đó bị TAND Tối cao tuyên phạt 12 tháng tù.

Năm 2000, Dung “Hà” bị ông trùm Năm Cam sai đệ tử bắn chết, Giang đứng ra lo liệu đám tang cho cô em vợ. Tuy nhiên, hai năm sau cái chết của cô em vợ, cuộc hôn nhân của Giang và Oanh “Hà” đổ vỡ. Hai người ra tòa ly hôn dù đã có con chung.

Những tưởng, sau cuộc chia tay với bà trùm Oanh “Hà”, Giang sẽ không nhúng tay vào các hoạt động phi pháp như vợ cũ. Tuy nhiên, Giang vẫn ngấm ngầm tham gia hoạt động liên quan tới ma túy. Những hoạt động phi pháp của Oanh “Hà” và Phạm Công Giang lọt vào tầm ngắm của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an.

“Cáo già” sa lưới

Bà trùm Oanh “Hà”, vợ cũ của Phạm Công Giang đang bị truy nã.

Cuối tháng 12/2017, Phạm Công Giang đáp chuyến bay từ Hải Phòng vào TP.HCM và lưu trú tại một khách sạn ở quận Tân Bình. Theo Giang, ông ta vào Sài Gòn để gặp bạn bè và bàn chuyện làm ăn.

Sau khoảng 10 ngày lưu trú, Giang quyết định ngược ra Bắc nhưng không di chuyển bằng đường hàng không như lúc đi mà chọn phương tiện di chuyển là tàu hỏa.

Đêm 2/1/2018, Giang mang theo một chiếc cặp số màu đen và một va-li kéo lên chuyến tàu SE4 di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Nội. Tới rạng sáng 4/1, đoàn tàu chở Phạm Công Giang cập bến ga Hà Nội.

Khi Giang mang theo chiếc va-li và chiếc cặp số màu đen bước xuống thì tổ công tác Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Đồn Công an đường sắt ga Hà Nội ập tới yêu cầu Giang mang hành lý về trụ sở C47 để kiểm tra.

Qua kiểm tra hành lý của Giang, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chiếc va-li kéo có 15 gói hình chữ nhật gồm nhiều loại ma túy tổng hợp, tổng trọng lượng hơn 10 kg cùng một số tang vật có liên quan.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra và tại tòa, Giang một mực phủ nhận chiếc va-li chứa ma túy là của mình. Ông ta nói rằng, khi lên tàu Giang chỉ mang theo một chiếc cặp số màu đen. Chiếc va-li kéo là của một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc váy trắng, áo khoác đỏ đi cùng trên chuyến tàu nhờ Giang xách hộ ra đến sảnh.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát đều khẳng định, khi trích xuất camera ở ga Hà Nội, trong clip quay lại hình ảnh Giang từ khi xuống tàu đến khi bị bắt trong khoảng cách 150m không có hình ảnh người phụ nữ đi sau Giang có đặc điểm như Giang khai.

Bị “bắt thóp”, Giang lại thay đổi lời khai, khi lên ga Sài Gòn, có một ông già khoảng 70 tuổi nhờ xách hộ lúc lên tàu. Tuy nhiên, kết quả trích xuất hình ảnh camera khi Giang lên tàu tại ga Sài Gòn thể hiện không có ai đi cùng Giang, hành lý Giang mang theo là chiếc cặp số và chiếc va-li kéo.

Với những căn cứ có được, cơ quan công tố khẳng định việc truy tố Giang là đúng người đúng tội và đề nghị HĐXX tuyên án tử hình.

Dù phải đối mặt với tội danh có khung hình phạt cao nhất là tử hình nhưng tại tòa, chồng cũ của Oanh “Hà” tỏ ra khá bình thản, trả lời các câu hỏi của HĐXX một cách lưu loát, trơn tru. Thi thoảng Giang còn nở nụ cười, ngồi vắt chéo chân, rung đùi khiến người dự tòa có cảm giác người đàn ông này chẳng hề lo sợ về án tử đang chờ đợi mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên án tử hình Phạm Công Giang. Đón nhận án tử, gương mặt bị cáo Giang cũng không hề biến sắc. Trước khi ra xe thùng về trại, Phạm Công Giang vẫn gửi lời nhắn nhủ người thân.

Theo Dân Việt


tử hình

trùm ma túy

tội phạm ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.